น้าบุฟควงโด้จิ๋ว,เมสซี่ติดโผสามแข้งลุ้นคว้านักเตะแห่งปียูฟ่า

น้าบุฟควงโด้จิ๋ว,เมสซี่ติดโผสามแข้งลุ้นคว้านักเตะแห่งปียูฟ่า

จานลุยจิ บุฟฟ่อน, ลิโอเนล เมสซี่และคริสติอาโน่ โรนัลโด้กลายเป็นสามนักเตะสุดท้ายที่จะลุ้นคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า ซึ่งจะทำการประกาศในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

การคัดเลือกสามคนสุดท้ายสำหรับลุ้นรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี มาจากการลงคะแนนเสียงของโค้ชจาก 80 สโมสรที่เข้าร่วมแชมเปี้ยนส์ลีกกับยูโรป้าลีกในฤดูกาล 2016/17 นอกจากนี้ยังมีคะแนนจากนักข่าว 55 รายที่เป็นตัวแทนชาติสมาชิกของยูฟ่า

โรนัลโด้มีผลงานยอดเยี่ยมมาจากการที่ช่วยมาดริดคว้าแชมป์ลาลีก้าเหนือบาร์เซโลน่า รวมไปถึงการป้องกันแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกสำเร็จ โดยลงสนามไป 46 นัดยิงได้ 42 ประตู

ส่วนเมสซี่เองก็ยังมีฟอร์มอันน่าประทับใจจากที่ยิงไป 54 ตุงจาก 52 เกมแม้ได้เพียงแค่แชมป์โคปา เดล เรย์กับสแปนิช ซูเปอร์ คัพ โดยในลีกพวกเขาเป็นอันดับสองและในแชมเปี้ยนส์ลีกก็จอดป้ายที่รอบก่อนรองชนะเลิศ

สำหรับบุฟฟ่อนแล้วเขาเกือบทำฝันให้เป็นจริงหลังเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ไปพ่ายให้"ราชันชุดขาว" 4-1 กระนั้นเขายังได้ดับเบิ้ลแชมป์เซเรีย อาและโคปปา อิตาเลียติดมือ

เมสซี่กับโรนัลโด้ต่างเคยผ่านการคว้ารางวัลนี้มาแล้ว 2 หน โดยเมสซี่ได้มาเมื่อฤดูกาล 2010/11 และ 2014/15 ส่วนโรนัลโด้กวาดรางวัลของปี 2013/14 และของซีซั่นที่แล้ว

นักเตะคนอื่นที่เคยผ่านการคว้ารางวัลนี้คืออันเดรส อิเนียสต้าของบาร์เซโลน่าในซีซั่น 2011/12 และฟรองค์ ริเบรี่ในฤดูกาล 2012/13

นอกเหนือจากรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีแล้ว จะยังมีการมอบรางวัลตามตำแหน่งให้อีกทั้งผู้รักษาประตู, กองหลัง, กองกลางและกองหน้า ทั้งหมดนี้จะประกาศพร้อมกันระหว่างงานจับสลากรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 24 นี้

สำหรับนักเตะคนอื่นที่ติดท็อปเท็นประกอบไปด้วย

4. ลูก้า โมดริช(เรอัล มาดริด)
5. โทนี่ โครส(เรอัล มาดริด)
6. เปาโล ดีบาล่า(ยูเวนตุส)
7. แซร์จิโอ รามอส(เรอัล มาดริด)
8. คีเลียน เอ็มบาปเป้(โมนาโก)
9. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้(บาเยิร์น มิวนิค)
10. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช(แมนฯ ยูไนเต็ด)


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์