ท็อป 10 หนุ่มเจ้าน้ำตา

มีไม่บ่อยครั้งนักที่ลูกผู้ชายจะเสียน้ำตาให้กับเรื่องของกีฬา แต่ เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดีก็คัดมาได้ทั้งสิ้น 10 คน และจัดอันดับ "นักกีฬาหนุ่มเจ้าน้ำตา" เอาไว้ ดังนี้

อันดับ 10 พีต แซมพราส - เทนนิส


อดีตนักหวดมือ 1 โลก พีต แซมพราส ผ่านความสำเร็จมามากมายตลอดการเล่นเทนนิสอาชีพ 15 ปี ซึ่งรวมถึงสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 15 ครั้ง มากที่สุดตลอดกาลด้วย ทำให้เมื่อถึงคราวต้องแขวนแร็กเกต นักหวดหนุ่มอเมริกันจึงกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ในระหว่างพิธีอำลาอย่างเป็นทางการต่อหน้าแฟนๆ ในรายการแกรนด์สแลม "ยูเอส โอเพ่น" ปี 2003

อันดับ 9 ไทเกอร์ วู้ดส์ - กอล์ฟ

แม้ว่าการคว้าแชมป์จะเป็นเรื่องที่โปรมือ 1 โลกอย่าง ไทเกอร์ วู้ดส์ ได้สัมผัสอยู่บ่อยๆ แต่ในรายการเมเจอร์ "ดิ โอเพ่น" ปี 2006 เจ้าตัวต้องถึงกับน้ำตาริน เพราะนั่นเป็นการคว้าแชมป์แรกหลังจากที่เพิ่งสูญเสียคุณพ่อ เอิร์ล วู้ดส์ ด้วยโรคมะเร็งไปเมื่อ 2 เดือนก่อน ซึ่งเป็นผู้ที่สอนให้เขาจับไม้กอล์ฟเป็นคนแรก

อันดับ 8 มิก้า ฮักคิเน่น - รถสูตร 1

เมื่อครั้งที่ มิก้า ฮักคิเน่น เกิดอุบัติเหตุระหว่างแข่งรายการ "อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์" ในปี 1999 จนต้องออกจากการแข่งขัน นักขับหนุ่มฟินแลนด์อดคิดไม่ได้ว่าโอกาสคว้าแชมป์โลกรถสูตร 1 น่าจะหลุดลอยไปแล้ว เขาจึงหลบหายเข้าไปหลังพุ่มไม้เพื่อระบายความอัดอั้นที่อยู่ในใจออกมา โดยคิดว่าปลอดจากสายตาของช่างภาพแล้ว แต่กลายเป็นว่ากล้องบนเฮลิคอปเตอร์จับภาพไว้ได้ แถมยังเป็นการเสียน้ำตาเปล่าด้วย เพราะเอาเข้าจริงๆ ตำแหน่งแชมป์โลกหลังจบฤดูกาลก็ยังเป็นของเขาอยู่ดี

อันดับ 7 เดวิด เบ๊คแฮม - ฟุตบอล

เดวิด เบ๊คแฮม มีช่วงอารมณ์ที่เสียน้ำตากับเขาเหมือนกัน เมื่อตอนที่ต้องเดินขโยกเขยกออกจากสนาม ในศึกฟุตบอลโลก ปี 2006 รอบก่อนรองชนะเลิศ เพราะรู้ดีว่านั่นอาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากว่าที่กุนซือใหม่ สตีฟ แม็คลาเรน ที่มาทำหน้าที่ต่อจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน ต้องการเปลี่ยนผู้นำทีมคนใหม่

อันดับ 6 โอลิเวอร์ แม็คคอล - มวย

โอลิเวอร์ แม็คคอล ผู้เคยคว่ำ เลนนอกซ์ ลูอิส นักมวยชื่อก้องมาแล้วในปี 1994 ถึงกับร้องไห้แบบไม่อายสายตาใคร หลังโคจรกลับมาพบคู่ปรับเก่าในการป้องกันแชมป์สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1997 และถูกคู่ชกที่ไล่ถลุงจนแทบหมดสภาพ ทำเอาแชมป์โลกชาวอเมริกันกลั้นอารมณ์ไว้ไม่ไหวเอาแต่ร้องไห้ จน มิลส์ เลน กรรมการบนเวทีไม่มีทางเลือกต้องสั่งหยุดการชกชั่วคราวในยก 5

