นิตยสาร ไทม์ เปิดรายชื่อ 4 ดาวเตะน่าจับตามองในฟุตบอลโลก

นิตยสารไทม์ ฉบับวันที่ 14-21 มิถุนายน ซึ่งมีรายงานพิเศษเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศแอฟริกาใต้ ได้เปิดเผยรายชื่อ 4 นักฟุตบอลที่น่าจับตามองในการแข่งขันครั้งนี้ อันประกอบไปด้วย

สตีเว่น พีนาร์ ดาวเตะจากชาติเจ้าภาพ "แอฟริกาใต้"


กองหน้าวัย 28 ปี เข้าร่วมศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยฟอร์มการเล่นอันร้อนแรง เนื่องจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เขาได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นแห่งฤดูกาลของสโมสรเอฟเวอร์ตัน ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ


แม้พีนาร์อาจไม่ใช่หัวหอกจอมกระทุ้งประตู แต่เขาก็เป็นผู้เล่นแนวรุกที่สามารถสรรค์สร้างและป้อนโอกาสในการทำประตูให้แก่เหล่าดาวยิงได้อย่างต่อเนื่อง


ดาบิด บีย่า ดาวเตะจากทีมขวัญใจมหาชน "สเปน"


เฟร์นานโด ตอร์เรส แห่งลิเวอร์พูล อาจเป็นศูนย์หน้าที่อยู่ในพื้นที่สื่อมากกว่า แต่หากพูดถึงจำนวนการยิงประตูแล้ว บีย่าคือศูนย์หน้าจอมจบสกอร์ตัวจริงของทีมชาติสเปน ด้วยสถิติการยิงประตูเฉลี่ยมากกว่า 1 ประตูต่อ 2 นัด


ในวัย 29 ปี บีย่ากำลังอยู่บนจุดสูงสุดของอาชีพนักเตะ เขาตกเป็นที่หมายปองของสโมสรยักษ์ใหญ่จำนวนมากมายในทวีปยุโรป ก่อนจะตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญากับบาร์เซโลน่า ซึ่งต้องจ่ายค่าตัวให้แก่บาเลนเซีย ต้นสังกัดเดิมของยอดดาวยิงรายนี้ เป็นจำนวนเงินมากกว่า 48 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,584 ล้านบาท


จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดผู้รักษาประตูจากทีมแชมป์เก่า "อิตาลี"


ผู้รักษาประตูวัย 32 ปี จากยูเวนตุส ต้องการจะลบล้างความทรงจำเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่รบกวนเขาตลอดเวลาในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาให้รางเลือนไป


และหากบุฟฟ่อนสามารถคืนฟอร์มระดับเทพเหมือนเมื่อครั้งฟุตบอลโลกครั้งก่อน ที่เขาไม่เสียประตูนานติดต่อกัน 453 นาที โกล์ชาวอิตาลีรายนี้ก็มีโอกาสที่จะหวนคืนสู่ตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกได้อีกครั้งหนึ่ง


ทิม ฮาวเวิร์ด ดาวดวงเด่นแห่ง "สหรัฐอเมริกา"


หลังจากต้องใช้เวลาบนม้านั่งตัวสำรองตลอดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศเยอรมนี วันนี้ ฮาวเวิร์ดในวัย 31 ปี ก็ได้รับสืบทอดตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมชาติสหรัฐฯ ต่อจากเคซีย์ เคลเลอร์ เป็นที่เรียบร้อย


และฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้จะเป็นโอกาสสำคัญ ซึ่งโกล์จากสโมสรเอฟเวอร์ตันจะได้พิสูจน์ฝีมือบนสังเวียนแข้งระดับโลกเสียที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์