นิวเชลซี


เชลซี เปลี่ยนกุนซือจาก บิ๊กฟิล สโคลารี่ เป็น กุส ฮิดดิ้งก์ แบบสายฟ้าแลบ แฟนบอลแทบไม่ทันตั้งตัวและอาจยังคิดไม่ออกว่าเปลี่ยนแล้วจะดีขึ้นกว่าเดิมจริงไหม

สโคลารี่ไม่มีโชคเอาเสียเลยในการทำทีมเชลซี
เรื่องฝีมือคงไม่มีใครข้องใจแต่ที่งานไม่เวิร์กน่าจะเพราะไม่เหมาะกับเงื่อนไข รวมทั้งสภาพในปัจจุบันของสโมสรมากกว่า

มันจะดีได้ไงในเมื่อทีมถึงจุดอิ่มตัว งบฯซื้อนักเตะใหม่มีจำกัด บิ๊กฟิลเองก็ปรับตัวช้า พูดภาษาอังกฤษไม่แตกฉาน จะสื่อสารหรือปลุกใจลูกน้องก็ทำได้ไม่สุด

อะไรๆ ยังไม่เข้าที่เพราะเพิ่งทำงานแค่ 7 เดือน บังเอิญว่านี่คือ เชลซีที่รอไม่ไหวก็เลยต้องแตกหักกันไปอย่างที่เห็น

ถ้าสโคลารี่พลาดก็คงเป็นเรื่องการบริหารบุคคลแหละครับ

เขาปลุกความอยาก ความกระหายชัยชนะของลูกทีมไม่ขึ้น ซึ่งถ้ามองตรงนี้ โรมัน อับราโมวิช ก็คิดถูกที่ไปดึงกุส ฮิดดิ้งก์ เข้ามาเสียบแทน

เทียบฝีมือกันบิ๊กฟิลกับบิ๊กกุสไม่ต่างกันหรอก แต่คนหลังขึ้นชื่อเรื่องคุมคนเก่ง มีจิตวิทยา กระตุ้นนักเตะได้ดีมาแต่ไหนแต่ไร สำคัญอีกอย่างคือ ฮิดดิ้งก์ซี้กับโรมันด้วย ถ้าต้องขอความร่วมมืออะไรจึงน่าจะได้ง่ายกว่า

ผมน่ะสงสารบิ๊กฟิลแต่ถ้าจะหาใครมาแทนอย่างเหมาะเจาะสุดตอนนี้ก็คงมีแค่กุส ฮิดดิ้งก์ คนเดียวเท่านั้น

ฮิดดิ้งก์น่าจะประเดิมคุมทีมนัดแรกในเกมพรีเมียร์ลีกกับ แอสตัน วิลล่า เสาร์หน้ามากกว่า เสาร์นี้ที่เชลซีจะเล่นเอฟ เอ คัพ รอบ 5 กับ วัตฟอร์ด คงปล่อยให้ เรย์ วิลกิ้นส์ ดูแลชั่วคราวไปก่อน

แต่ถึงเป็นวิลกิ้นส์ บารมีของฮิดดิ้งก์ก็จะเริ่มมีอิทธิพลกับนักเตะแล้ว และนี่คือเรื่องดีสำหรับเชลซีอย่างไม่ต้องสงสัย

ทีมสิงโตน้ำเงินครามอาจจะตกต่ำทั้งฟอร์มการเล่น ทั้งผลงาน แต่ปัญหาอยู่ตรงสภาพจิตใจกับทัศนคติของนักเตะ ถ้าใจมีความท้าทายใหม่ๆ มากระตุ้นจึงน่าจะสั่งงานได้ฉับไว เฉียบขาดกว่าเดิม

แล้ววัตฟอร์ดก็ไม่ใช่ด่านอันตรายซักเท่าไหร่ด้วย ทีมนี้อยู่ที่ 3 จากท้ายตารางแชมเปี้ยนชิพ ลงเตะ 7 นัดหลังในลีกก็ชนะแค่นัดเดียว ถึงโชว์ฟอร์มเทพยังไงโอกาสพลิกก็ยากอยู่ดี

คู่ ดาร์บี้-แมนฯยูไนเต็ด ก็คงไม่ต่างกัน

ไอ้หัวแกะอาจจะคึกคักจากการได้ ไนเจล คลัฟ เข้ามาคุมทีม ฟอร์มเตะ 3 นัดหลังรวมทุกถ้วยชนะรวด แต่เมื่อเจอด่านมหากาฬระดับจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอย่างแมนฯยูก็ไม่น่าแตกต่างจากตอนสู้กันในรอบรองฯคาร์ลิ่งคัพ ซึ่งปีศาจแดงตีตั๋วผ่านไปได้ตามฟอร์ม

คราวนั้นแมนฯยูแพ้ก่อนในนัดแรกก็จริง แต่มีใครกล้าคิดไหมล่ะว่าฟ้าจะผ่าซ้ำอีกที่สนามไพรด์ พาร์ก

ถ้าอยากลุ้นให้มีพลิกล็อคจริง ลองจับตาคู่ สวอนซี-ฟูแล่ม หรือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กับ ฮัลล์ ดีกว่า

รับรองว่า ได้อารมณ์เอฟ เอ คัพ มากกว่ากันเยอะ

โปรแกรมแข่งพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 14 ก.พ. ปอร์ทสมัธ-แมนฯ ซิตี้

โปรแกรมแข่งเอฟ เอ คัพ อังกฤษ

สวอนซี-ฟูแล่ม, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด-ฮัลล์ ซิตี้, เวสต์แฮม-มิดเดิ้ลสโบรช์, แบล๊คเบิร์น-โคเวนทรี, วัตฟอร์ด-เชลซี

โปรแกรมถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์+ฟรีทีวี

คืนวันเสาร์ที่ 14 ก.พ. เวลา 22.00 น. ปอร์ทสมัธ-แมนฯซิตี้ (ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับ เอ็ม ช่อง 106, คลับ เอ ช่อง 110) เวลา 02.00 น. รีล เบติส-บาร์เซโลน่า (ทรูสปอร์ต 1) เวลา 04.00 น. บาเลนเซีย-มาลาก้า (ทรูสปอร์ต 1) คืนวันอาทิตย์ที่ 15 ก.พ. เวลา 21.00 น. ยูเวนตุส-ซามพ์โดเรีย (ทรูสปอร์ต 3, ฟรีทีวีเอ็นบีที), เจนัว-ฟิออเรนติน่า (ทรูสปอร์ต 5) เวลา 23.00 น. สปอร์ติ้ง กิฆอน-รีล มาดริด (ทรูสปอร์ต 1) เวลา 02.30 น. อินเตอร์ มิลาน-เอซี มิลาน (ทรูสปอร์ต 3) เวลา 03.00 น. เอสปันญ่อล-เซบีญ่า (ทรูสปอร์ต 1)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์