นักเตะคนที่24! ริโอ ข่มอินทรีจำนัด5-1ได้มั้ย?



ริโอ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ / Rio Ferdinand


ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษที่บาดเจ็บก่อนศึก ฟุตบอลโลก 2010 และยังอยู่ในแคมป์ทีมชาติอังกฤษไม่อยู่เฉย แสดงตัวเป็นผู้เล่นคนที่ 24 ออกมาข่มขวัญ เยอรมัน


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2010/06/england5_1germany.jpg


“สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ มีคิวลงสนามดวลแข้งคู่หยุดโลกกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน ในคืนวันอาทิตย์นี้ในศึก ฟุตบอลโลก 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นอีกเกมที่ถูกจับตามองที่สุดเกมหนึ่งในศึก ฟุตบอลโลก 2010 หนนี้เลยทีเดียว


ซึ่งล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ไม่สามารถลงเล่น ได้ออกมาเผยถึงเกมที่ อังกฤษ จะพบกับ เยอรมัน ผ่าน เดอะซัน สื่อจอมแฉแดนผู้ดีว่า เวลาพบกับทีม “อินทรีเหล็ก” ทีไร ตัวเขามักจะใช้รูปสกอร์บอร์ดในเกมที่ “สิงโตคำราม” ชนะ 5-1 ในศึก ฟุตบอลโลก 2002 รอบคัดเลือก ที่ทั้งสองทีมอยู่ในกลุ่มเดียวกัน และลงแข่งกันปี 2001 มาเป็นแรงกระตุ้นเสมอ


“ผมรู้ว่าเราจะทำได้แน่ในวันอาทิตย์นี้ เวลาที่ผมนึกถึง เยอรมัน ทีไรชัยชนะ 5-1 ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม มักจะผุดขึ้นมาในหัวผมเสมอ ผมชอบรูปสกอร์บอร์ดมาก ผมมีก๊อปปี้เก็บไว้ที่บ้านเลยล่ะ เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่สุดยอดมาก และมันเป็นเกมที่ตราตรึงอยู่ในใจคุณตลอดกาล” ริโอ กล่าว


อย่างไรก็ตาม เกมที่ อังกฤษ ชนะ เยอรมัน 5-1 ไม่ได้เป็นเกมล่าสุดที่ทั้งสองทีมพบกัน แต่ยังมีเกมในปี 2007 และ2008 ที่เป็นเกมกระชับมิตรอีก ซึ่งทั้งสองทีมผลัดกันชนะ 2-1


สถิติการพบกัน 8 นัดหลังสุดของ เยอรมัน – อังกฤษ


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2010/06/eng_ger_head2head.jpg


ที่มาจาก mthai.com ครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์