“น้องเมย์” พ่ายยับ ได้รองแชมป์ สวิส โอเพ่น

“น้องเมย์” สู้ไม่ไหว โดน “หวัง ซิเสี้ยน” ตบเละ เอาชนะไป 2 เกมรวด ในรอบชิงศึก “สวิส โอเพ่น 2013” ออกหักได้รองแชมป์เป็นรายการที่สองติดต่อกัน ขณะที่เดียวกันเตรียมเหินฟ้า กลับสู่แดนสยาม ก่อนเดินทางต่อไปในนามทีมชาติไทย ทำศึก “เอเชียต้า คัพ” ครั้งที่ 2 สนามแรก ที่อินโดนีเซีย


ศึกแบดมินตัน “สวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ชิงเงินรางวัลรวม 125,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,750,000 บาท ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก พบกับ หวัง ซิเสี้ยน มือ 7 ของโลก จากจีน โดยคู่นี้เคยพบกันมาแล้ว 4 ครั้ง แต่น้องเมย์ชนะได้เพียงครั้งเดียว ส่วนการพบกันครั้งล่าสุดในศึก “ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอล 2012” รอบรองชนะเลิศ ที่จีน เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา หวัง ซิเสียน ชนะไป 2 เกมรวด


ส่วนนัดนี้ผลปรากฏว่า เริ่มเกมแรก น้องเมย์ ใช้การตบที่หนักหน่วง เล่นงานสาวแดนมังกรได้ดี แต่พอ หวัง ซิเสี้ยน จับทางได้ก็ใช้เกมรับที่เหนียวแน่น สลับกับการหยอด เอาชนะไปก่อน 21-16 เข้าสู่เกมสอง อดีตมือ 1 ของโลกชาวจีน ยังเล่นเกมรับได้เหนียวแน่น ประกอบกับ รัชนก ที่แม้จะพยายามเปิดเกมบุก และเสี่ยงตบทำคะแนนหลายครั้ง แต่ด้วยร่างกายที่เหนื่อยล้า จึงผิดพลาดไปเอง และพ่ายไปอีก 12-21 จึงแพ้ไป 2 เกมรวด ได้เพียงรองแชมป์ และนับเป็นรองแชมป์รายการที่ 2 ติดต่อกัน

หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว สร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนแรกที่คว้ารองแชมป์ “ออล อิงแลนด์” มาได้
อย่างไรก็ดี รัชนก จะเดินทางกลับมาถึงไทยในวันที่ 19 มี.ค.นี้ เวลาประมาณ 06.00 น. จากนั้น ในช่วงเย็นเวลาประมาณ 19.00 น. จะเดินทางไปในนามทีมชาติไทย ร่วมกับ “น้องครีม”บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ มือ 18 ของโลก, “แมน”บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 11 ของโลก, “สอง”ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 25 ของโลก,

“ส้ม”สราลีย์ ทุ่งทองคำ-“เต่า”สุดเขต ประภากมล คู่มือ 6 ของโลก และ “ดั๊ก”ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ-“โอ๋”กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่มือ 21 ของโลก ทำศึก “เอเชียต้า คัพ” ครั้งที่ 2 สนามแรก วันที่ 21-24 มี.ค. ที่อินโดนีเซีย โดย นัดแรก ไทย พบ ทีมรวมดาราเอเชีย, นัดสอง พบ มาเลเซีย, นัดสาม พบ สิงคโปร์ และนัดสี่ พบ เวียดนาม ส่วนสนามสอง วันที่ 28-31 มี.ค. และสนามสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 13-14 เม.ย. ที่มาเลเซีย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์