นานีแดง!ชุดขาวแซงเขี่ยผีร่วง/ดอร์ตมุนด์ทุบชัคเตอร์นิ่ม

"ผีแดง" สุดช้ำ! นำก่อนแต่เจอพิษใบแดง "นานี" ก่อนโดน "ราชันชุดขาว" ยิง 2 ลูกรวด แซงชนะ 2-1 โดย "โรนัลโด" ซัดประตูชัยใส่ทีมเก่า รวมผล 2 นัด "แมนฯ ยูไนเต็ด" กระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย "แชมเปี้ยนส์ ลีก" ด้วยสกอร์รวม 2-3 ขณะที่ "เสือเหลือง" ไล่อัด "ชัคเตอร์" สบายแข้ง 3-0 ลิ่วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 5-2 

           ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อวันอังคารที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากศึกพรีเมียร์ลีก เปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังจากศึก ลา ลีกา สเปน โดยเกมแรกทั้งคู่เสมอกันมา 1-1 เกมนี้ เจ้าถิ่นมี โรบิน ฟาน เพอร์ซี เป็นหัวหอกตัวเป้า ขณะที่ เวย์น รูนีย์ และ ชินจิ คากาวะ เป็นแค่ตัวสำรอง ส่วน ไรอัน กิกส์ ได้ลงสนามเป็นเกมที่ 1,000 ในชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ด้านทีมเยือนนำทัพโดย คริสเตียโน โรนัลโด เช่นเคย

เริ่มครึ่งแรก เป็น รีล มาดริด ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาศัยจังหวะโต้กลับสร้างโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก เสมอกันอยู่ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง "ผีแดง" มาได้ประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ นานี เปิดบอลจากกรอบเขตโทษด้านซ้าย บอลแฉลบ แดนนี เวลเบค ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะกระเด้งหน้าแข้งของ เซร์คิโอ รามอส กองหลังทีมเยือนเข้าประตูไป

หลังจากนั้น สถานการณ์ทำท่าจะเข้าทาง "ผีแดง" แต่จุดเปลี่ยนของเกมมาเกิดขึ้นในนาทีที่ 56 หลังผู้ตัดสิน คูเนต์ ซาเคียร์ จากตุรกี ควักใบแดงไล่ นานี ออกจากสนาม ในจังหวะที่ปีกโปรตุเกสยกเท้าสูงใส่ อัลบาโร อาร์เบลัว ทำให้เจ้าถิ่นต้องเหลือแค่ 10 คน ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

            เมื่อได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น รีล มาดริด ก็เป็นฝ่ายคุมเกมได้ทั้งหมด ก่อนจะมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 66 จากจังหวะที่ ลูกา โมดริช ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง กดเต็มแรงด้วยเท้าขวาหน้าเขตโทษ บอลโค้งหนีมือ ดาวิด เด เคอา ชนเสาเข้าไปตุงตาข่าย และหลังจากนั้นแค่ 3 นาที "ราชันชุดขาว" ก็มาแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ กอนซาโล อิกัวอิน ตวัดบอลจากกรอบเขตโทษด้านขวาเข้าไปหน้าประตู บอลเลยไปเสาไกลและเป็น คริสเตียโน โรนัลโด ที่โฉบเข้ามาจิ้มตุงตาข่ายทีมเก่า

           หลังจากนั้น "ผีแดง" ซึ่งต้องยิงอีกถึง 2 ประตูเพื่อแซงเข้ารอบนั้น พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนัก แต่ไม่เป็นผล จบเกม รีล มาดริด บุกชนะ 2-1 ประตูรวม 2 นัด เป็นยอดทีมจากแดนกระทิงดุ ที่เอาชนะไป 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

           ส่วนเกมอีกคู่ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ยอดทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดสนาม ซิกนัล อิดูนา ปาร์ก รับมือ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค ทีมดังจากลีกยูเครน หลังจากเกมแรกทั้งคู่เสมอกันมา 2-2 โดยเกมนี้ เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้เกือบทั้งหมด ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 31 จากการโหม่งของ เฟลิเป ซานตานา ปราการหลังชาวบราซิลที่ได้ลงเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงในเกมนี้ ถึงนาทีที่ 37 "เสือเหลือง" เจ้าถิ่น ขยับนำห่างเป็น 2-0 จากการเข้าฮอร์สของ มาริโอ เกิตเซ จบครึ่งแรก ดอร์ตมุนด์ นำ 2-0

           เข้าสู่ครึ่งหลัง ดอร์ตมุนด์ ยังคงทำได้ดีกว่า ก่อนจะมาได้ประตูนำห่าง 3-0 ในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ อังเดร ปิยาตอฟ นายทวารทีมเยือน รับลูกยิงไกลของ อิลคาย กุนโดกาน กระฉอกมาเข้าเท้า ยาคุบ บาลสซีคอฟสกี ก่อนที่มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์จะล็อกหลบ ปิยาตอฟ แล้วยิงเข้าไปแบบนิ่ม ๆ จบเกม "เสือเหลือง" ชนะขาดลอย 3-0 รวมผล 2 นัด เป็น ดอร์ตมุนด์ ที่เอาชนะไป 5-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์