นิว เวมบลีย์เจอรอยร้าวแล้ว



นับตั้งแต่ขั้นตอนของการก่อสร้าง สนามนิว เวมบลีย์ก็ประสบปัญหามาโดยตลอด

ทั้งในเรื่องของระยะเวลาก่อสร้างที่ล่าช้ากว่ากำหนด และงบประมาณที่บานปลายกว่าที่ประเมินเอาไว้ในตอนแรก อย่างไรก็ตามสุดท้าย
ด้วยงบประมาณ 827 ล้านปอนด์ และเวลาก่อสร้าง 4 ปีเต็ม ในที่สุดชาวอังกฤษก็ได้มีโอกาสชื่นชมกับสนามที่ยิ่งใหญ่และสุดทันสมัยของตนเองเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2007

จนกระทั่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์เดอะ มิร์เรอร์ของอังกฤษได้รายงานข่าวสุดช็อกสำหรับชาวผู้ดี ว่า

สนามแห่งความภาคภูมิใจ ซึ่งมีความจุ 90,000 ที่นั่งของพวกเขา ได้เกิดรอยแยกขนาด 1.5 นิ้ว และกินความสูงถึง 40 ฟุตขึ้นเสียแล้ว ทั้งที่เพิ่งเปิดใช้งานได้เพียงแค่ 1 ปี 8 เดือนเท่านั้น



"พื้นดินสั่นไหวไปหมด ตอนนั้นมีคนอยู่ในลิฟต์ด้วยพวกเขากลัวกันมาก มีรอยแตกตั้งแต่ชั้น 1 ไปถึงชั้น 4 มันเป็นรอยแตกที่เกิดขึ้นในทันทีทันใด ไม่ใช่ค่อยๆ เกิดขึ้น กินเวลาเป็นสัปดาห์หรือว่าเป็นเดือน" หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ภายในสนามกล่าว

หลังจากเกิดเหตุโฆษกหญิงของสนามเวมบลีย์ ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า

ได้มีการเรียกเหล่าบรรดาวิศวกรผู้รับผิดชอบเข้าประชุมกันเป็นการด่วนแล้ว ข้อสรุปที่ได้ก็คือรอยแยกดังกล่าวเกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้เกิดลมพายุ "รอยแยกที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากกระแสลมที่แรงมาก ทำให้เกิดรอยแยกบริเวณรอยต่อของสนาม ขณะที่โครงสร้างส่วนอื่นของสนามยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เช่นเดิม"

อย่างไรก็ตาม การยืนยันว่า

โครงสร้างส่วนอื่นยังคงสมบูรณ์ ดูเหมือนจะไม่ได้สร้างความโล่งใจให้แฟนบอลแต่อย่างใด เพราะเพียงแรงของลมพายุฝนธรรมดา ไม่ได้รุนแรงขนาดเฮอริเคนก็ยังส่งผลต่อโครงสร้างได้ถึงขนาดนี้ หากเวลาผ่านไปนานกว่านี้ ประเทศอังกฤษต้องเจอพายุหนักกว่านี้ จะเกิดอะไรขึ้นกับสนามแห่งนี้ และจะถึงขั้นมีการสูญเสียขึ้นหรือไม่ นั่นเป็นคำถามที่ชาวผู้ดียังคงรอคอยคำตอบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์