นิโก้ แก้เก้อ บอกตราไก่ฟอร์มบู่ ช่วยลดกดดัน

นิโกลาส์ อเนลกา หัวหอก "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส มาแหวกแนว เมื่อชี้ว่าฟอร์มอุ่นเครื่องอันย่ำแย่ของทีม อาจกลับกลายเป็นผลดี เมื่อช่วยลดความกดดันลงไป...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ควันหลงฟอร์มการอุ่นเครื่องอันย่ำแย่ของทีมชาติฝรั่งเศส ที่ลงเล่นนัดล่าสุด กล้าๆ แพ้ จีน 0-1 อย่างไรก็ตาม ทางด้านของ นิโกลาส์ อเนลกา ดาวยิงจากค่าย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี กลับเผยว่าตัวเขามองเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ดี หากคิดอีกมุมนึง เนื่องจากเป็นการลดความกดดันลงไป เพราะที่ผ่านมา หากทีม "ตราไก่" กดดันเมื่อไหร่ มักเล่นไม่ค่อยออก

"ผมคิดว่า เรามีทีมที่ดีอยู่แล้ว เพียงแต่เราเล่นกันได้ไม่ค่อยดีนักเท่านั้นเอง นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมผู้คนถึงไม่คิดว่า เราจะไปได้ไกลนัก แต่ในเกมฟุตบอล คุณไม่มีทางรู้หรอกว่า จะเกิดอะไรขึ้น เพราะทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น"

"ถ้าเราชนะสองเกมแรก ความมั่นใจของเราก็จะค่อยๆ กลับคืนมา และมันก็คงเป็นสิ่งที่ดีกว่า ถ้าเราจะลงเล่นโดยที่ไร้ความกดดัน เพราะทุกครั้งที่ ฝรั่งเศส มีปัญหาเรืื่องความกดดัน เรามักจะเล่นกันได้ไม่ดีนัก"

"มันน่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า ถ้าหากไม่มีใครคิดว่า เราจะผ่านเข้าถึงรอบลึกได้ๆ และเราจะมารอดูเรื่องนี้กันอีกครั้ง" อเนลกา กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์