อันดับ 5 จอห์น เทอร์รี่ - ฟุตบอล

แม้ว่านัดชิงชนะเลิศในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2008 จะมีฝนโปรยปรายลงมาจนไม่มีใครแยกได้ออกว่าใบหน้าของของ จอห์น เทอร์รี่เปื้อนน้ำตาหรือสายฝนกันแน่ แต่ทุกคนรู้ดีว่าค่ำคืนนั้นจะเป็นฝันร้ายไปตลอดชีวิตของกองหลังเชลซีผู้นี้ เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะลื่นในจังหวะที่ยิงลูกโทษระยะ 12 หลา เพื่อตัดสินแชมป์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ต้องฝากความหวังไว้ที่ นิโกล่าส์ อเนลก้า ซึ่งรับหน้าที่ยิงคนสุดท้าย แต่ไม่ผ่านมือนายทวารคู่แข่ง ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดคว้าแชมป์ไปครองด้วยการชนะจุดโทษ 6-5

อันดับ 4 แม็ทธิว พินเซนต์ - เรือพาย

แม็ทธิว พินเซนต์ นักกีฬาเรือพายอังกฤษ เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว ร่ำไห้ราวกับเด็กๆ เมื่อผนึกกำลังกับเพื่อนร่วมทีมคว้าเหรียญทองเรือพายประวัติศาสตร์ในโอลิมปิค ปี 2004 ประเภท 4 ฝีพาย ชนิดที่ต้องตัดสินชัยชนะด้วยภาพถ่าย หลังทีมสหราชอาณาจักรที่มีพินเซนต์เป็นฝีพายสุดท้ายเฉือนทีมแคนาดาไปเพียงเศษเสี้ยววินาที ทำให้ไม่อาจกลั้นความรู้สึกที่ตื้นตันไว้ได้ตอนที่ขึ้นไปรับเหรียญรางวัล

อันดับ 3 พอล แก๊สคอยน์ - ฟุตบอล

ภาพที่ พอล แก๊สคอยน์ อดีตนักเตะพรสวรรค์ทีมชาติอังกฤษหลั่งน้ำตาหลังจากอังกฤษแพ้ดวลจุดโทษเยอรมนีตะวันตก และตกรอบรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก ปี 1990 เป็นอีกภาพความทรงจำของเหล่าแฟนบอล และยิ่งมีเสียงร้องเรียกชื่อของเขาก็ยิ่งทำให้สะเทือนอารมณ์มากขึ้น ก่อนจะไปปลดปล่อยต่อแบบสุดสุดในห้องแต่งตัว

อันดับ 2 อังเดร อากัสซี่ - เทนนิส

อังเดร อากัสซี่ ลงเล่นแมตช์สุดท้ายในการเล่นเทนนิสอาชีพของตัวเอง ในแกรนด์สแลม "เฟร้นช์ โอเพ่น" ปี 1999 และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนจะคว้าแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ แม้จะตาม อังเดร เมดเวเดฟ นักหวดยูเครน 0-2 เซ็ต แต่ก็พลิกกลับมาชนะ 1-6, 2-6, 6-4, 6-3, 6-4 วินาทีนั้นจึงทำให้อดีตนักหวดมือ 1 โลกชาวอเมริกันหลั่งน้ำตาลูกผู้ชายออกมาด้วยความรู้สึกที่เต็มตื้นอยู่ในหัวใจ

อันดับ 1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - ฟุตบอล

ปีกชื่อดังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดติดโผในอันดับ 1 ของ "เดอะ ซัน" ด้วยเหตุที่เป็นหนุ่มอารมณ์อ่อนไหว ร้องไห้ได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าทีมชาติโปรตุเกสจะชวดแชมป์ยูโร 2004 หลังแพ้ทีมม้ามืดอย่างกรีซ, ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ชวดแชมป์เอฟเอคัพ ปี 2005 หลังแพ้ดวลจุดโทษกับอาร์เซน่อล, โปรตุเกสถูกฝรั่งเศสเขี่ยตกรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ปี 2006 หรือแม้แต่ชัยชนะจากการดวลจุดโทษกับเชลซี ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีที่แล้ว ก็ไม่วายร้องไห้อีก

... ด้วยเหตุนี้ ตำแหน่ง "นักกีฬาหนุ่มเจ้าน้ำตา" จึงเป็นของโรนัลโด้ไปอย่างไร้คู่แข่ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์