น้าซาร์ชี้แชมป์สำคัญกว่าสถิติส่วนตัว

 

น้าซาร์ชี้แชมป์สำคัญกว่าสถิติส่วนตัว



     เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มือกาว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน ให้ความสำคัญกับการคว้าแชมป์รายการต่างๆ มากกว่าการทำสถิติไม่เสียประตูยาวนานที่สุดในโลก ยอมรับ เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่พบกับ อินเตอร์ มิลาน เป็นงานช้าง เนื่องจาก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ งูใหญ่ รู้ไส้รู้พุง ปีศาจแดง เป็นอย่างดี 




     
เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้รักษาประตูคนเก่งของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับ เขาให้ความสำคัญกับการคว้าแชมป์รายการต่างๆ มากกว่าสร้างสถิติไม่เสียประตูยาวนานที่สุด โดยล่าสุด นายทวารวัย 38 ปี สร้างสถิติไม่เสียประตูในลีกนานถึง 14 เกมติดต่อกัน ซึ่งถือว่าเป็นสถิติใหม่ในสหราชอาณาจักร

     น้าซาร์ กล่าวว่า แน่นอนว่า ผมต้องภูมิใจ แต่สิ่งที่คุณเริ่มต้นฤดูกาลคือ การคว้าแชมป์รายการต่างๆ และนั่นเป็นเรื่องที่ไม่อาจจะตัดสินได้ จนกว่าจะถึง 2 นัดสุดท้าย มันได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม แต่ผมไม่เคยเห็นใครสักคนที่ต้องการเป็นจุดศูนย์กลางของความสนใจเลย 

      บางครั้งคุณได้อ่านข่าว หรือหนังสือโปรแกรมที่ระบุว่า มันเหลือเวลาอีก 63 นาทีเท่านั้น (ถึงจะทำลายสถิติ) จากนั้นในครึ่งหลังคุณมักจะชำเลืองมอง (
สกอร์บอร์ด) ว่ามันเหลือเวลาอีกเท่าไร แต่ผมไม่ชอบมันเลยจริงๆ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเก็บชัยชนะ

      พร้อมกันนั้น นายด่านชาวดัตช์ ยังได้กล่าวถึงเกม ยูฟ่า 
แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ แมนยู ยูไนเต็ด จะต้องบุกไปเยือน อินเตอร์ มิลาน ที่สนาม ซาน ซิโร่ ในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้ด้วยว่า ผมคิดว่า อินเตอร์ เป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดที่ลงเล่นด้วยในช่วงเวลานี้ 

     หากเราต้องการย้อนรอยสิ่งที่เราทำในปีก่อน เราต้องเอาชนะ
ทีมแข็งแกร่งให้ได้ มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจเช่นกันกับประวัติศาสตร์ในอังกฤษของ (โชเซ่) มูรินโญ่ เขาอาจจะรู้ในหลายๆ เรื่องเกี่ยวทีมของเรา และเราต้องทำให้แน่ใจว่า เราจะพร้อมรับมือกับความท้าทาย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า อินเตอร์ จะไม่ทำอะไรให้เราต้องแปลกใจอย่างมาก 

     ถึงแม้คุณจะรู้จัก มูรินโญ่ แล้ว แต่เขาสามารถงัดทีเด็ดสักอย่างออกมาโชว์ ตามแบบฉบับที่เขาต้องการลงเล่น พวกเขามี
นักเตะมากประสบการณ์อยู่หลายคนด้วยกัน ซึ่งรู้จักเกมเป็นอย่างดี มันเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว และมันยังเหลือเส้นทางอีกไกลก็จริง แต่แน่นอนว่า เราต้องการย้อนรอย หรือทำผลงานได้ดีกว่าสิ่งที่เราทำในปีก่อน
 
     นอกจากนี้ อดีตผู้รักษาประตู อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โปรยคำหวานทิ้งท้าย บอกต้องการปิดฉากอาชีพค้าถุงมือในถิ่น 
โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยกล่าวว่า มันกำลังไปได้สวย และผมกำลังสนุกกับมัน ผมได้ตัดสินใจไปตั้งแต่เดือนธันวาคม ว่าจะขอลงเล่นไปอีกสักปี หลังจากนั้นค่อยมาตัดสินใจอีกทีหนึ่ง ผมพูดมาโดยตลอดว่า ผมต้องการปิดฉากอาชีพค้าถุงมือของผม ด้วยการกลับไปเฝ้าเสาให้กับ อาแจ็กซ์

     แต่ผมไม่คิดว่า ผมจะเล่นในระดับสูงได้อีกนาน แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นในเวลานี้ และมันก็เป็นการถอยหลังลงคลอง หากย้ายไปเล่นให้กับสโมสรขนาดเล็กกว่าเดิมในอังกฤษ เมื่อคุณได้ลงเล่นกับ
นักเตะชั้นยอดเหล่านี้ ผมไม่คิดว่า ผมจะตัดสินใจทำอย่างนั้น มันใกล้ได้เวลาออกมาประกาศแขวนถุงมือแล้ว นายทวารร่างโย่ง ทิ้งท้าย




ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬาและ www.manuclub.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์