นักวิจัยชี้เมสซีแซงโรนัลโดครองเบอร์1โลก

นักวิจัย ชี้ ลิโอเนล เมสซี สุดยอดเพลย์เมกเกอร์ วัยกระเตาะของบาร์เซโลนา ผงาดขึ้นเป็นครองเบอร์ 1 โลก ในด้านมูลค่าสื่อแซงหน้าคริสเตียนโน โรนัลโด ว่าที่นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกของราชันชุดขาว

ทีมวิจัยจาก มหาวิทยาลัยนาบาร์รา ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน
 
เปิดเผยผลการวิจัยเกี่ยวกับมูลค่าด้านต่าง ๆ ของเกมลูกหนังในฤดูกาลที่ผ่านมา พบว่า
ลิโอเนล เมสซี กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ของบาร์เซโลนา มีมูลค่าสื่อเหนือกว่าคริสเตียโน โรนัลโด้ ว่าที่นักเตะที่แพงที่สุดในโลก ของเรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลัง โหม่งประตูพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ผลการวิจัยด้านอันดับของทีม พบว่า

ทั้งบาร์เซโลนา ยังนำแมนเชสเตอรื ยูไนเต็ดอยู่เล็กน้อย 86.2 คะแนน และ86.0 คะแนน ตามลำดับ แต่อันดันผู้ควบคุมทีมเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือเฒ่าของปีศาจแดง ยังนำหน้า โจเซฟ กวาร์ดิโอล่ากุนซือมือใหม่ในถิ่นคัมป์ นู เพียงเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด ยังคงเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก จากการตั้งราคาของนักวิจัยเมืองกระทิงดุ ที่ 82 ล้านยูโร(ประมาณ 3,936 ล้านบาท) น้อยกว่าสถิติโลก 93 ล้านยูโร (ประมาณ 4,464 ล้านบาท) ที่ทีมชุดขาว จ่ายให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดส่วน
เมสซี รั้งอันดับ 2 ราคา 80 ล้านยูโร (ประมาณ 3,840 ล้านบาท) ตามด้วย เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนของลิเวอร์พูล 67 ล้านยูโร (ประมาณ 3,261 ล้านบาท)

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์