นัดที่รอคอย!วิดูก้า-โอเว่นฮีโร่นิวเฮ2-0

นัดที่รอคอย!วิดูก้า-โอเว่นฮีโร่นิวเฮ2-0

คุ้มค่าต่อการรอคอยเกมปลดล็อกหลังนิวคาสเซิ่ลเปิดบ้านเอาชนะรองบ๊วยฟูแล่มไปตามความคาดหมาย 2-0 จากลูกเปิดซิงของวิดูก้าตั้งแต่นาทีที่ 6 ก่อนที่ไมเคิ่ล โอเว่นจะมาโขกปิดท้ายก่อนหมดเวลา 7 นาทีให้เควิน คีแกนลิ้มรสกับชัยชนะเป็นนัดแรกจนได้

นิวคาสเซิ่ล 2-0 ฟูแล่ม

ประตู :
1-0 วิดูก้า น.6,2-0 โอเว่น น.83

เริ่มมาแค่ 3 นาทีนิวคาสเซิ่ลเกือบเจอดีเมื่อจิมมี่ บุลลาร์ดแข้งตีนหนักได้จังหวะซัดไกลนอกเขตบอลติดไซด์แสกหน้าฮาร์เปอร์ข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

แต่แล้วกลายเป็นสาลิกาที่มาขึ้นนำชาวบ้านชาวช่องก่อนซักทีหลังเฌเรมี่ยึกยักอยู่ตรงกรอบโทษฝั่งขวาแล้วจ่ายยัดให้วิดูก้าจับบอลหนึ่งจังหวะและทำท่าจะซัดด้วยขวาแต่ล็อกมายิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเลียดไม่แรงแต่ได้ทิศทางเสียบมุมเข้าไปไม่มีเหลือ นิวคาสเซิ่ลนำแล้ว 1-0

วันนี้นิวคาสเซิ่ลปลดปล่อยอารมณ์เก็บกดหลังเกมรุกดูดีมีชาตตระกูลเอามากๆแต่วิดูก้าและโอเว่นยังหาโอกาสเหน่งๆไม่ถนัดนักเพราะฟูแล่มตั้งรับค่อนข้างเยอะ

นาที 23 จังหวะที่ฟูแล่มได้ขึงอยู่หน้าเขตโทษนิวอยู่ดีๆเจอสวนกลับพรวดเดียวจากเอ็นริเก้วางยาวขนานเส้นให้มาร์ตินส์ใช้ความเร็วควบเอาบอลจี้เข้าหาสองกองหลังตรงฝั่งกรอบโทษด้านซ้ายก่อนตัดเข้าในแล้วตะบันด้วยอีขวาบอลพุ่งเป็นจรวดแต่เคลเลอร์ดักมุมพุ่งปัดก่อนบอลเสียบเสาสองนิดเดียวเท่านั้นเอง

อีก 5 นาทีต่อมาไมเคิ่ล โอเว่นเก็บตกตรงระยะ 25 หลาก่อนตะบันเต็มข้อบอลพุ่งเบียดเสาแต่เคลเลอร์พุ่งปัดมือเดียวออกหลังเหลือเชื่อ

จากจังหวะเตะมุมเทย์เลอร์พักอกตรงระยะ 6 หลาไปถูกกองหลังฟูแล่มบอลกำลังจะเข้าประตูตัวเองแต่เมอร์ฟี่ย์หวดทิ้งตูมหวุดหวิด

เจ้าถิ่นมาเป็นชุดและจังหวะต่อเนื่องนี้เองเป็นเฌเรมี่ทำชิ่ง 1-2 กับโอเว่นตรงริมเส้นฝั่งขวาสวยก่อนที่แข้งผิวสีจะเปิดข้ามมาเสาสองให้เทย์เลอร์โขกแต่บอลทำท่าจะออกหลังแต่ฟายวิ่งไปควักตีลังกาเข้าในบอลข้ามมือเคลเลอร์แล้วกระเด้งผ่านหน้าปากประตูแบบน่าเข้าสุดๆ

