นัดหน้าชนะแชมป์!บาร์ซ่าเฉือนเซบีญ่า10ตัวหืด 3-2

นัดหน้าชนะแชมป์!บาร์ซ่าเฉือนเซบีญ่า10ตัวหืด 3-2

 

บาร์เซโลน่าทำเอาแฟนบอลเสียวกันอย่างหนัก หลังจากเอาชนะเซบีญ่าไปได้แบบหืดขึ้นคอ 3-2 ทั้งที่ขึ้นนำไปก่อน 3-0 และมีผู้เล่นมากกว่า 1 คน แต่นั่นก็เพียงพอให้พวกเขาคว้า 3 คะแนนในเกมนี้ ซึ่งในเกมสุดท้ายนัดหน้าขอแค่พวกเขาเอาชนะได้ก็สามารถคว้าแชมป์ลา ลีกาได้ทันที โดยไม่ต้องสนผลการแข่งของเรอัล มาดริดเลยด้วย

ลา ลีกา

วันเสาร์ที่ 8 พฤษาคม 2553


เซบีญ่า 2 - 3 บาร์เซโลน่า

ประตู :
0-1 ลีโอเนล เมสซี่ น.5,0-2 โบยาน เคอร์กิซ น.28,0-3 เปโดร น.62,1-3 เฟรดเดริค กานูเต้ น.69,2-3 หลุยส์ ฟาเบียโน่ น.71

ไม่รู้ว่าไม่ฟิตหรือเพราะอะไร แต่เป๊บ กวาร์ดิโอล่าเลือกที่จะดรอปสลาตัน อิบราฮิโมวิชเป็นเพียงแค่ตัวสำรองในเกมสำคัญแบบนี้ ซึ่งเขาเลือกใช้โบยานแทนในตำแหน่งหน้าเป้า และมีปีกสองข้างซึ่งก็คือเมสซี่ และเปโดรคอยทะลวงแนวรับของเซบีญ่า

ครึ่งแรก

โอละพ่อ!เมสซี่ยิงเบิกร่องอย่างไว
เล่นมาได้แค่ 5 นาทีกระแสจิตแห่งการแช่งของเรอัล มาดริดก็ด้อยพลังลงไปทันตา เพราะลีโอเนล เมสซี่ยอดนักเตะของบาร์ซ่าโลน่ายิงประตูขึ้นนำให้กับทีมได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่เริ่มเขี่ยบาร์ซ่าก็พุ่งบุกเข้ากดดันจนเซบีญ๋าไม่ทันตั้งตัว และเสียท่าปล่อยให้เมสซี่ได้ยิงในกรอบเขตโทษ จากการเปิดของแม็กซ์เวลล์เข้าไปตุงตาข่ายไม่มีเหลือ บาร์ซ่าขึ้นนำไปก่อนแล้ว 1-0 

เซบีญ่าเริ่มหายมึน
เข้าสู่นาทีที่ 20 เซบีญ่าที่โดนไปตั้งแต่ไก่โห่ก็เริ่มจะตั้งสติขึ้นมาได้บ้าง แต่บอลส่วนใหญ่ก็อยู่กับทางทีมเยือนอยู่ดี

เปโดรซัดหลุดกรอบ
3 นาทีต่อมา บาร์ซ่าเกือบจะได้บวกประตูที่ 2 จากจังหวะที่เปโดรได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ซึ่งถือว่าระยะใกล้ได่ลุ้นมากเลยทีเดียว แต่เจ้าตัวกลับซัดด้วยขวาออกหลังไป

โบยานซัดหาย!
นาีทที่ 28 ในที่สุดบาร์ซ่าก็มาได้ประตูนำห่างจากโบยาน เคอร์กิซ จากการเปิดของชาบี้ห้องเครื่องของทีมที่จ่ายบอลได้น้ำหนักดีสุด ๆ จนทำให้โบยายเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษผ่านมือปาล็อบเข้าไปไม่มีเหลือ บาร์ซ่านำ 2-0 ผ่อนคลายมากขึ้นแล้ว

เมสซี่ยิงข้ามคานเฉย!
นาทีที่ 38 นี่เป็นจังหวะที่พิสูจน์ให้เห็นว่าต่างดาวก็พลาดได้ จากจังหวะที่อัลเวสเปิดบอลแบบถวายพานมาให้กับเมสซี่ที่เสาแรกจากกราบขวา แต่เมสซี่กลับวิ่งมาแปข้ามคานออกไปหน้าตาเฉย ไม่งั้นแล้วเกมน่าจะจบลงตรงนี้อย่างแน่นอน
บัลเดสเซฟสวย-หงุดหงิดเพื่อนอย่างแรง
นาทีที่ 41 กองหลังบาร์ซ่าเล่นกันพลาด และปล่อยให้ฟาเบียโน่ได้มีโอกาสยิงที่เสาแรกแบบเต็ม ๆ แต่บัลเดสที่ยืนตำแหน่งดียังทุบออกไปไว้ได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะออกกาอากรฉุนเพื่อนร่วมทีมอย่างแรง ถึงกับเตะเสาโกล์ เพราะดันปล่อยให้โดนล่อเป็าง่าย ๆ

