นี่คือทีมที่ดีที่สุดในโลก

 

































11 นักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา และนี่คือทีมที่ดีที่สุดในโลกถ้ามันมีขึ้นมาจริงๆ ในระบบ 4-3-3 นะครับ












บุฟฟ่อน
บุฟฟ่อน

จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน

มือกาวทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลก 2006 ฟอร์มการเซฟประตูในช่วงพีคไม่มีใครเทียบได้ มือ 1 ของอิตาลีผู้นี้ลงเล่นเป็นนายทวารตัวจริงด้วยวัยเพียง 17 ปีให้ปาร์ม่าในการเจอกับมิลานและไม่เคยหลุดไปเป็นสำรองอีกเลย ในปี 2006 พาอิตาลีเป็นแชมป์โลกโดยคว้ารางวัลส่วนตัวคือสุดยอดนายทวารแห่งทัวร์นาเมนต์และได้รับการยกให้เป็นมือ 1 ของโลกจากการจัดอันดับล่าสุดเหนือกว่าชไมเคิ่ล หรือแม้แต่เลฟ ยาชินผู้เป็นตำนานโคตรของผู้รักษาประตู












จอมพลฟรานซ์ผู้ยิ่งใหญ่
จอมพลฟรานซ์ผู้ยิ่งใหญ่

ฟรานซ์เบคเค่นบวาน์

จอมพลฟรานซ์แห่งเยอรมันคือลิเบอโร่ที่สุดยอดที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมาลีลาการเล่นเกมรับอันเหนียวหนึบ ทางบอลอันเหนือชั้นเท่านั้นยังไม่พอยังมีการเติมเกมขึ้นหน้าที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ พาเยอรมันเป็นแชมป์โลกทั้งฐานะผู้เล่นและผู้จัดการทีม












กัปตันเปาโล
กัปตันเปาโล

เปาโล มัลดินี่

โคตรปราการเหล็กจากอิตาลี นักเตะที่สมบรูณ์แบบที่สุดในตำแหน่งกองหลังด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่แต่โปร่งทำให้เปาโล มัลดินี่มีความคล่องแคล่วทั้งบนพื้นและลูกกลางอากาศ ร่างกายอันแข็งแกร่งของมัลดินี่ทำให้เขาเล่นลากยาวมาได้ถึงอายุ 42 ในลีคสูงสุดที่เต็มไปด้วยนักเตะชั้นสูงสุด มัลดินี่โกยแชมป์มาเป็นว่าเล่นไม่ว่าจะ ยูซีแอลที่เขาคว้ามาได้คนเดียวถึง 5 สมัยและสโมสรโลกอีกถึง 3 ครั้ง ความสมบรูณ์แบบของเขาทำให้สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงกองหลังแม้เขาจะถนัดการเป็นแบ๊คซ้ายมากเป็นพิเศษก็ตาม












มากอส
มากอส คาฟู

คาฟู

อัลเวสของบาร์ซ่าต้องชิดซ้าย ไมค่อนของอินเตอร์หรือแม้แต่กัปตันซาเน็ตติยังต้องหลบให้รถด่วนพลังเทอร์โบ อย่างมารกอส คาฟูสุดยอดวิงอบ๊คที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา โดดเด่นแน่นอนในเกมรับจนได้รับมอบหมายเป็นกัปตันทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลกในปี 2002 ที่โดดเด่นของคาฟูคือการเล่นเกมบุกที่รวดเร็วแม่นยำ และร่างกายที่แข็งแกร่งไม่เคยเจ็บแขวนสตั๊ดในลีคสูงสุดด้วยวัย 40 ปี












