นี่คือคอลัมน์บางส่วนจากนิตยสารเจาะลึก เรื่องราวชีวิตส่วนตัวเบื้องลึกของนักเตะระดับโลก


นี่คือคอลัมน์บางส่วนจากนิตยสารเจาะลึก เรื่องราวชีวิตส่วนตัวเบื้องลึกของนักเตะระดับโลก


เมื่อตอนเป็นเด็ก ผมเกิดอยู่ในย่านชุมชนสังคมที่เสื่อมโทรม ตอนผมจะเดินออกจากบ้านทุกครั้งในแต่ละวัน ซอยที่ผมเดินจะมีเด็กนักเลงอันธพาลคอยหาเรื่องชกต่อยและขูดรีดเงิน ผมต้องมีชีวิตอยู่เพื่อความอยู่รอด ผมต้องแข็งแกร่ง เหี้ยมหาญ และมีบาดแผลจากการชกต่อยป้องกันตัวกลับมาจากบ้านเป็นประจำ สิ่งเหล่านี้มันหลอมหล่อให้ผมเป็นคนมีบุคลิกที่ดูรุนแรงจนมาถึงทุกวันนี้ ผู้คนมักจะมองผมว่า ผมเป็นคนอารมณ์ร้อน โมโห แต่ผมอยากบอกคุณว่า ผมไม่เคยหาเรื่องใครก่อน ถ้าคนนั้นไม่มาทำให้ผมเกิดอารมณ์ที่รุนแรง ผมจำเป็นต้องทำอย่างนั้นเพื่อป้องกันตัว ไม่เชื่อคุณลองไปถามเด็กๆที่อยู่ในซอยแถวบ้านผมได้เลย ถึงแม้ทุกวันนี้ผมจะกลายเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียง แต่สิ่งที่ผมปฎิบัติมาโดยตลอดมาตั้งแต่เมื่อผมยังไม่โด่งดังคือ ผมมักจะซื้อขนมไปให้เด็กเร่ร่อนที่อยู่ในซอยแถวนั้น เด็กเหล่านั้นเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผม เป็นกองหน้าทีมชาติอังกฤษ พวกเขาสนใจเพียงแต่ขนมที่ผมให้มากินเพื่อประทังชีวิตเท่านั้นแหละ เด็กเหล่านั้นสอนให้ผมเกี่ยวโยงมากับชีวิตในสนาม มันทำให้ผมทุ่มเทการเล่น ผมรู้ว่าผมเป็นกองหน้า แต่ผมคิดเสอมว่า บางครั้งพวกเพื่อนๆไม่สามารถที่จะวิ่งไล่ตัดบอลคู่แข่ง สิ่งเดียวที่ผมทำได้ตอนนี้คือ วิ่งลงมาให้ต่ำเพื่อช่วยแผงมิดฟิลย์ไล่บอล ถึงแม้มันจะทำให้ผมหมดโอกาสสญเสียในการยิงประตู ผมก็ยอม เหตุการณ์ที่ผมเจ็บปวดมากที่สุด คือช่วงที่ผมโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในแมตช์อังกฤษ เจอ กับโปรตุเกส ในศึกฟุตบอลโลกที่เยอรมัน สเวนให้ผมเล่นเป็นหน้าเป้าคนเดียว คุณรู้ไหมว่าการต้องเล่นโดดเดี่ยวพาบอลไปยิงประตูด้วยตัวคนเดียวท่ามกลางกองหลังโปรตุเกสถึง5คน มันยากลำบากขนาดไหน ผมก็เป็นคนนะ  ตอนนั้นคาวัญโย่เข้ามาดึงฉุดกระชากกระแทก แต่ผมก็มีสปิริตพอที่จะไม่พุ่งล้มเอาฟาล์ว ตรงกันข้าม ผมพยายามครองบอลเพื่อไปให้ได้ แต่ผมก็ไปไม่ได้ แต่ผลที่ได้ตรงกันข้าม ผมโดนใบแดง มันน่าอัปยศจริงๆ คุณลองกลับไปดูภาพรีเพลย์อีกครั้งดูดีๆสิ ใครทำผมก่อนกันแน่ >>>>เวน รูนีย์


 


