ท่าดีทีเหลว!กรีนซองผ้าป่าแตกสิงโตเจ๊า 1-1

.

ท่าดีทีเหลว!กรีนซองผ้าป่าแตกสิงโตเจ๊า 1-1

ประโคมข่าวจะเอาแชมป์โลกทุกวันแต่แค่นัดเปิดสนามสิงโตคำรามอังกฤษทำขายขี้หน้าหลังโรเบิร์ต กรีนทำช็อกรับลูกสุดเบาซองแตกส่งผลทำให้ประตูขึ้นนำของสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดไร้ความหมายเสมอสหรัฐ อเมริกาสุดเซ็ง 1-1

ฟุตบอลโลก

วันเสาร์ที่ 12 พฤษาคม 2553


อังกฤษ 1 - 1 สหรัฐอเมริกา

ประตู :
1-0 สตีเว่น เจอร์ราร์ด น.4,1-1 คลินท์ เด็มซีย์ น.40

เฮสกีย์ลงตามสูตร-กรีนลงเฝ้าเสา
เอมิล เฮสกีย์ได้ลงจับคู่กับเวย์น รูนี่ย์ให้ทีมชาติอังกฤษตามสูตรที่ฟาบิโอ คาเปลโล่ชอบใช้เป็นประจำ ส่วนในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่เป็นที่ถกเถียงกันมายาวนานตกเป็นของโรเบิร์ต กรีนมือกาวของเวสต์แฮม ส่วนทางด้านโจ โคลได้แต่นั่งเป็นสำรองเท่านั้น เพราะคาเปลโล่ตัดสินใจส่งเจมส์ มิลเนอร์ลงสนาม

โดยในเกมนี้ทั้งคู่ใช้แผนการเล่นเหมือนกัน ซึ่งก็คือระบบ 4-4-2

ครึ่งแรก

เฮสกีย์ทำสวย!ขิงซัดหาย
เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที อังกฤษก็ทำประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่กองหลังของสหรัฐเหม่อไปนิด ปล่อยให้บอลหลุดไปถึงเอมิล เฮสกีย์ที่แตะทะลุช่องให้สตีเว่น เจอร์ราร์ดวิ่งมารับบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วยิงหักด้วยหลังเท้าขวาสวนทิม ฮาวเวิร์ดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม อังกฤษขึ้นนำไปแล้ว 1-0

เกมยังไม่แตกต่างมาก
เข้าสู่นาทีที่ 15 ของเกม หลังจากโดนอังกฤษยิงนำไปก่อนแบบช็อกตาตั้ง สหรัฐก็ดูเหมือนจะตั้งเกมได้ และพยายามที่จะเซ็ตบอลเพื่อทุกเกมบุกอยู่หลายจังหวะ แต่ก็ยังหาโอกาสเหน่ง ๆ ไม่ได้ รวมทั้งทีมชาติอังกฤษเองก็ด้วย

แลกกันคนละหมัด
5 นาทีต่อมา ทั้งสองทีมได้โอกาสลุ้นประตูกันทั้งคู่ เริ่มจากสหรัฐที่ได้ลุ้นจากอัลทิดอร์ที่เทคตัวโขกหน้าประตู แต่โหม่งไม่เต็มเท่าไร เพราะโดนทางเล็ดลี่ย์ คิงเบียดเอาไว้ ก่อนที่อังกฤษจะสวนกลับขึ้น เลนน่อนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่เจ้าตัวตัดสินใจเปิดให้เพื่อนที่เสาสอง จนถูกกองหลังสกัดเอาไว้ได้แบบน่ารักน่าลุ้นมากทีเดียว

ฮาวเวิร์ดเซฟ แต่เจ็บ
นาทีที่ 29 ทิม ฮาวเวิร์ดโชว์เซฟด้วยการพุ่งออกไปปัดลูกเปิดของเลนน่อนจากด้านข้าง ที่น่ากลัวเสียเหลือเกิน ก่่อนที่เฮสกีย์จะพุ่งชาร์จได้ทัน แต่นั่นก็ทำให้ตัวเขาเองเจ็บแขน เพราะดูจากภาพช้าแล้วโดนสตั๊ดของเฮสกีย์พุ่งเข้าใส่อย่างจังเบอร์เลย

สอบตก!มิลเนอร์ถูกถอดออก
2 นาีทีต่อมา ระหว่างที่กำลังปฐมพยาบาลฮาวเวิร์ดอยู่ มิลเนอร์ก็ต้องรับกับชะตากรรม เพราะคาเปลโล่ตัดสินใจเปลี่ยนตัวเขาออก ก่อนที่จะส่งฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ลงไปเล่นแทน เพราะมิลเนอร์โดนเผาเครื่องทางด้านริมเส้นอยู่หลายครั้ง อีกทั้งยังโดนใบเหลืองไปแล้วด้วย

สอบตกยิ่งกว่า!กรีนหมูหกเซ่นตีเสมอ
นาทีที่ 40 โรเบิร์ต กรีนที่อุตส่าห์ได้รับโอกาสลงสนาม กลับมาพลาดทำหมูหดง่าย ๆ จนทีมต้องเสียประตู จากจังหวะที่เด็มซีย์ยิงนอกกรอบเขตโทษ แบบไม่ได้มีอะไรน่ากลัว หรืออันตรายเลย แต่กรีนตัดสินใจไม่ดีในจังหวะที่ก้มรับบอล จนทำให้บอลเด้งหลุดออกจากมือ กลิ้งเข้าประตูไปหน้าตาเฉย สหรัซตีเสมอแบบเฮงสุด ๆ 1-1

