นักฟุตบอล ฟาบิโอ กรอสโซ่ Fabio Grosso - ฟาบิโอ กรอสโซ่ กับ อัสซูรี่ อิตาลี

.













นักฟุตบอล ฟาบิโอ กรอสโซ่ Fabio Grosso - ฟาบิโอ กรอสโซ่ กับ อัสซูรี่ อิตาลี




นักฟุตบอล










ชื่อ ฟาบิโอ กรอสโซ่








 Fabio Grosso

เกิด    28 พ.ย. 1997 ที่ โรม,อิตาลี

ส่วนสูง   190 ซม.

สโมสร   ยูเวนตุส 2009 +



             โอลิมปิก ลียง 2007-2009


             อินเตอร์ มิลาน 2006-2007


             ปาแลร์โม่ 2004-2006

              เปรูจา 2001-2004

             คิเอติ 1998-2001

             เรนาโต้ คูรี่ 1994-1998


ทีมชาติ อิตาลี

ตำแหน่ง แบ็กซ้าย


 

        ฟาบิโอ กรอสโซ่ กับ อัสซูรี่ อิตาลี เมื่อศึกฟุตบอลโลกฉบับแอฟริกัน 2010 ใกล้เข้ามาทุกที หลายทีมยักษ์ใหญ่จัดเตรียมความพร้อมกันไปพอสมควรแล้ว แต่ละทีมต่างเฟ้นหาคัดเลือกนักเตะที่ดีและพร้อมที่สุดสำหรับศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ และทีมอิตาลี แชมป์เก่า กับหน้าที่ป้องกันแชมป์ครั้งนี้จะทำได้ดีเพียงใด


         อิตาลี เป็นแชมป์ปี 2006 ที่เยอรมันได้เพราะเหตุใด แน่นอนพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งจริงโดยเฉพาะแนวรับที่ต้องยอมรับว่าอิตาลีชุดนั้น เป็นทีมที่มีแนวรับแข็งแกร่งที่สุดในทุกทีม และกุญแจที่พาอิตาลีเข้าชิงคือหนึ่งในแผงหลังด้านซ้ายอย่าง ฟาบิโอ กรอสโซ่ นักเตะที่ยิงประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษกับเยอรมัน และนั่นเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของ ฟาบิโอ กรอสโซ่ เช่นกัน


        ฟลูแบ็กรายนี้คือหนึ่งในหลายเหตุผลที่พาอิตาลีคว้าแชมป์โลก 2006 ผู้คนต่างจดจำเขาได้ จากลูกยิงด้วยเท้าซ้ายปั่นหนีมือ เยนส์ เลห์มันน์ หลังจาก ฟาบิโอ กรอสโซ่ ยิงบอลกระทบก้นตะข่ายเข้าไป การแสดงอาการดีใจอย่างบ้าคลั่งเหมือนอย่าง ฟิลิปโป้ อินซากี้ ยังไงอย่างงั้น และนั้นเป็นหนึ่งในลูกยิงที่พาอิตาลีครองแชมป์โลกสมัยที่สี่อย่างยิ่งใหญ่ และลูกยิงของ ฟาบิโอ กรอสโซ่ คือหนึ่งในปาฏิหาริย์แห่งฟุตบอลโลก 2006 โดยแท้



        ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาหนนี้เป็นอีกครั้งที่ทีมชาติอิตาลีเป็นทีมนอกสายตาอีกแล้ว ทั้งเรื่องฟุตบอลลีกที่ดูเหมือนจะถูก พรีเมียร์ลีกส์อังกฤษและลาลีกาสเปน แซงหน้าอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในแชมเปี้ยนลีกที่ทีมจากอิตาลีที่นอกจากเอซี มิลาน ไม่มีทีมใดเข้าใกล้ถ้วยใหญ่ของยุโรปนี้ได้เลยในรอบ 10 ปี อีกทั้งในเรื่องของความนิยมในฟุตบอลซีรีอา ดูจากการหลั่งไหลออกของซุปเปอร์สตาร์ทั้ง ริคาร์โด้ กาก้า และ ซลาตัน อิบราฮัมโมวิช ที่ต่างตบท้าวออกไปหากินกับลีกสเปนกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ตามลับดับ


        อีกหนึ่งปัญหาของทีมชาติอิตาลีจะเห็นได้ชัดอย่างยูโร 2008 ที่อิตาลีพ่ายต่อฮอลแลนด์อย่างหมดท่าในรอบคัดเลือกและแพ้จุดโทษกับทีมแชมป์อย่างสเปน ด้วยความชราภาพของนักเตะทีมอัสซูรี่โดยรวมเฉลี่ยสูงกว่าทุกทีม จากเหตุผลที่ว่ามาอิตาลีจึงไม่ถูกจัดเป็นทีมที่คาดว่าจะได้แชมป์อย่างปี 2006 อีกตามเคย


         ดังนั้นอิตาลี และ ฟาบิโอ กรอสโซ่ ต้องสำแดงปาฏิหาริย์อีกรอบแล้วถึงจะฝ่าด่านอรหันต์ทั้ง สเปน, บราซิล, เยอรมัน , อาร์เจนติน่า, และอังกฤษ บอกได้อย่างเดียวว่า “ยาก”






คะแนนความสามารถนักฟุตบอล



เล่นเกมรับ        = 8.5 คะแนน


ความแข็งแกร่ง = 8.5 คะแนน

ความอึด           = 8.5คะแนน

ความเร็ว           = 7   คะแนน

ความคล่องตัว   = 7   คะแนน
การผ่านบอล     = 7   คะแนน

การยิงประตู       = 6   คะแนน

ลูกตั้งเตะ           = 6    คะแนน


ลูกกลางอากาศ = 8.5 คะแนน

เทคนิค              = 7.5 คะแนน





5 = แย่ , 6=ควรปรับปรุง , 7=ใช้ได้ , 8 = ดี , 9 = ดีเยี่ยม , 10 = สุดยอด
ข้อมูลจากกูรู้บอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์