สำหรับแฟนหงส์แดง อาจคิดว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด คือผู้แบกรับภาระอันยิ่งใหญ่ที่สุดจากความคาดหวังเหล่าแฟนเดอะค๊อป แต่ภาระที่สตีวีจีได้รับ มันไม่ใช่สิ่งที่ใหญ่เลยเมื่อเทียบกับสิ่งที่เอลนิญโญ่แบกรับเมื่อครั้งสมัยที่เล่นให้กับแอตเลติโก มาดริด ..เมื่อตอนที่ผมเป็นกัปตันทีมแอตเลติโก ผมถูกตั้งให้เป็นกัปตันทีมตั้งแต่อายุยังน้อย สิ่งที่ผมแบกรับมันทำให้ผมกดดันมาก มันหนักเหลือเกิน เกินกว่าที่เด็กอายุ20ปีอย่างผมจะแบกรับได้ ในยามที่ทีมพ่ายแพ้ ทุกสิ่งทุกอย่างจะพุ่งตรงมาที่ผมคนเดียว ผมต้องรับผิดชอบเพียงคนเดียวยิ่งกว่าผู้จัดการทีมด้วยซ้ำ แฟนบอลพร้อมจะก่นด่าในยามที่ผมไม่สามารถพาทีมเอาชนะได้พอๆกับที่ผมยิงประตูพาทีมชนะได้ตลอดเวลา ในทีมเราไม่ค่อยมีนักเตะดีๆที่จะคอยสร้างสรรค์การทำเกมส์ให้ผมมีโอกาสยิงประตูมากนัก ผมต้องคอยพาบอลเลี้ยงขึ้นไปยิงประตูเอง แต่วันนี้ผมโล่งใจมากเมื่อมาอยู่ที่ลิเวอร์พูล ผมถูกความกดดัน ความคาดหวังน้อยลง ถึงผมจะเป็นกองหน้าเบอร์1ของหงส์แดง แต่ภาระมันก็ไม่หนักเท่าตอนที่ผมอยู่ทีมเก่าอยู่ดี เมื่อตอนผมเป็นเด็ก ผมใฝ่ฝันที่จะเล่นให้กับทีมลิเวอร์พูล ผมมักจะสัก You never walk alone ไว้ตรงจุดสำคัญ เช่น ใต้ท้องแขน ปลอกแขนกัปตันทีม และสมุดบันทึก


แฟนบอลลิเวอร์พูลพึงสังวรณ์เอาไว้เถิดว่า ทีมคุณมีนักเตะมีค่ามากอยู่ในทีม จะมีนักเตะระดับโลกสักกี่คนที่หัวใจอยู่กับทีมนั้นตั้งแต่ลืมตาแบเบาะ เขาปฎิเสธข้อเสนอจากทีม รีลมาดริด บาร์เซโลน่า เอซีมิลาน แมนยูไนเต็ด เชลซี แมนซิตี้ ถึงแม้ทีมเหล่านั้นจะเสนอค่าเหนื่อยและข้อเสนออื่นๆอีกมากมายมหาศาล แต่เฟอร์นันโด ตอร์เรส คือนักเตะที่เกิดมาเพื่อเล่นฟุตบอล ไม่ใช่นักเตะหน้าเงิน


ค่าตัวที่ลิเวอร์พูลจ่ายไป25ล้านปอนด์กว่าๆ ในตอนนี้ถือว่าน้อยมากๆเมื่อเทียบกับฝีเท้าของเขา คุณลองดูค่าเหนื่อยที่เอลนิลโญ่ได้รับจากลิเวอร์พูลแล้ว คุณจะตกใจ นี่คือค่าเหนื่อยของนักเตะกองหน้าที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกของยุคปัจจุบันหรือ


ผมยอมรับว่าถึงผมจะเป็นแฟนอาร์เซนอล แต่ผมก็ชื่นชอบ รูนีย์ และตอร์เรส ผมไม่เคยคิดด้วยซ้ำเลยว่า คริสเตียโน โรนัลโด้จะเก่งกว่ารูนีย์ ถ้าผมเป็นแฟนแมนยูผมจะเสียใจถ้ารูนีย์ย้ายออก เพราะทีมแมนยูขาดนักเตะที่เก่งๆได้ แต่ขาดนักเตะที่มุ่งมั่นทุ่มเทไม่ได้ เหมือนในอดีตที่แมนยูยิ่งใหญ่เพราะความทุ่มเทของนักเตะอย่าง รอยคีน เดวิด เบ๊คแฮม ไรอัน กิ๊ก ขอพูดให้ชัดๆว่า ระบบการเล่นของแมนยูไนเต็ดที่เซอร์ เฟอร์กูสันวางไว้ขาดนักเตะเก่งๆมีพรสวรรค์ไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่การขาดนักเตะที่ทุ่มเท ซื่อสัตย์จะเป็นผลเสียอย่างใหญ่หลวงทันที บางทีนี่อาจเป็นสัญญาณบอกใบ้อะไรบางอย่างว่าทำไม เซอร์คว้าตัว ไมเคิล โอเว่นมา ทุกอย่างย่อมมีเหตุผล


สำหรับเอลนิญโญ่ เมื่อครั้งที่อาร์เซนอลรุ่งเรืองไร้เทียมทานจากการ นำพาของตำนานอย่าง เธียรี่ อองรี นับตั้งแต่อองรีจากพาทีมไป ปืนใหญ่ตกต่ำลงเรื่อยๆ ในตอนนี้มีเพียง เชส ฟาเบรกัสคนเดียวเท่านั้น ที่พอจะพึ่งพาได้  แต่ถ้าจะหานักเตะมาแทนที่อองรีเพื่อช่วยให้เดอกันเนอกลับมารุ่งเรื่องอีกครั้ง ผมนึกถึง เฟอร์นันโด ตอร์เรสเพียงคนเดียว นักเตะคนนี้แหละใช่เลย สไตล์การเล่นของเอลนิญโญ่เหมาะกับระบบอาร์เซนอล เขาอาจไม่ใช่กองหน้าที่ลากเลื้อยกระชากบอลได้ดีเยี่ยมเท่าอองรี แต่ทันทีที่เท้าของเขาสัมผัสบอล เขาสามารถทำให้มันเป็นประตได้อย่างมหัศจรรย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์