ท่านอยุ่เราดีใจ ท่านจากไปเราคิดถึง จากใจถึงใจ เด็กผีถึงราฟา

คงไม่มีอีกแล้ว สำหรับโค๊ชของทีมคู่แข่งที่ทำให้ เด็กผีอย่างเราคิดถึง แต่แว่วๆ ว่า ไม่ใช่เฉพาะแฟนแมนยูที่อยากให้อยุ่นะ แฟนทีมอื่นด้วย ทั้งปืน สิง ไก่ เรือ
โดยเฉพาะ แฟนไก่คงคิดชอบราฟาเป็นพิเศษ ที่คุมทีมลิเวอร์พุลได้ดิ่งเหวอย่างรวดเร็ว ทำให้ไก่ได้ไปตีปีกที่ถ้วยหูโต...

ขออ้างอิงความเห็นเด็กหงส์คนนึง
เค้าเขียนประมาณว่า  ราฟาทำทีมได้แชมป์ หูโต ไม่ใช่เพราะราฟา แต่เป็นเพราะลูกทีม ...ต่างหาก เพราะฉะนั้นแล้วที่เค้าคิดแบบนี้ ผมกล้าพูดว่า  คุณคิดถูกแล้วคับ...ฟันธง...


จะมีใครอีกนะ ที่ซื้อตัวโง่ๆ แพงๆ ใช้งานได้ไม่กี่ตัว  แบบราฟา

จะมีใครอีกนะ ที่ เปลีย่นตัวโง่ๆ ควายๆ ทั้งๆที่เสมออยุ่หรือนำแค่ลูกเดียว ในเวลาที่ทีมต้องการประตู

จะมีใครอีกนะ ที่เอาตัวที่คนทั้งโลกดูว่า มันเล่นหมาไม่แดรกอย่างลูคัส แต่ราฟาก็เอาลงตลอดศก เป็นที่ฮาเฮ แก่แฟนๆ ทีมอื่นอย่างเราอย่างมาก

จะมีใครอีกนะ ที่วางแผนตัวผู้เล่นได้กะโหลกกะลา แบบราฟา

จะมีใครอีกนะ ที่ออกมาโม้ตลอดศก ก่อนการแข่งขัน...

ไม่มีอีกแล้ว
ไม่มีวันนั้นอีกแล้ว วันที่แฟนๆ อย่างเราชื่นมื่น ทุกครั้งที่เห็นหน้าราฟา และลูคัสพร้อมกันในจอทีวี...
เกรียติยศที่ท่านทำไว้ให้แฟนทีมอื่น สมเพศ เราจะรุ้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ทำนทำให้ทีมคู่แค้น ของเราต้องตกอับ แบบจมมิด...

ขอบคุณจิงๆ ขอบคุณ

รักนายราฟา ขอมอบเพลงให้นาย







Rafael


เกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน ค.ศ. 1960 ที่กรุงแมดริด ประเทศสเปน เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวสเปน และเป็นอดีตนักฟุตบอล รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า ราฟาเอล เบนิเตซ เมาเดส เขาได้มาเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2004 และในวันที่ 2 กรกฎาคม 2004 เบนิเตซได้เซ็นสัญญา เป็นระยะเวลาสี่ปี กับสโมสรลิเวอร์พูล เขาเคยเป็น ผู้จัดการทีมบาเลนเซียมาก่อน นอกจากนั้นยังเคยคุมทีมใน ลา ลีกาถึงห้าทีม เบนิเตซกลายมาเป็น ผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จที่สุด ของบาเลนเซีย หลังจากเพิ่งเข้าทำงานกับทีม ได้เพียงสามฤดูกาล


ในปี 2002 เขานำทีมคว้าแชมป์ลา ลีกาได้เป็นครั้งแรกหลังจากปี 1971 และในปี 2004 เขาพาลูกทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ คือแชมป์ลา ลีกา และ แชมป์ยูฟ่าคัพอีกด้วย หลังจากนั้นในปี 2005 เขาได้พาลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก และ แชมป์ซุปเปอร์ คัพ นอกจากนั้นเขายังพาลูกทีมคว้าแชมป์ FA Cup และแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ได้ในปี 2006



เบนิเตซกลายเป็นผู้จัดการทีม คนที่สามตามหลังบ็อบ เพรสลีย์ และ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งสามารถพาทีม คว้าแชมป์ยูฟ่าคัพ และ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ได้ในปีเดียวกัน และยังเป็นผู้จัดการทีมคนแรก ที่สามารถนำทั้งสองทีม คว้าแชมป์ข้างต้นได้ เขาได้มาเป็นผู้จัดการทีม คนที่สองของลิเวอร์พูล หลังจาก โจ ฟาแกน ที่สามารถนำทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าคัพ และ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกได้ ในการคุมทีมครั้งแรกของเขา นอกจากนี้เบนิเตซ ยังได้รับรางวัลอื่นๆอีกมาก เช่นรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ Don Balón และ El País ในปี 2002 และในปี 2005 เขาได้รับเลือก ให้เป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีโดย Seven Stars Sport


เบนิเตซประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งที่บาเลนเซีย และ ลิเวอร์พูล ด้วยนักเตะคุณภาพระดับโลกอยู่ในทีม นอกจากนี้เขายังได้เซ็นสัญญา กับนักเตะฝีเท้าเยี่ยมอย่าง ซาบี อลอนโซ่ และ เฟอร์นานโด ตอร์เรส อีกด้วย และความสำเร็จทั้งที่สเปน และ อังกฤษทำให้ชื่อเสียงมาสู่ตัวเขา โดยได้เป็นหนี่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในยุโรป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์