น้าซาร์เผยเซฟโทษพาผีแชมป์ยุโรบเจ๋งสุด

  เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มือกาวแดนกังหันลมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยช่วงเวลาน่าจดจำในชีวิตแข้งทีม ปีศาจแดง คือ ชอตเซฟจุดโทษ นิโกล่าส์ อเนลก้า หัวหอกน้ำหอม ของ เชลซี ช่วยทีมผงาดคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 3 มาครองปี 2008


     เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารจอมเก๋าชาวดัตช์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ชอตการพุ่งเซฟจุดโทษช่วยต้นสังกัดโค่นทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองในปี 2008 ที่ มอสโก, รัสเซีย เป็นช่วงเวลาที่สุดยอดที่สุดของเขาในชีวิตแข้ง ปีศาจแดง หลังออกมาประกาศแล้วว่า จะแขวนถุงมือตอนจบฤดูกาลนี้ 
 
     ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่เซฟลูกยิงของ นิโกล่าส์ อเนลก้า หลังจาก จอห์น เทอร์รี่ ปล่อยโอกาสคว้าแชมป์หลุดมือไปจากการยิงพลาดก่อนนี้ กล่าวว่า การเซฟจุดโทษที่ มอสโก เป็นช่วงเวลาที่ดีต่อการมองย้อนกลับไป มันง่ายกว่าเยอะที่กองหน้าจะเป็นฮีโร่ ผู้รักษาประตูอาจจะมีจังหวะเซฟสวยๆ แต่ถ้าหากกองหน้ายิงประตูได้ในนาทีสุดท้าย ข่าวพาดหัวทั้งหมดก็ต้องตกเป็นของพวกเขา มันก็แฟร์ๆ ดีพวกเขามีหน้าที่ยิงประตู แต่ที่ มอสโก มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษ ที่จะอยู่กับผมไปอีกนาน
 
     นอกจากนี้ ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังแสดงความเซอร์ไพรส์ ที่ได้ย้ายมาเล่นกับ ยูไนเต็ด ครั้งเลือกย้ายไปเล่นกับ ยูเวนตุส ปี 1999 ตอน ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ยอดนายทวารชาวเดนมาร์ก ย้ายจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยบอกว่า ผมไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้ ตอนเซ็นสัญญากับ ยูไนเต็ด ผมมีความสุขมาก เพราะผมมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์อีก
 
     ผมโชคดีที่ไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนมากนัก มันทำให้ผมเล่นได้ยาวนาน ผมจึงภูมิใจได้กับการที่อายุใกล้แตะ 40 ปีแล้ว แต่ยังเล่นในเกมระดับสูงสุดกับทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แต่มันคงแปลกถ้าหากอะไรๆ จะไม่ยากขึ้น ทั้งเรื่องร่างกาย และจิตใจ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมนี่จึงเวลาที่สมควรเลิกแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์