ธีรศิลป์ แดงดา ดังทั่วโลก ฟีฟ่า ตีบทความลงเว็บ

"ธีรศิลป์ แดงดา"


ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์ 1 ของทีมชาติไทยจากสโมสรเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด กลายเป็นนักเตะที่แฟนบอลรู้จักกันไปทั่วโลกแล้ว เมื่อเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผยแพร่บทความเกี่ยวกับหัวหอกเบอร์หนึ่งของไทยลงเว็บ


เว็บไซต์ของฟีฟ่า ให้ความสนใจธีรศิลป์โดยระบุว่า เป็น "ของขลัง" หรือ อาวุธหลักของทีมช้างศึกของไทยแม้ว่าจะติดทีมชาติมาแค่ 4 ปีเท่านั้น แต่หัวหอกวัย 23 ปี กลายเป็นกำลังหลักของทีมในการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยเฉพาะกับการฉายแววในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ที่ไทยสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม อาศัยฝีเท้าของหนึ่งในแดนหน้าของไทยอย่าง เจ้ามุ้ย


ฟีฟ่า ให้รายละเอียดตัวแข้งดังดังนี้ ธีรศิลป์ เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 1988 เป็นนักเตะที่ได้อิทธิพลจากการค้าแข้งของพ่อที่เล่นให้กับสโมสรทหารอากาศ และได้เริ่มเล่นบอลจากการสนับสนุนของพ่อตั้งแต่อายุ 7 ขวบพร้อมกับ ธนีกานต์ แดงดา น้องสาว


ปีพ.ศ. 2548 ธีรศิลป์ เริ่มเล่นในทีมเยาวชนให้กับจ่าอากาศ ในดิวิชั่นก่อนที่จะได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ และย้ายไปราชประชา ก่อนที่จะติดทีมชาติ และมาร่วมเล่นให้เมืองทอง ปี 2550 ช่วยทีมคว้าแชมป์ 2 สมัย พร้อมกับได้รับการจับตามองเป็นหัวหอกเบอร์หนึ่งของไทยในอนาคต


ธีรศิลป์ เป็นหนึ่งใน 3 นักเตะที่ได้เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับ สุรีย์ สุขะ และเกียรติประวุฒิ สายแวว จากนั้นถูกยืมตัวไปเล่นกับบรุกเก้ ในเบลเยียม และ กราสฮอปเปอร์ ซูริก ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นช่วงที่ช่วยให้ตนเองพัฒนาฝีเท้า


"ช่วงเวลาที่อยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ช่วยให้ผมเก็บประสบการณ์ พัฒนาระดับฝีเท้าจากสมัครเล่นไปเป็นมืออาชีพ สร้างทัศนคติและมีทัศนคติที่ดีต่อการพัฒนาตัวเอง และที่สำคัญคือ ช่วยให้ผมตัดสินใจเล่นฟุตบอลต่อ"


"ผมเรียนรู้ด้วยว่าผมต้องมีความเชื่อมั่นในเทคนิก และทักษะ ซึ่งด้วยสิ่งนี้ผมสามารถเอาชนะประเพณีนิยมในโลกเอเชีย และสิ่งที่อยู่ในสังคมเอเชีย อย่างเรื่อง ความอาวุโส ได้ เมื่อผมกลับมาไทยผมรู้แค่ว่าต้องเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุดไม่ว่าจะด้วยอายุที่เท่าไหร่ก็ตาม"


ฟีฟ่า ระบุต่อว่า หลังจากที่เดินทางกลับมาจากยุโรป ธีรศิลป์ ร่วมคว้าแชมป์กับสโมสรต้นสังกัด 2 สมัยซ้อน ส่วนผลงานในทีมชาติก็ทำผลงานภายใต้การคุมทีมของวีนฟรีด เชเฟอร์ ตะลุยจนเข้ารอบคัดเลือกรอบ 3 พร้อมกับผลงานยอดเยี่ยมโดยเฉพาะนัดเอาชนะโอมาน 3-0


"ผมหวังว่าผมจะช่วยทีมชาติไทยทุกแมตช์ และผ่านเข้ารอบไปเล่นที่บราซิลปี 2014" เว็บไซต์ฟีฟ่าเผยคำกล่าวของธีรศิลป์ ที่กล่าวด้วยความมุ่งมั่น "และสำหรับกับเมืองทองฯ ผมอยากได้แชมป์ทุกแชมป์เท่าที่เป็นไปได้"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์