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 5 นาทีสาลิกาน่าจะขึ้นนำ 2-0 สุดๆหลังเฌเรมี่ปิดบอลโด่งจากปีกขวาให้โอเว่นที่สอดมาย่อตัวโขกคนเดียวโล่งๆแค่ 5 หลาแต่ดันแป๊กเหมือนส่งคืนให้เคลเลอร์มากกว่า จังหวะนี้คีแกนเข่าอ่อนอย่างสุดเซ็ง

ท้ายเกมนิวคาสเซิ่ลต้องถอยร่นไปตั้งรับหลังฟูแล่มบุกหนักและครองเกมเข้าทำอยู่นานหลายนาทีแต่ผู้เล่นยังไม่เฉียบขาดกันเองทำให้จังหวะสุดท้ายเสียไปหมด จบครึ่งแรกนิวคาสเซิ่ลนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเล่นมาได้ 10 นาทีมาร์ตินส์สบโอกาสซัดด้วยอีซ้ายตรงกรอบโทษพอดีแต่บอลแสกคานออกไปแบบมีลุ้น

จากนั้นนาที 58 บาร์ตันเก็บตกลูกเตะมุมก่อนซัดเต็มเท้านอกกรอบบอลแบบไร้ตัวประกบแต่บอลกลับพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปชนิดน่าเข้าสุดๆ

จากที่สกอร์นำอยู่แค่ลูกเดียวทำให้นิวคาสเซิ่ลต้องกดดันเองยังดีที่ฟูแล่มแม้จะพยายามทำเกมกันขึ้นมาแต่ด้วยความที่ไม่มีทีเด็ดทีขาดทำให้โอกาสสวยๆแทบไม่มีเลย

นาที 76 โอเว่นได้โอกาสในกรอบโทษแต่พอจะง้างเท้าก็ติดๆขัดๆเจอรุมกินโต๊ะบอลทะลักมาถึงเฌเรมี่ที่กดนอกกรอบติดเซฟเคลเลอร์ที่ต้องคว้าถึงสองจังหวะ

แต่แล้วนาที 83 ทุกอย่างจบทันทีหลังเจ้าถิ่นได้ฟรีคิก 35 หลาเป็นเฌเรมี่วางบอลย้อยเข้าเขตโทษและโอเว่นหอกลูกกรอกกระโดดโขกเหน่งๆ 8 หลาลงพื้นบอลกลางประตูหมดสิทธิ์ที่เคลเลอร์จะเซฟทัน นิวคาสเซิ่ลนำ 2-0 สามแต้มใสๆ

เวลาที่เหลือนิวคาสเซิ่ลปลดล็อกชนะนัดแรกในรอบ 14 นัดและแซงวีแกนขึ้นมาอยู่อันดับ 13 โอกาสตกชั้นไม่มีเกือบแน่นอนแล้ว


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล :
สตีฟ ฮาร์เปอร์,ฮาบิบ เบย์(เอ็ดการ์ น.87),สตีเฟ่น เทย์เลอร์,อับดุลาเย่ ฟาย,เอ็นริเก้,เฌเรมี่,นิคกี้ บัตต์,โจอี้ บาร์ตัน,ไมเคิ่ล โอเว่น,มาร์ค วิดูก้า(สมิธ น.84),โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์(เอ็นซอกเบียร์ น.74)

ฟูแล่ม : เคซีย์ เคลเลอร์,พอล สตัลเทรี่(ฮีลีย์ น.84),อารอน ฮิวจส์,เบรเด้ ฮาเกแลนด์,พอล คอนเชลสกี้,จิมมี่ บุลลาร์ด,ลีออน อันเดอร์เซ่น,แดนนี่ เมอร์ฟีย์(โวลซ์ น.71),ไซมอส เดวี่ส์,ไบรอัน แม็คไบรด์(เดมพซีย์ น.66),เอ็ดดี้ จอห์นสัน















 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์