จังหวะนี้ทำเอาคาเปลโล่เซ็งสุด ๆ รวมทั้งกล้องก็จับภาพไปยังผู้รักษาประตูสำรองอย่างเดวิด เจมส์ และโจ ฮาร์ทด้วย

จบ 45 นาที อังกฤษต้องเซ็งสุด ๆ เพราะน่าจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ขึ้นนำ แต่เพราะความผิดพลาดของกรีน ทำให้ทั้งคู่เสมอกันอยู่ที่ 1-1

ครึ่งหลัง

เฮสกีย์หลุดเดี่ยวยิงสมเป็นสาก
ครึ่งหลังอังกฤษลงมาลุยหมายจะเอาประตูแต่มีการปรับเปลี่ยนอีกหนึ่งตำแหน่งเมื่อเจมี่ คาร์ราเกอร์ลงเล่นแทนเลดลีย์ คิงที่มีอาการบาดเจ็บ

และเล่นมาแค่ 7 นาทีอารอนเลนนอนกระแทกบอลทะลุช่องจากระยะ 40 หลาให้เฮสกีย์หลุดเดี่ยวกระชากเข้าเขตโทษแต่มุมที่กว้างขวามากมายเป็นมหาสมุทรอินโดจีนกลับตะบันเต็มข้อเอาแรงตรงตัวฮาวเวิร์ดที่รับเข้าซองแบบงงๆ

สิงโตชักตัน
เกมที่เคยเหนือกว่าตอนนำ 1-0 ของอังกฤษไปๆมาๆชักพลิ้วไม่ออกและอเมริกาเริ่มเล่นบอลเขี้ยวขึงเกมรับจนเวย์น รูนีย์เล่นไม่ออกแถมยังเจอเอาคืนด้วยลูกตั้งเตะจนเสียวกันทั้งบาง

แลมพ์ซัดฮาวเวิร์ดเซฟ
เลยหนึ่งชั่วโมงมา 3 นาทีแลมพาร์ดตรงหน้าเขตโทษหลังเพื่อนขวางฝากมาให้และง้างอีขวายิงตามสไตล์แต่ล็อกเข้าซ้ายแล้วตะบันเต็มๆตีนเตี่ยบอลแสกหน้าฮาวเวิร์ดที่ประสานมือปัดข้ามคานเอาเตะมุม นี่ขนาดยิงซ้ายยังรุนแรงเยี่ยงนี้

ช็อก!ลุงแซมเกือบขึ้นนำ
นาทีถัดมาอังกฤษเกือบช็อกตาตั้งหลังจังหวะสวนกลับอัลทิดอร์พาทัวร์กระชากหนีคาร์ราเกอร์ตัวสำรองชนิดที่ว่าหายแว่บหลุดมาตรงริมกรอบโทษก่อนเอียงตัวยิงเน้นๆที่เสาแรกแต่ติดเซฟโรเบิร์ต กรีนบอลแฉลบคานแล้วกองหลังมาเคลียร์ทิ้งรอดตายเหลือเชื่อ แต่ที่น่าห่วงคือเวลาที่เหลืออยู่พี่เอ๋อเราจะไหวไหม

อังกฤษบี้หนัก 2 หนติด
นาที 74 รูนีย์หงุดหงิดเลยกระชากแล้วซัดบอลเต็มๆนอกเขตแต่ปลิ้นติดไซด์เฉี่ยวเสาไม่ถึงหลา

อีกนาทีเดียวรูนีย์ที่เริ่มมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆได้บอลหน้าเขตโทษแล้วไหลน้ำหนักสุดเนียนให้ไรท์ ฟิลลิปส์วิ่งมาเอียงตัวแปยัดเน้นๆไร้ตัวประกบระยะแค่ 8-9 หลาแต่ตรงตัวฮาวเวิร์ดที่ประสานมือปัดออกข้างเสาเหลือเชื่อ

สิงโต-ลุงแซมแลกกันแล้ว
ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเกมแลกกันมันหยดโดยอังกฤษเหมือนจะบุกใส่มีน้ำมีนวลมากกว่าและเริ่มใช้สูตรโยนจากปีกหลังปีเตอร์ เคราช์ถูกส่งลงมาแทนเฮสกีย์

หมดเวลาโรเบิร์ต กรีนต้องนอนฝันร้ายหลังการพลาดในครึ่งแรกทำให้สกอร์คู่นี้จบลงด้วยผลเสมอต้องไปลุ้นตัวใครตัวมันในโปรแกรมอีก 2 นัดที่ใครพลาดอาจถึงตกรอบได้เลย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อังกฤษ : โรเบิร์ต กรีน,จอห์น เทอร์รี่,เล็ดลี่ย์ คิง(คาร์ราเกอร์ น.45),แอชลี่ย์ โคล,เกล็น จอห์นสัน,สตีเว่น เจอร์ราร์ด ,แฟรงค์ แลมพาร์ด,เจมส์ มิลเนอร์ (ไรท์ ฟิลลิปส์ น.30),แอรอน เลนน่อน,เวย์น รูนี่ย์,เอมิล เฮสกีย์(เคร้าซ์ น.79)

สหรัฐอเมริกา : ทิม ฮาวเวิร์ด,โอกูชี่ ออนเยวู,เจย์ เดเมอริต ,คาร์ลอส โบคาเนกร้า,สตีฟ เชอร์รันโดโล่ ,ริคาร์โด้ คลาร์ค,ไมเคิ่ล แบรดลี่ย์,คลินท์ เด็มซี่ย์,แลนดอน โดโนแวน,โจซี่ อัลทิดอร์(โฮลเด้น น.86),ร็อบบี้ ฟินด์ลี่ย์ (บัดเดิล น.77)





























































_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์