นักเตะที่ติดทีมชาติอิตาลีมากที่สุด

อันดับ 1 (ยังเล่นอยู่)ฟาบิโอ คันนาวาโร่ 130 เกม

กองหลังจากยูเวนตุสวัย 36 ปีคือกัปตันทีมชาติอิตาลีคนปัจจุบันที่พาอิตาลีคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 4 ได้เป็นชาติแรกในยุโรป ติดทีมชาติอิตาลีทั้งหมด 130 จบบอลโลก 2010 คงประกาศอำลาทีมชาติแน่นอน


2. เปาโล มัลดินี่ 126 เกม

กัปตันมิลานและกัปตันของทีมชาติอิตาลี นักเตะที่ประสบความสำเร็จสูงสุดกับเอซีมิลาน แต่ไม่ประสบความสำเร็จกับทีมชาติเสียทีที่ใกล้เคียงที่สุดของเปาโลคือการได้เล่นนัดชิงบอลโลกปี 94 และนัดชิงแชมป์ยูโรปี 2000 แต่กับมิลานเขาคว้าแชมป์ถ้วยหูโตถึง 5 สมัยแชมป์ลีค 7 สมัยและสโมสรโลกอีก 4 สมัย


3. ดิโน่ ซอฟฟ์  112 เกม

นายทวารกัปตันทีมชาติอิตาลีผู้นี้ พาทีมคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ให้อิตาลีได้เร็จซ้ำยังเป็นผู้ที่แก่ที่สุดที่ติดทีมชาติอิตาลีด้วยวัย 42 ปี


4.จานลุยจิ บุฟฟ่อน (ยังเล่นอยู่)99 เกม

ผู้รักษาประตูระดับอิจฉริยะลงเล่นตัวจริงให้ทีมปาร์ม่าด้วยวัย 17 ปีและยังคงเป็นนายประตูที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกเมื่อย้ายจากปาร์ม่ามายูเวนตุสด้วยค่าตัว 27.5 ล้านปอนด์ พาอิตาลีคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ในปี 2006 ด้วยสถิติสุดเหนียวหนึบเสียไปเพียง 2 ประตูใน 7 เกมจากลูกเข้าประตูตัวเองแบบสุดเฟอะของซัคคาร์โด้และจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศของซีดาน


5. จาชินโต้ ฟัคเค็ตติ 94 เกม

สุดยอดแบ็คซ้ายของอิตาลีและเป็นกัปตันทีมชาติอิตาลีด้วย เป็นเหมือนกับเปาโล มัลดินี่ของอินเตอร์คือไม่ย้ายไปไหนเป็นเดกฝึกหัดของอินเตอร์และเล่นจนแขวนสตั๊ดไปกับอินเตอร์ด้วย  เกือบพาอิตาลีเป็นแชมป์โลกในปี 70 แต่ในนัดชิงทานเกมรุกของบราซิลที่มีเปเล่ไม่ได้แพ้ไป 1-4 เคยดำรงตำแหน่งประธานอินเตอร์ปัจจุบันเสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็ง


6. จานลูก้า ซามบร็อตต้า(ยังเล่นอยู่) 91 เกม

วิงแบ็คที่เล่นเป็นปีกมาก่อน ปัจจุบันสังกัดสโมสรเอซีมิลานคนนี้ เป็นแบ็คที่อิตาลีชุดแชมป์โลก 2006 ขาดไม่ได้เล่นได้ดีเติมเกมรุกเฉียบขาดยิงจากแถวสองได้ดี สถิติของซัมบร็อตต้าคงยังไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่นอนเมื่อปัจจุบันเขายังคงโชว์ฟอร์มและทำผลงานคงเส้นคงวากับต้นสังกัดสโมสรเอซี มิลานอยู่


7. อเลสซานโดร เดลปิเอโร่ (ยังเล่นอยู่) 91 เกม

อาเล่ เดลปิเอโร่มีส่วนช่วยอิตาลีคว้าแชมป์โลก 2006 เมื่อรับบทตัวสำรองของต็อตติแล้วเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อลงมาจัดการกับเยอรมันด้วยประตูที่สุดสวยและในนัดชิงเขาก็สังหารจุดโทษไม่พลาดในนัดกับทีมชาติฝรั่งเศสส่งผลให้อิตาลีเอาชนะและคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 จนได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์