โรแบร์โต้
โรแบร์โต้ คาร์ลอส

โรแบร์โต้ คาร์ลอส

แบ๊คซ้ายตีนระเบิดที่ไม่ใช่โดดเด่นแค่ลูกบานาน่าคิ๊กแต่มีสปีดต้นที่ยากจะหาใครแซงได้และการเติมเกมรุกอันสุดเฉียบขาดการสกัดบอลด้วยลูกผาดโผนอันเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจทุกครั้งที่ลงสนาม นี่คือแบ๊คซ้ายที่หาตัวจับยากและเมื่อพีคสุดขีดจากตำแหน่งแบ๊คลูกยิงไกลด้วยเท้าซ้ายของเขาหวังผลได้ถึง 90% ต่อ 1เกม แน่นอนคาร์ลอสคว้าแชมป์มาแล้วแทบจะทุกถ้วยทั้งฟุตบอลโลก โคปปาอเมริกากับบราซิลและแชมป์สโมสรยุโรปกับรีลมาดริด












สตีวี
สตีวี เจอราดด์

กลาง 3 คน 1. สตีเฟ่น เจอราดด์

กองกลางพลังไดนาไมท์ของทีมชาติอังกฤษยากที่จะปฎิเสธว่ากองกลางพันธุดุผู้นี้ช่างมีฝีเท้าที่โดดเด่นเกินหน้าผู้เล่นมิดฟิลด์คนอื่นๆเสมอด้วยลีลาบู๊ระห่ำวื่งพล่านไม่มีการหยุด และลูกยิงระยะไกลที่สุดเฉียบขาดและทรงพลัง ร่างกายที่แข็งแกร่งในการเข้าปะทะ เล่นเกมรับและรุกแม้แต่ขยับไปเป็นปีกในยามขับขันเจอราดด์ก็ทำได้อย่างไมม่มีที่ติ นี่คือกองกลางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก












ซิซู
ซิซู ซีเนอดีน ซีดาน

ซีเนอดีน ซีดาน

สุดยอดกองกลางที่มีลีลาการเล่นที่สง่างามและทรงประสิทธิภาพที่สุดของโลก เมื่อไหร่ที่ซีดานลงเล่นคุณสามรถเพลิดเพลินกับลีลาการจ่ายบอล การจับบอล การเลี้ยงบอลและการยิงบอลที่สุดแสนจะวิจิตรราวกับกำลังมองศิลปะชิ้นเอก เขาคือนักเตะที่เหนือชั้นที่สุดเท่าที่ฝรั่งเศสเคยมีมา แน่นอนว่าไม่มีรางวัลใดในโลกที่เขาไม่เคยได้ทั้งแชมป์โลก แชมป์ยุโรปกับทีมตราไก่ แชมป์เปี้ยนลีคและถ้วยลีคต่างๆมันเหมือเป็นแค่ทางผ่านบนเส้นทางลูกหนังของเขาเท่านั้นเอง












ต่อหน้าพระเจ้าแห่งฟุตบอล
ต่อหน้าพระเจ้าแห่งฟุตบอล ผู้เล่นเบลเยี่ยมต้องตามตอดถึง 6 คน

เพลย์เมคเกอรส์ ดีเอโก้ มาราโดน่า

เสือเตี้ยแห่งทีมอาร์เจนติน่าบุรุษร่างแคระผู้มีการดำเนินชีวิตในสังคมตรงดิ่งแบบคนล่ะขั้วกับชีวิตนักฟุตบอล แน่นอนว่านอกสนามเขาคือไอ้ขี้ยาจอมเสเพล แต่เมื่อเขาลงไปโลดแล่นในสนามนี่คือนักเตะที่ดีที่สุดของโลกตลอดกาลเทียบชั้นเสมอกับราชันย์อย่างเปเล่ ดิเอโก้ยังพาทีมชั้นปลายแถวอย่างนาโปลีฉลองแชมป์ลีคอิตาลี กัลโช่เซเรียอาได้ถึง 2 สมัยและยังพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์โลกได้แบบยิ่งใหญ่แม้จะมีตำหนิจากการทำแฮนด์บอล และช็อตหลังจากนั้นเสียงด่าก็ต้องเป็นเสียงสรรเสริญทันทีเมื่อเจ้าเตี้ยโชว์สิ่งมหัศจรรย์ ด้วยการลากบอลดื้อจากจุดกลางสนามหลบหลีกผู้เล่นเกมรับของอังกฤษทุกคนไม่เว้นแม้แต่ผู้รักษาประตูเข้าไปยิงปลิดชีวิตสิงโดคำรามแบบสุดจะเหนือชั้น












