นัดกันมา กรีซ-เช็ก อัดคู่แข่ง 1-0 ลิ่ว 8 ทีมยูโร 2012

นัดกันมา กรีซ-เช็ก อัดคู่แข่ง 1-0 ลิ่ว 8 ทีมยูโร 2012

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร2012 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย. ในกลุ่มเอเป็นเกมนัดสุดท้ายที่ลงแข่งขันพร้อมกัน 2 คู่

"เจ้าภาพร่วม" โปแลนด์ พบกับ เช็ก ที่สนามมูนิชิปัล สเตเดี้ยม ในเมืองรอกลอว์ ประเทศโปแลนด์ ผลใน 2 นัดแรกของโปแลนด์ เสมอ กรีซ 1-1, เสมอ รัสเซีย 1-1 มี 2 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม นัดนี้ต้องเอาชนะให้ได้เพื่อโอกาสในการเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วน เช็ก นัดแรกแพ้ รัสเซีย 1-4, นัดที่ 2 ชนะ กรีซ 2-1 มี 3 คะแนน อยู่ที่ 2 ของกลุ่ม ถ้าชนะจะเข้ารอบแน่นอน

ช่วง 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันสนุก โดยโอกาสจะแจ้งเป็นของ "เจ้าภาพร่วม" ที่น่าได้ประตูนำในนาทีที่ 10 จากการยิงของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หัวหอกตัวเก่ง แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย และนาที 22 จากลูกยิงไกลของ เซบาสเตียน โบนิช แต่ ปีเตอร์ เช็ก ป้องกันไว้ได้ หมดครึ่งแรก เสมอกัน 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมยังเปิดเหมือนเดิม เพราะทั้งคู่ต้องการคว้าชัยให้จงได้ นาที 54 เช็กเกือบขึ้นนำ จากลูกยิงของ เดวิด ลิมเบอร์สกี แต่บอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย นาที 72 เช็ก ได้ประตูนำ 1-0 จนได้ จากการยิงของ ปีเตอร์ ยิราเช็ค เป็นประตูที่ 2 ของเขาในยูโร2012 ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน เช็ก เฉือนหวิว โปแลนด์ 1-0 มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม A ส่วน โปแลนด์ มี 2 คะแนนเท่าเดิม จมบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบสนิท

ด้านเกมอีกหนึ่งคู่ "หมีขาว" รัสเซีย พบกับ กรีซ ที่สนามเนชั่นแนล สเตเดี้ยม ในกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ผลใน 2 นัดแรกของรัสเซีย ชนะ เช็ก 4-1, เสมอ โปแลนด์ 1-1 มี 4 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ขณะที่ กรีซ เสมอ โปแลนด์ 1-1, แพ้ เช็ก 1-2 มีคะแนนเดียว จมบ๊วยของกลุ่ม เกมนี้ต้องเอาชนะให้ได้ หากหวังจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

รูปเกมในครึ่งแรกเป็น รัสเซีย ที่ครองบอลบุกได้มากกว่าชัดเจน มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง โดยเฉพาะในนาที 40 จากลูกยิงของ ยูริ ซีร์คอฟ ที่บอลพุ่งข้ามคานไปนิดเดียว ทว่า กรีซ ที่มีโอกาสลุ้นน้อยมาก กลับมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากการยิงของ จอร์จอส คารากูนิส ในช่วงทดเจ็บ ครบ 45 นาทีแรก กรีซ นำ รัสเซีย 1-0

ครึ่งหลัง กรีซ ถอยลงไปเน้นตั้งรับเต็มสูบ ขณะที่ รัสเซีย พยายามเดินเกมรุกหวังตีเสมอให้ได้ นาที 57 หมีขาวหวิดได้ประตูจากลูกยิงของ อีกอร์ เดนิซอฟ แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว นาที 71 กรีซ เกือบนำห่าง 2-0 จากการยิงฟรีคิกของ จอร์จอส ชาเวลาส แต่บอลพุ่งไปชนสามเหลี่ยม ทำให้ รัสเซีย รอดตัวไปอย่างหวุดหวิด นาที 84 รัสเซีย น่าตีเสมอได้ จากการโหม่งของ อลัน ซาโกเยฟ แต่บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว ครบ 90 นาที กรีซ พลิกโค่น รัสเซีย 1-0 ทำให้ทั้งสองทีมมี 4 คะแนนเท่ากัน แต่เมื่อวัดผลเฮดทูเฮด กรีซ ดีกว่า เพราะชนะในนัดนี้ ทำให้ได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม A

สรุปผลในกลุ่ม A หลังจบรอบแรก 1. เช็ก มี 6 คะแนน, 2. กรีซ มี 4 คะแนน, 3. รัสเซีย มี 4 คะแนน, 4. โปแลนด์ มี 2 คะแนน

2 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้แก่ โปแลนด์ แชมป์กลุ่ม และ กรีซ ทีมอันดับ 2


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์