นางฟ้าชาราโปว่าเชือดอนา คว้าแชมป์ออสเตรเลียน

การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น 2008

แกรนด์สแลมแรกของฤดูกาล ที่เมลเบิร์นพาร์ค มหานครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็น "สงครามนางฟ้า" อนา อิวาโนวิช สาวตาหวานและมือวางอันดับที่ 4 ของรายการ พบกับ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวพราวเสน่ห์ มือวางอันดับที่ 5 ของรายการจากรัสเซีย เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย (26 ม.ค.) ทรูวิชั่นส์เคเบิลทีวี ช่องสตาร์สปอร์ตถ่ายทอดสดให้ชม สถิติที่ผ่านมาสูสีคู่คี่กันมาก เจอกันมา 4 ครั้ง ต่างผลัดกันแพ้ชนะคนละ 2 ครั้ง ครั้งสุดท้าย ชาราโปวาเป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-0 เซต ในรายการ โซนี่ อิริคสัน ทัวร์ แชมเปียนชิพ ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อเดือน พ.ย. ปลายปีที่แล้ว


เซตแรก ชาราโปวา ใช้เวลา 49 นาที เอาชนะไปได้ก่อน 7-5 เกม ก่อนที่เซตที่ 2 นักหวดลูกสักหลาดสาวพราวเสน่ห์มือวางอันดับที่ 5 ของรายการจากรัสเซีย จะใช้ความเหนียวแน่นและแข็งแกร่ง ใช้เวลาเพียง 42 นาที เอาชนะไปได้อีก 6-3 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ หลังผิดหวังพลาดท่าพ่าย เซเรนา วิลเลียม นักเทนนิสผิวสีชาวสหรัฐอเมริกา ในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้ เมื่อปีที่แล้ว

อนา อิวาโนวิช เคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการระดับแกรนด์สแลมมาแล้ว 1 ครั้ง ใน "เฟรนช์ โอเพ่น" ปีที่แล้ว แต่ก็ต้องอกหักพ่ายให้กับ จุสติน เอแนง มือ 1 ของโลกจากเบลเยียม ขณะที่ชาราโปวาเคยได้ แชมป์รายการระดับแกรนด์สแลมมาแล้วถึง 2 ครั้ง คือ วิมเบิลดัน เมื่อปี 2004 และยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2006


ขอขอบคุณภาพจาก:คมชัดลึก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์