นิวแซ่บ!ปลดล็อกชัยพรวดหนีรองบ๊วย

นิวแซ่บ!ปลดล็อกชัยพรวดหนีรองบ๊วย

 

โจ คินเนียร์กุนซือขัดตาทัพปลดล็อกแล้วหลังพานิวคาสเซิ่ลคว้าชัยชนะเป็นครั้งแรกในรอบ 7 นัดเหนือเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 หนีจากรองบ๊วยขึ้นมาอยู่อันดับ 15 มี 9 แต้มเท่าเอฟเวอร์ตันแล้ว

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

นิวคาสเซิล 2-1 เวสต์บรอม

สนาม :
เซนต์ เจมส์ พาร์ก

ประตู : 1-0 โจอี้ บาร์ตัน (จุดโทษ) น.10,2-0 โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ น.41,2-1 อิชมาเอล มิลเลอร์ น.65

ผู้ชม : 45,801 คน

โจ คินเนียร์ส่งโจอี้ บาร์ตันเป็นตัวจริงตามที่ประกาศไว้ก่อนเกม โดยบาร์ตันจะมาประสานงานในแดนกลางร่วมกับกัธรี่,ดัฟฟ์ และโจนาส ส่วนทางฟากเวสต์บรอม จัดว่ามีทีมที่สมบูรณ์ทีเดียว ไม่มีปัญหาบาดเจ็บอะไรมากนัก

เปิดฉากมาได้แค่สี่นาทีเจ้าถิ่นมีเสียวก่อน เมื่อมาร์ตินส์โชว์ความเร็วกระชากไปจนถึงเขตโทษ ก่อนตะบันด้วยซ้ายทันที ทว่าสกอตต์ คาร์สันยังมีสมาธิเยี่ยม ปัดออกหลังไปได้

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงนาทีที่ 10 สกอร์ก็ขยับเป็น 1-0 จนได้ เมื่อไรอัน ดองก์ไปสอยอเมโอบี้ในเขตโทษ และโจอี้ บาร์ตันขาโหดขอเป็นคนอาสายิงจุดโทษ และเขาก็ไม่พลาดซัดเสียบมุมไป 

เกมส่วนใหญ่เป็นของนิวคาสเซิลอย่างชัดเจน และพวกเขามีโอกาสจบสกอร์เน้นๆอย่างน้อยก็อีก 2 ครั้ง จากบาร์ตัน และอเมโอบี้ แต่ก็เฉี่ยวซ้ายเฉี่ยวขวาออกกไปอีก

ในครึ่งแรกเวสต์บรอมมีโอกาสจะจะแค่ครั้งเดียวเท่านั้นคือนาทีที่ 27 จากจังหวะที่โคเร็นแทงคิลเลอร์พาสให้เจมส์ มอร์ริสันดวลเดี่ยวกับกีฟเว่น แต่ทว่ายิงไม่คมมากพอจะผ่านมือกีฟเว่นได้

ก่อนหมดครึ่งแรกแค่ 3 นาที นิวคาสเซิลก็อาศัยเกมรุกที่คมกว่า มาพังลูก 2-0 ได้ เมื่อฮาบิบ เบย์เติมเกมรุกขึ้นมาสูงก่อนตักบอลเน้นๆให้โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ตั้งหัวโขกง่ายๆเข้ากลางประตูไป

เข้าสู่ครึ่งหลังโทนี่ โมว์เบรย์จัดการแก้เกมด้วยการส่งกองหน้าอีกคนอย่างอิชมาเอล มิลเลอร์ลงมา และในนาทีที่ 65 มิลเลอร์ก็แผลงฤทธิ์จนได้ จากจังหวะที่เขารับลูกส่งจากกรีนนิ่ง ก่อนโชว์ความเร็วแตะหลบกีฟเว่นง่ายๆ และซัดเข้าไปในประตูที่ว่างเปล่า

เวสต์บรอมน่าจะตีเจ๊าได้จริงๆในนาทีที่ 73 เมื่อได้ฟรีคิกระยะ 20 หลามอร์ริสันอัดเต็มๆไปแฉลบกำแพง แต่กลับกลายเป็นดี เมื่อไปเข้าทางมิลเลอร์วิ่งซัดเต็มข้อ ทว่ากีฟเว่นโชว์เซฟไว้ได้สวย

ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายโมเมนตัมพลิกมาเป็นของเวสต์บรอมอย่างเต็มตัวที่ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เดินหน้าบุกเต็มสูบ แต่อย่างไรก็ตามต้องชมแนวรับ นิวคาสเซิลที่ลงมาช่วยเกมรับกันแบบสุดชีวิต

นั่นทำให้สุดท้ายเวสต์บรอมเจาะไม่เข้า และเป็นนิวคาสเซิลที่เก็บชัยได้ 2-1 ซึ่งเป็นชัยชนะนัดแรกในรอบ 8 นัดของทีมแม็กไพส์ด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

นิวคาสเซิล :
เชย์ กีฟเว่น,ฮาบิบ เบย์,สตีเว่น เทย์เลอร์,ฟาบริซิโอ โคล็อชชินี่,โจเซ่ เอ็นริเก้,แดเมียน ดัฟฟ์,แดนนี่ กัธรี่,โจอี้ บาร์ตัน,โจนาส กูเตียร์เรซ(เฌเรมี่ น.71),โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์(ซิสโก้ น.77),โชล่า อเมโอบี้ (แอนดี้ คาร์โรลล์ น.90)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ฮาร์เปอร์,บาสซอง,เอ็นซ็อกเบีย,เอ็ดการ์

ใบเหลือง : -

เวสต์บรอม : สกอตต์ คาร์สัน,จิอันนี่ ซุยแวร์ลอน,ไรอัน ดองก์,โจนาส โอลส์สัน,โรเบิร์ต โคเร็น,เจมส์ มอร์ริสัน,คริส บรันท์(อิชมาเอล มิลเลอร์ น.54),บอร์ฆา บาเลโร่,โจนาธาน กรีนนิ่ง,โรมัน เบดนาร์ (ลุค มัวร์ น.67)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ไคลี่,ฮอฟเกนส์,เช็ก,แมคโดนัลด์,เปเล่

ใบเหลือง : ดองก์,โรบินสัน,เบดนาร์



































 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์