น้องเมย์ขยับรั้งมือ3โลก

'รัชนก อินทนนท์' ขยับขึ้นไปเป็นมือ 3 ของโลก เพิ่มคิวตบศึกไต้หวัน โอเพ่น 14 - 19 ก.ค. ก่อนไปทวงแชมป์โลกคืนที่แดนอิเหนา 10 - 16 ส.ค.นี้

น้องเมย์ขยับรั้งมือ3โลก

18 มิ.ย. 58  สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือบีดับเบิลยูเอฟ ประกาศอันดับนักตบลูกขนไก่โลก ประจำสัปดาห์ ปรากฏว่า ในประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบมือ 1 ของไทย ที่ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ฟอร์มร้อนแรง คว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ ที่อินโดนีเซีย ก่อนนำทีมชาติไทยได้เหรียญทองประเภททีมหญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้่งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ มีคะแนนสะสมที่ 69,587 ขยับจากอันดับ 5 ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 โดยตามหลัง แคโรไลนา มาริน จากสเปน ที่มีคะแนน 80,612 และไซนา เนห์วัล จากอินเดีย ที่มี 79,192 คะแนน ตามลำดับ

ขณะที่ หลี่ เสี่ยว เร่ย อดีตมือ 1 ของโลก หล่นจากอันดับ 3 ไปอยู่ที่ 4 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่น้องเมย์ ที่ก่อนหน้านี้เคยมีอันดับโลกที่ดีที่สุดที่อันดับ 2 มีอันดับเหนือยอดนักตบจีนรายนี้อีกด้วย

"มาดามปุก" นางกมลา ทองกร ผอ.บ้านทองหยอด ซึ่งเป็นต้นสังกัดของน้องเมย์ กล่าวว่า

การที่อันดับโลกของรัชนกเลื่อนมาอยู่ที่ 3 ของโลก ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้ คือ เบื้องต้นต้องติด 1 ใน 10 และหากเป็นไปได้ก็ควรที่จะเป็น 4 อันดับแรกของโลก เพื่อที่จะได้เป็นมือวางในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล ในปีหน้า ที่จะทำให้นักกีฬาไทยมีโอกาสได้เหรียญรางวัลสูง เพราะคู่แข่งที่เก่งๆ จะมีน้อย เนื่องจากบีดับเบิลยูเอฟกำหนดให้ส่งได้อย่างมากแค่ชาติละ 2 คนเท่านั้น

ส่วนการลงสนามรายของต่อไปของน้องเมย์นั้น จะไปร่วมทีมชิงเต่าลงเล่นรอบชิงชนะเลิศแบดไชน่า ซูเปอร์ซีรีส์ หลังจากนั้นจะกลับมาซ้อมเพื่อเตรียมแข่งชิงแชมป์โลกที่อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 10-16 สิงหาคม โดยก่อนหน้านี้ได้เพิ่มการเล่นที่ไม่มีในโปรแกรมเดิมเข้าไปอีก 1 รายการ คือ ไต้หวัน โอเพ่น ระหว่างวันที่ 14-19 กรกฎาคม ที่ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะเมื่อไปเช็กรายชื่อของนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันแล้ว มีแต่มือต้นๆ ของโลกต่างมาลงสนามทั้งสิ้น ทำให้เราไม่เสียเปรียบในเรื่องคะแนนสะสมแต่อย่างใด

ขณะที่อันดับโลกของนักกีฬาไทยรายอื่น ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อยู่ที่ 18 เท่าเดิม, "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข หล่นจากที่ 26 ไปอยู่ที่ 27 และ "น้องแนต" ณิชชาอร จินดาพล หล่นจากที่ 36 ไปอยู่ที่ 41, ชายเดี่ยว "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข อยู่ที่ 22, "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ อยู่ที่ 29

 

 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์