เปเล่
เปเล่

3 กองหน้า 1.เปเล่

โคตรเพชรฆาตที่สมบรูณ์แบบที่สุดในโลกทุกวันนี้ยังไม่สามารถหาผู้เล่นที่เหนือชั้นและมีทักษะในการถล่มประตูได้มากเท่ากับเปเล่มาก่อน ลูกยิงของสุดยอดกองหน้าทั้งคันโตน่า ฟานบาสเท่าน เวอาห์ที่สุดเหนือชั้นและทรงพลังรวมอยู่ในคนคนนี้ทั้งหมดเปเล่คือจอมปิดสกอร์ที่สามารถสร้างโอกาสได้ด้วยตนเองโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาผู้เล่นคนอื่น เขาพาบราซิลเถลิงแชมป์ฟุตบอลโลกได้ถึง 3 สมัยและได้ตั้งแต่อายุ 17 ปีเลยด้วยนี่คือกองหน้าพรสวรรค์ของโลกอย่างแท้จริง












R9
R9

โรนัลโด้

กองหน้ามหาปลัยผู้นี้โดนกองหลังทีมตรงข้ามเรียกว่ากองหน้าจากนอกโลก ไม่มีใครประกบโรนัลโด้ในยามฟิต 100%อยู่ความเร็วความแข็งแกร่ง ความคม ความเลือดเย็น ข้อเท้าที่พิสดาร ไม่มีคำไหนมาเปรียบเทียบความสามารถของโรนัลโด้ได้หมดเมื่อครั้งหนึ่งสโคราลี่โค้ชบราซิลผู้พาทีมเป็นแชมป์โลกกล่าวว่านักเตะคนเดียวที่ลงเล่นเมื่อฟิตแค่ 80% ได้ด้วยความสุดยอดมีคนเดียวคือโรนัลโด้แห่งบราซิล นั่นไม่ได้เกินเลยแม้แต่นิดเดียว แชมป์โลกและแชมป์โคปปาอเมริกา และแชมป์ลีคสูงสุดมากมายรางวัลต่างๆที่เขาได้นับไม่ถ้วนและแน่นอนว่าบัลลงดอร์ การันตีความสุดยอดของโคตรเพชรฆาต R9 ผู้นี้ถึง 2 สมัย












โรนัลโด้
โรนัลโด้ CR7

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ CR7

ปีกกึ่งกองหน้าพรสวรรค์สูงนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์โลก 80 ล้านปอนด์จากโปรตุเกสไม่อาจปฎิเสธความสามาถสูงสุดของผู้เล่นริมเส้นคนหนึ่งที่สามารถยิงประตูให้ทีมใน 1 ฤดูกาลสูงถึง 42 ประตูด้วยลีลาการสับขาโยกหลอกร่างกายอันสุดแข็งแกร่งพลังอันเหลือล้นลูกกลางอากาศสุดโดดเด่น ฟรีคิกระยะหวังผล ความรวดเร็วอันเหลือเชื่อและไปกับบอลด้วยสปีดสูงสุดเมื่อฟิตเต็มถังเล่นลากยาวแบบไม่มีหมดได้เลย ความร้อนแรงของโรนัลโด้แห่งโปรตุกีสคือพาแมนยูไนเต็ตคว้าทริเปอ้ลแชมป์อย่างสุดยิ่งใหญ่ทั้งลีคและยุโรปอย่างสุดยอด ค่าหัว 80 ล้านปอนด์คงรอเวลาอีกเป็นร้อยปีกว่าจะมีนักฟุตบอลคนนึงมาทำลายลงได้





http://sport.teenee.com/sport/48052.html


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์