นักชกไอริชปรี๊ดจวกไอบาขี้โกง หลังต่อยรัสเซียแตก แต่ถูกจับแพ้

นักชกไอริชปรี๊ดจวกไอบาขี้โกง หลังต่อยรัสเซียแตก แต่ถูกจับแพ้

ไมเคิล คอนแลน นักชกมวยสากลทีมชาติไอร์แลนด์ ออกอาการปรี๊ดแตก หลังถูกตัดสินให้แพ้คะแนน วลาดิเมียร์ นิคิติน จาก รัสเซีย 0-3 เสียง  29-28, 29-28 และ 29-28 แบบค้านสายตา ทำให้ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล คืนวันอังคารที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา
      
โดยเจ้าของเหรียญทองแดง รุ่นฟลายเวต (52 กิโลกรัม) “ลอนดอน เกมส์ 2012” ระบุว่า ตนถูกปล้นชัยชนะ พร้อมประกาศจะไม่ขึ้นสังเวียนทัวร์นาเมนต์ใด ๆ ภายใต้ความดูแลของ สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบา (AIBA) โดยบอกว่า นักชกแดนหมีขาว มีอิทธิพลต่อการให้คะแนนของกรรมการ

นักชกมวยสากลทีมชาติไอร์แลนด์ กล่าวว่า ไอบา ทุจริต พวกเขาแย่งความฝันกีฬาโอลิมปิก ของผม แน่นอนคราวนี้ รัสเซีย ใช้สารกระตุ้นไม่ได้อีกแล้ว ดังนั้น พวกเขาอาจมีการจ่ายเงินใต้โต๊ะแก่กรรมการมากกว่าเดิม ผมจะไม่ขึ้นชกทัวร์นาเมนต์ของ ไอบา อีกต่อไป ไม่เอาทั้ง เอพีบี (ไอบา โปร บ็อกซิง) หรือชิงแชมป์โลก หรือ โอลิมปิก การทุจริตมันหยั่งรากลึกแล้ว”

“เขามีแผลแตกเต็มไปหมด คุณเห็นหน้าเขาหรือเปล่าล่ะ คุณเห็นปฏิกิริยาของเขาใช่ไหมว่า เขารู้ว่าไม่มีทางชนะ” คอนแลน เอ่ยถึง นิคิติน วัย 26 ปี ซึ่งมีทั้งบาดแผลด้านซ้ายของศีรษะ และคิ้วซ้าย ก่อนดวลกับ ชาคูร์ สตีเวนสัน จาก สหรัฐอเมริกา รอบรองชนะเลิศ ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์