จบ 45 นาทีที่เต็มไปด้วยอารมณ์ของนักเตะทั้งสองทีม ทำให้ครึ่งแรกใบเหลืองปลิวว่อนถึง 5 ใบ และบาร์ซ่าก็นำอยู่ 2-0 กุมความได้เปรียบแบบสุด ๆ ทั้งชัยชนะในสนาม และโอกาสในการคว้าแชมป์

ครึ่งหลัง

เกมจบ?เซบีญ่าเหลือ10ตัว
นาทีที่ 56 เกมน่าจะจบลงแบบเบ็ดเสร็จแล้ว หลังจากคอนโก้ไปโดนใบเหลืองที่ 2 จากจังหวะที่เขาไปเหนี่ยวโบยานล้มลง เพราะกำลังจะโดนกระชากหนีหายไป ผู้ตัดสินไม่ลังเลวิ่งมาแจกใบเหลืองที่ 2 ตามด้วยใบแดงให้ทันที เซบีญ่าระส่ำสุด ๆ เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนแล้ว
 


เปโดรสุดยอดดดดดดดดด
นาทีที่ 62 บาร์เซโลน่าที่มีตัวผู้เล่นมากกว่าก็มาได้ประตูที่ 3 จนได้ จากลูกยิงไกลอันสุดสวยของเปโดร โรดริเกซที่ซัดจากนอกกรอบฝั่งขวา จากการเก็บตกบอลที่ที่เมสซี่ยิงไปติดบลอกของผู้เล่นเซบีญ่า บอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม บาร์ซ่านำห่าง 3-0

กานูเต้ตีไข่แตก
7 นาทีต่อมาเซบีญ่าก็เริ่มมีความหวังเล็กน้อย จากจังหวะที่กานูเต้ได้ยิงในกรอบเขตโทษฝั่งขวาบริเวนเส้น 12 หลาพอดีเป๊ะ บอลพุ่งเข้าไปนอนก้นตาข่าย ทำให้พวกเขาตีไข่แตกเป็น 3-1 แล้ว

เอาละเหว่ย!เซบีญ่ายิงเม็ด 2 ได้
ผ่านมาอีกแค่ 2 นาที บาร์ซ่าที่ดูเหมือนว่าจะเหม่อจนเกินไปในจังหวะที่เซบีญ่าเล่นฟรีคิก โดนกานูเต้เล่นเร็วจ่ายให้กับฟาเบียโน่เข้าไปดวลเดี่ยวกับบัลเดสที่พยายามจะพุ่งออกมาบลอก แต่ก็โดนฟาเบียโน่ยิงสวนเข้าไปชนเสาเข้าอย่างสวยงาม เซบีญ่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตามมาเป็น 3-2 อะไร ๆ ก็ไม่แน่นอนแล้วในตอนนี้
เปโดรวอลเล่ย์เีฉียดเสานิดเดียว
นาทีที่ 81 บาร์ซ่าเกือบจะได้ประตูนำห่างแล้ว จากจังหวะที่อัลเวสวิ่งหลุดขึ้นไปด้านขวา ก่อนที่จะตักกลับเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษให้เปโดรวิ่งเข้ามาซัดเต็มตีน บอลพุ่งเป็นจรวดชนิดที่ปาล็อปได้แค่ยึกแล้ว แต่กลับเฉียดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

โบยานยิงข้ามคานไปไกล
นาทีสุดท้ายก่อนทดเวลา โบยานได้โอกาสที่จะบวกประตูที่ 4 ให้แก่ทีม เพราะเขาได้ยืนยิงโล่ง ๆ หน้ากรอบเขตโทษคนเดียว แต่กลับซัดบอลเหินข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไร

จังหวะนี้เป๊บ กวาร์ดิโอล่าถึงกับออกมาบอกให้ลูกทีมกลับไปตั้งเกมรับโดยเร็วเลยทีเดียว หลังจากพลาดโอกาสในการทำประตูไป

จบ 90 นาทีบาร์เซโลน่าเอาตัวรอดจากสถานการณ์บีบคั้น ทั้งที่มีผู้เล่นมากกว่าไปได้ด้วยการเอาชนะเซบีญ่า 3-2 ทำให้พวกเขามีคะแนนเพิ่มเป็น 96 คะแนน และยังคงครองจ่าฝูงไว้ได้อย่างเนหียวแน่นต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เซบีญ่า : อังเดรส ปาล็อบ,จูเลี่ยน เอสกูเด้,เฟเดริโก้ ฟาซิโอ้(สกิลลาชี่ น.27),อเดรียโน่(โลโล่ น.67),อับดุลลาย คอนโก้ ,เรนาโต้(สแตนเควิซุส น.62),ดิดิเยร์ โซโกร่า ,ดิเอโก้ คาเปล ,กอนซาเลซ เคซุส นาบาส,หลุยส์ ฟาเบียโน่ ,เฟรดเดริค กานูเต้

บาร์เซโลน่า : วิคตอร์ บัลเดส ,เคราร์ด ปิเก้,คาร์เลส ปูโยล,แม็กซ์เวลล์ (อบิดัล น.66),ดาเนียล อัลเวส,เซอร์กี้ บุสเกตส์ ,เซย์ดู เกอิต้า,ชาบี้ (ยาย่า ตูเร่ น.87),เปโดร ,โบยาน เคอร์กิซ(ซัวเรซ น.90),ลีโอเนล เมสซี่




















 


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์