ท็อป 10แข้งดังจ่อย้ายทีม

ช่วงปิดฤดูกาลนี้คงไม่มีอะไรฮือฮาไปกว่าการย้ายทีมของ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลอีกแล้ว หลังตัดสินใจย้ายจาก เอซี มิลาน ไปเล่นให้ รีล มาดริด เมื่อวันก่อน

แต่ใช่ว่าตลาดซื้อ-ขายนักเตะจะหมดสีสันไปเสียทีเดียว เพราะฟากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงมีนักเตะดังหลายคนที่มีข่าวว่าจะตบเท้าย้ายสังกัดในช่วงปิดฤดูกาลนี้

เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษจึงจัดอันดับท็อป 10 ของแข้งดังที่มีสิทธิย้ายทีมไว้ดังนี้

อันดับ 10 โรเก้ ซานตา ครูซ

โรเก้ ซานตา ครูซ เกือบได้ย้ายตาม มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือเก่าไปอยู่กับทีมเจ้าบุญทุ่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว แต่ แบล๊คเบิร์น โรเวอร์ส ไม่ยอมขายเพราะทีมอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น

อย่างไรก็ตาม ทั้งแมนฯ ซิตี้ และท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ต่างก็อยากได้ตัวไปร่วมทีมด้วย ทำให้มีสิทธิที่ย้ายทีม แม้ว่า แซม อัลลาร์ไดซ์ อยากจะรั้งตัวไว้กับทีมต่อไปก็ตาม

อันดับ 9 ติตัส บรัมเบิ้ล

ถึง ติตัส บรัมเบิ้ล จะไม่ได้ฮ็อตอะไรมากมาย แต่ฟอร์มของกองหลังวีแกนก็ยังเป็นที่ถูกตาถูกใจ สตีฟ บรู๊ซ ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งกุนซือให้ซันเดอร์แลนด์เมื่อสัปดาห์ก่อน เพราะบรู๊ซเป็นคนดึงเขามาร่วมทีมวีแกนแบบไม่มีค่าตัว เมื่อปี 2007 สมัยที่ยังคุมทีมอยู่นั่นเอง




อันดับ 8 ซาบี้ อลองโซ่

ด้วยฝีเท้าระดับ ซาบี้ อลองโซ่ ทำให้กองกลางชื่อดังของลิเวอร์พูลตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมดัง ซึ่งรวมถึงรีล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย ขณะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเชลซีก็ยอมรับว่าชื่นชอบฝีเท้าอลองโซ่เป็นพิเศษ แต่แข้งสเปนยืนยันแน่ชัดว่าจะไม่ย้ายไปร่วมทีมในพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีแนวโน้มว่าอิตาลีจะเป็นเป้าหมายของอลองโซ่มากกว่าลีกอื่น หลังจากล่าสุดมาดริดถอดใจไปแล้ว เพราะลิเวอร์พูลเมินข้อเสนอ 25 ล้านปอนด์ (1,375 ล้านบาท)

อันดับ 7 โจเลออน เลสค็อตต์

นักเตะสารพัดประโยชน์อย่าง โจเลออน เลสค็อตต์ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่อยู่ในลิสต์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะนอกจากจะเล่นตำแหน่งกองหลังได้ดีแล้ว ยังทำประตูได้ด้วย ด้านเอฟเวอร์ตันเองก็ไม่อยากจะปล่อยตัวออกจากทีมเช่นกัน แต่มีข่าวว่าทั้งสองทีมกำลังเจรจากันอยู่ เพราะมีวี่แววว่าจะสลับตัว ไมกาห์ ริชาร์ดส กองหลังชื่อดังของแมนฯ ซิตี้มาอยู่เอฟเวอร์ตันด้วย

อันดับ 6 แอชลีย์ ยัง

แอชลีย์ ยัง หนึ่งในดาวดังทีมแอสตัน วิลล่า อาจจะเปลี่ยนใจย้ายไปเล่นให้เชลซีในฤดูกาลหน้า หลังจากที่แกเร็ธ แบร์รี่ กองกลางกัปตันทีมวิลล่า เพิ่งตีจากไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงปิดฤดูกาล โดยคาดว่าค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (1,100 ล้านบาท) น่าจะเพียงพอต่อการล่อใจยังให้ย้ายไปร่วมทีมได้

อันดับ 5 โจอี้ บาร์ตัน

ถึงจะมีชื่อเสียงแต่ในด้านฉาวๆ แต่อนาคตของแบดบอยอย่าง โจอี้ บาร์ตัน คงไม่ได้ตกต่ำเหมือนกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต้นสังกัดที่ร่วงตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกเป็นแน่ เพราะมีหลายทีมสนใจดึงตัวไปร่วมทีมด้วย โดยมี ปอร์ทสมัธ เป็นตัวเต็งมากที่สุด

อันดับ 4 ไมเคิล โอเว่น

การย้ายมาอยู่กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะทำให้อนาตของ ไมเคิล โอเว่น มีแต่จะดับวูบ ยิ่งตกชั้นไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลหน้าด้วยแล้วยิ่งน่าเป็นห่วง แต่หากอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษยังรักษาความฟิตไว้ได้ เชื่อกันว่ามีสิทธิกลับมาโชว์ฟอร์มยิ่งกระฉูดได้อีกครั้ง ซึ่งมีข่าวว่า แอสตัน วิลล่า ใกล้ได้ตัวไปร่วมทีมแล้ว

อันดับ 3 อันโตนิโอ วาเลนเซีย

ก่อนที่ สตีฟ บรู๊ซ จะย้ายจากวีแกนไปคุมทีมซันเดอร์แลนด์ บรู๊ซยอมรับว่าวีแกนคงจะรั้งตัว อันโตนิโอ วาเลนเซีย ไว้กับทีมต่อไปไม่ได้แน่ เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อยากได้ตัวไปร่วมทีมด้วย ขณะที่ปีกทีมชาติเอกวาดอร์หวังจะได้ย้ายไปค้าแข้งในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดด้วยเช่นกัน

อันดับ 2 เกล็น จอห์นสัน

เกล็น จอห์นสัน ถือเป็นกองหลังที่ยึดตำแหน่งแบ๊คขวาตัวจริงในทีมชาติอังกฤษได้อย่างเหนียวแน่น หลังย้ายจากเชลซีมาอยู่กับ ปอร์ทสมัธ ทีมร่วมลีกในปี 2007 ทำให้เชลซี ต้นสังกัดเก่า, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, สเปอร์ส จ้องฉกตัวไปร่วมทีมด้วย แต่เชลซีมีภาษีดีสุด เพราะนอกจากจะได้ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว ยังเป็นการคืนถิ่นเก่าเพื่อลบข้อครหาว่าเล่นไม่คุ้มค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (330 ล้านบาท) เมื่อครั้งย้ายร่วมทีมเชลซี ในปี 2003 ด้วย

อันดับ 1 คาร์ลอส เตเวซ

ทันทีที่หมดสัญญายืมตัวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ถึงคราวที่ คาร์ลอส เตเวซ ดาวดังทีมชาติอาร์เจนตินาต้องลุ้นอนาคตของตัวเองว่าจะไปลงเอยกับทีมใด แม้ว่าใจจริงยังอยากจะอยู่กับทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไป แต่การเจรจาสัญญาถาวรยังไม่ลงตัว ทำให้ทีมคู่ปรับอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล รวมถึงรีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปนต่างหวังได้ตัวไปร่วมทีมด้วย ซึ่งรายงานล่าสุดระบุว่าเตเวซใกล้จะได้เป็นนักเตะใหม่ของแมนฯ ซิตี้แล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์