ท๊อฟฟี่จ่าฝูง!ทุบไก่3-1ชนะรวดสองนัด

เดวิด มอยส์กุนซือ

หน้าอีทีทำผลงานทีมใหญ่ยังอายหลังบุกมาเอาชนะทีมเต็งไปแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างสเปอร์สขาดลอย 3-1 โดยทั้งสามเม็ดได้ในครึ่งแรกทั้งหมดก่อนนำจ่าฝูงชนะสองนัดรวดมี 6 แต้มเต็มส่วนสาวก"ไก่เดือยทอง"อมทุกข์เตะสองนัดแพ้รวดหล่นเป็นบ๊วยเรียบร้อยแล้ว

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2550

สเปอร์ส 1-3 เอฟเวอร์ตัน

สนาม: ไวท์ ฮาร์ท เลน

ผู้ชม : 35,716 คน

ประตู: 0-1 โจเลียน เลสคอตต์ น.3,1-1 แอนโธนี่ การ์ดเนอร์ น.27,1-2 ลีออน ออสมัน น.37,1-3 อลัน สตั๊บบ์ น.45+1

มาร์ติน โยล

หลังเกมประเดิมพ่าย ซันเดอร์แลนด์ ไปอย่างพลิกล็อก ทำให้นัดนี้ต้องปรับไลน์อัพ ด้วยการถอด เตมู ไตนิโอ ออกและปรับมาใช้ 3 หอก โดยส่ง ดาร์เรน เบนท์ ลงไปล่าสกอร์ร่วมกับ ร็อบบี้ คีน และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ทางฝั่ง เดวิด มอยส์

ยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่ชนะ วีแกน มาเมื่อวันเสาร์ โดยมี แอนดี้ จอห์นสัน และ วิคเตอร์ อานิเชเบ้ ยืนค้ำอยู่ข้างหน้า เกมผ่านไปแค่ 3 นาที กลายเป็นทีมเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะลูกฟรีคิกปีกขวาเป็นมิเกล อาร์เตต้า เปิดไปหน้าประตู และเป็น โจเลียน เลสคอตต์ ที่ขึ้นโขกเต็มๆ บอลผ่านมือ พอล โรบินสัน เข้าไป

สเปอร์ส ที่โหมอย่างหนัก

เกือบมาได้ประตูตีเสมออีกครั้งเมื่อทิม โฮเวิร์ดพุ่งปัดลูกยิงของเบนท์แต่กองหลังทีมเยือนเกี่ยงกันเคลียร์จนปล่อยให้เบอร์บาตอฟมีเวลามาซ้ำดาบสองแต่โชคร้ายไปติด โทนี่ ฮิบเบิร์ตออกหลังได้เตะมุม

นาที 18

เจ้าถิ่นเสียโควต้าเปลี่ยนตัวก่อน เมื่อ ยูเนส คาบูล ปราการหลังตัวใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก โอแซร์ เล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง ริคาร์โด โรชา ลงไปยืนแทน

เกมยังคงเป็นของทีมจากลอนดอนต่อเนื่อง
 
นาที 23 ร็อบบี้ คีน หลบ ลี คาร์สลี่ย์ ในกรอบได้แล้ว และจังหวะบอลปลิ้นมาถึง เบอร์บาตอฟ แต่หอกทีมชาติบัลแกเรีย ยิงข้ามคานออกไปชนิดน่าผิดหวัง หลังจากโหมบุกอยู่พักใหญ่ นาที 27 สเปอร์ส ก็สามารถกลับมาสู่เกมด้วยการตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะคอนเนอร์มาเสาสองเป็นแอนโธนี่ การ์ดเนอร์ ที่มูฟเมนท์หลอกจนเลสค็อตต์หลงทางก่อนทะยานเข้าโขกคนเดียวโล่งๆเข้าประตูแค่ไม่กี่หลาตุงตาข่าย

แต่อีก 8 นาที

จะหมดครึ่งแรกสเปอร์สก็แสดงความหละหลวมในแนวรับก็มาโดนหนีเป็น 2-1 จากลูกที่ อาร์เตต้าโชว์ทักษะชิพจากริมเขตโทษด้านขวาไปเสาสองให้ให้ อนิเชบี้แย่งโหม่งกับโรช่าแต่บอลไปหล่นเข้าทางลีออน ออสมันซึ่งยืนแอบอยู่ด้านหลังก่อนแยงขาดีดไม่เหลือ ซึ่งจังหวะนี้น่าเสียดายที่โรบินสันไปชนกับโรช่าก่อนหน้านี้ทำให้นายทวารร่างอ้วนลุกมาเซฟไม่ทัน

สเปอร์สมาช็อกรอบสอง

ในช่วงทดเวลาเจ็บหลังเสียฟรีคิกไกลเป็นอลัน สตั๊บบ์ที่วิ่งมายิงบอลพุ่งแฉลบขาโซโกร่าที่หวังดียื่นแหย่บอลเลยปลิ้นเสียบมุมเล่นเอาโรบินสันขยับได้นิดหน่อยแล้วก็หันมองดูอย่างสิ้นหวัง จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตันผลงานสุดยอด นำ 3-1

กลับลงมาในครึ่งหลังเพียง 3 นาที

เบอร์บาตอฟ เกือบแผงฤทธิ์ยิงไล่ให้สเปอร์ส เป็น 3-2 แต่ทว่า เอฟเวอร์ตัน ยังโชคดีที่อดีตดาวยิง เลเวอร์คูเซ่น โขกไปชนเสากระดอนออกมาเท่านั้น เกมดำเนินเข้าสู่หนึ่งชั่วโมง สเปอร์ส ยังควานหาไอเดีย ที่จะเรียกประตูที่สอง เพื่อความหวังต่อยอดตามไล่ตีเสมอไม่ได้เลย จน มาร์ติน โยล ต้องส่ง เจอร์เมน เดโฟ ลงไปเพิ่มความหวือหวาในแนวรุกแทน ดาร์เรน เบนท์ แฟนบอลเจ้าถิ่นโห่กันพักใหญ่และร้องระงมเวลาทีมรักเสียบอลทำไม่ได้ดั่งใจท่ามกลางเกมที่โยนใส่และ เล่นตรงกลางอยู่พักใหญ่ ก่อนที่ นาที 74 จอห์นสัน จะได้โอกาสยิงให้อาคันตุกะ แต่ โรบินสัน ไม่ได้หลับ บินพุ่งปัดออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม

อีก 4 นาทีต่อมา
 
เดโฟ เพิ่งมามีโอกาสเน้นๆ แต่ก็ยังฮาล์ฟวอลเล่ย์ไปถูก ทิม โฮเวิร์ด ปิดมุมปัดที่เสาแรก เอฟเวอร์ตัน เสียเพียงแค่คอนเนอร์ ก่อนหมดเวลา 5 นาที แอนดี้ จอห์นสัน ได้ยิงอีกครั้งแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ โรบินสัน จบเกม เอฟเวอร์ตัน บุกมาชนะ สเปอร์ส 3-1 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์