นายกฯโตโกสั่งนักเตะกลับบ้านแม้อยากแข่งต่อ

นายกรัฐมนตรีของโตโก มีคำสั่งให้นักเตะทีมชาติโตโกเดินทางกลับบ้าน โดยได้ส่งเครื่องบินไปรับแล้ว แม้ว่านักเตะต้องการลงแข่งขันในศึกฟุตบอลรายการแอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2010 ต่อไปก็ตาม

หลังจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน กลุ่มกบฏซุ่มยิงถล่มรถบัสทีมชาติโตโกที่กำลังเดินทางมาร่วมแข่งขันฟุตบอล "แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2010" บริเวณชายแดนประเทศแองโกลา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ทำให้โตโกขอถอนตัวจากการแข่งขัน แต่หลังประชุมกันระหว่างนักเตะเมื่อวันเสาร์ทุกคนมีลงความเห็นว่าจะร่วมแข่งต่อไปเพื่อระลึกถึงผู้ที่เสียชีวิต

แต่ล่าสุดเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้ากัปตันทีมชาติโตโกที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก กับแมนฯซิตี้ ออกมาเผยผ่านสถานีวิทยุ RMC ของฝรั่งเศสว่า

"เรามีการประชุมกันระหว่างนักเตะเมื่อวันเสาร์ และตัดสินใจที่จะทำสิ่งที่ดีเพื่อประเทศด้วยการลงเล่นเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีของเรามีการตัดสินใจที่แตกต่างออกไป ดังนั้นเราก็จะเก็บกระเป๋ากลับบ้าน"

ด้านนายกรัฐมนตรีแองโกลาได้รับรองความปลอดภัยของนักเตะจากทีมชาติอื่นๆ ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าวแล้ว โดยให้คำมั่นว่าจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนเซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า
ออกโรงยืนยันความมั่นใจว่าทวีปแอฟริกาจะแก้ไขปัญหาความรุนแรงและสามารถรับหน้าที่จัดฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ในช่วงกลางปีนี้ได้อย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์