นับเวลาถอยหลัง โยรู 2008






3 2 1 !!



@ พรุ่งแล้วซิน่ะที่ มหกรรมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร จะระเบิดฟาดแข้ง!! โดยคู่แรกในกลุ่ม เอ เจ้าภาพ สวิตเซอร์แลนด์ จะเปิดสนามพบกับ สาธารณรัฐเช็ก ในเวลา 23.00 น. และในช่วง 01.45 น. ของสายเดียวกัน รองแชมป์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว โปรตุเกส รับศึกหนักกับ ตุรกี


@ โดยงานนี้ไม่มีแม้แต่หยุดพัก ...เตะกันรวดเดียวทุกวันตั้งแต่วันที่ 7-18 มิ.ย ซึ่งจะเป็นการเตะคัดเลือกในรอบแบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม 16 ทีม คัดเอาสุดยอด 2 ทีม เข้าไปเตะในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะเตะกันวันที่ 19 วันละคู่ ติดต่อกันไปจนถึงวันที่ 22 ก่อนจะพักสองวันแล้วเตะกันในรอบรองชนะเลิศในวันที่ 25 และ 26 .......ส่วนคู่ชิงชนะเลิศจะเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 29 มิ.ย เป็นอันรู้กันว่า ทีมใดจะได้เป็นแชมป


@ งานนี้ของบอกว่าไม่หมูแน่ เต็งๆ ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็๋น อิตาลี ,ฝรั่งเศส ,เยอรมัน ,สเปน หรือโปรตุเกส มีสิทธิ์น้ำตาตกได้ เนื่องจาก 16 ทีมแต่ละทีมหากพลาดแม้แต่นัดเดียวก็มีโอกาสหลุดจากวงโคจร ยิ่งฟุตบอลสมัยนี้ มาตรฐานไม่ได้ต่างกันมากนัก ผมเชื่อว่าคำว่า พลิกล็อก ต้องเกิดขึ้นอีกบ่อยๆ แน่


@ กลุ่ม เอ - กลุ่ม บี ไม่ค่อยหนักใจแทนเท่าไหร่ เพราะมองว่า โปรตุเกส และเยอรมัน น่าจะเอาตัวรอดผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สบายๆ แต่ใน กลุ่ม ซี นี้ซิ ที่ถือว่าเป็น กรุ๊ป ออฟ เดธ หรือกลุ่มแห่งความตาย ที่ประกอบไปด้วย ฝรั่งเศส ,อิตาลี ,ฮอลแลนด์ และโรมาเนีย


@ โดยเฉพาะในคู่ของ ฝรั่งเศส และอิตาลี ในเกมนัดสุดท้ายวันที่ 17 ของรอบแบ่งกลุ่ม ถือเป็นการ รีแมตช์ นัดชิงชนะเลิศ ของศึกฟุตบอลโลกเมื่อครั้งที่ผ่านมา แน่นอนเกมนี้ ทีมตราไก่ หวังจะล้างอาย และลบแค้นให้จงได้ เสียดายก็อย่างเดียวที่ไม่มี ซิซู ซีเนดีน ซีดาน ไม่งั้น โขกสะท้านโลก อาจมีรีเทิร์นอีกแน่


@ มาร์ค ฮิวจ์ส ได้คันไม้คันมือแน่ๆ หลังท่านประธาน เรือใบ เตรียมงบไว้ให้ช้อปถึง 50 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่ามากกว่าตอนที่อยู่กับ กุหลาบไฟ เสียอีก แต่ไม่รู้ว่าเป้าหมายของ ท่านประธาน ที่จะดึง เหยินน้อย โรนัลดินโญ่ มาร่วมทีมนั้นจะตรงใจ สปาร์กี้หรือเปล่า. เพราะ เดอะ การ์เดี้ยน สื่อผู้ดีระบุว่า ฮิวจ์ ต้องการได้ตัว เดวิด เบนท์ลีย์ ลูกน้องเก่าเข้ามาทำเกมทางกราบขวา โดยเตรียมยื่นข้อเสนอไปเป็นจำนวนถึง 7 ล้าน สำหรับปีกทีมชาติอังกฤษ ที่เหลือสัญญากับแบล็คเบิร์นอีกเพียงปีเดียว


@ ที่แน่ๆ แฟนเรือใบ อาจมีเฮเนื่องมีข่าวว่ากำลังเดินเรื่องเจรจาอยู่ ซึ่งดูทีท่าแล้ว ท่านประธาน คนนี้เอาจริง ค่าตัว 15 ล้านปอนด์อย่างต่ำ และมีค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์ นั้นท่านบอกว่า หายห่วง ขนหน้าแข้งไม่ร่วง


@ ต่อไปนี้จะเรียกว่า เอล ราฟา อีกไม่ได้แล้วน่ะ !! ต้องเรียกว่า ดอกเตอร์ ราฟาเอล เบนิเตซ อ่ะ! ไม่ต้องงง ก็ด้วยความเลิศเลอในฐานะที่เป็นโค้ชซึ่งประสบความสำเร็จ มหาวิทยาลัย มิเกล เอร์นานเดซ (เอลเช่) ในบ้านเกิดจึงมอบ ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ให้ ..แหม่งานนี้ แฟนบอลหงส์ ยิ่งปลื้มไปใหญ่ มีกุนซือเก่งแล้วยังเป็น DR. อีก


@ ยัง ยัง ไม่หยุดล่า ก็ทีมไหนเสียอีกถ้าไม่ใช่ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ที่กวนประสาทชาวบ้านอยู่เนื่องๆ และดูจะไม่ยอมหยุดในการล่าตัว คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ง่ายๆ ล่าสุดมีสื่อบางฉบับรายงานว่า มาดริด พร้อมจ่ายเงินค่าเหนื่อยให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกแมนฯยูไนเต็ด สัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ โอโห้ ..แม่เจ้า หากเป็นเช่นนั้นจริง หมอนี้จะได้วันละกว่า 43,000 ปอนด์ ทีเดียว


@ แหม่ทั่วโลกกำลังเตรียมการต้อนรับศึกฟุตบอล ยูโร แต่กับอีกฝากหนึ่งของโลก ก็ยังคั่วแชมป์บิ๊กเบิ้มอย่าง โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส หรือชิงแชมป์สโมสรทวีปอเมริกาใต้ กันอยู่ โดยงานนี้ แชมป์เก่า โบคา จูเนียร์ส มีอันต้องกระเด็นตกรอบตัดเชือกไป หลังบุกไปพ่ายให้แก่ ฟลูมิเนนเซ่ 1-3 รวมสองนัดทีมดังจากบราซิลเข้ารอบด้วยประตูรวม 5-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ลีก้า เดปอร์ติโบ เด กีโต้ ทีมดังจากเอกวาดอร์ โดยเกมแรก ทีมไตรคัลเลอร์ แห่งบราซิลต้องบุกไปเยือนก่อนในวันที่ 25 มิ.ย นี้ก่อนอีกหนึ่งสัปดาห์จะเป็น ฟลูมิเนนเซ่ ที่ได้กลับมาเปิดรังรับมือบ้าง


@ ท้ายนี้ก็ไม่มีอะไร เดือนทั้งเดือนนี้ ขอให้ดูบอลให้สนุก งดการพนัน .....สวัสดีครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์