ท็อป 10 ดาวดังผู้ดี ส่งออก

หลังจากที่มีข่าวว่า

ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ผันตัวเองไปเป็นโค้ชทีมชาติไทย ทางสื่อดังของอังกฤษ เดอะ ซัน ก็หยิบมาเป็นประเด็นมาจัดเป็น ท็อป 10 ดาวดังผู้ดี "ส่งออก" กันอย่างทันควัน ซึ่งมีหลากหลายวงการไม่ได้เจาะจงแค่วงการลูกหนังแต่อย่างใด

10.สตีฟ แม็คลาเรน (เอฟซี ทเวนเต้)

สตีฟ แม็คลาเรน อดีตโค้ชฟุตบอลทีมชาติอังกฤษรับงานคุมทีม เอฟซี ทเวนเต้ ในเนเธอร์แลนด์เป็นทีมล่าสุด แต่ต้องอกหักหลังตกรอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แบบน่าเจ็บใจ เพราะเสียประตูสำคัญในช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้กับสปอร์ติ้ง ทีมคู่แข่งจากโปรตุเกส แต่อย่างน้อยก็ทำให้เห็นว่าปรับตัวเข้ากับชีวิตชาวดัตช์ได้เป็นอย่างดี แถมเคยยิงมุขตลกใส่นักข่าวด้วยการพูดสำเนียงดัตช์จนเป็นที่ฮือฮามาแล้ว

9.เจอร์เมน เพนแนนต์ (รีล ซาราโกซ่า)

อดีตปีกชื่อดังของลิเวอร์พูลเคยบอกเจตนารมณ์ของตัวเองไว้อย่างชัดเจนว่าอยากค้าแข้งนอกบ้านเกิด และในที่สุด เจอร์เมน เพนแนนต์ ก็สมใจอยาก หลังจากมีข่าวกับทีมในลาลีก้าของสเปนมานานแล้ว แม้แต่ทีมดังอย่าง รีล มาดริด ก็เคยตกเป็นข่าวด้วยเช่นกัน ก่อนที่ฝันจะเป็นจริงในที่สุดได้ย้ายมาเล่นในแดนกระทิงดุกับ รีล ซาราโกซ่า

8. ดาริอุส วาสเซลล์ (อันคารากูซู)

ดาริอุส วาสเซลล์ ดาวยิงอังกฤษที่ติดทีมชาติมาแล้ว 22 ครั้ง ถึงคราวต้องหาต้นสังกัดใหม่ หลังจากโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขี่ยทิ้ง ก่อนจะมาลงเอยกับทีมในลีกตุรกีอย่าง อันคารากูซู ซึ่งวันที่เดินทางไปเซ็นสัญญาที่ตุรกี มีแฟนบอลนับร้อยคนมารอรับที่สนามบินด้วย ก่อนที่เจ้าตัวจะตอบแทนด้วยการยิงประตูชัยช่วงท้ายเกมในนัดที่พบกับ มานิซ่าสปอร์

7.เฌเรมี่ สเนป (ทีมชาติแอฟริกาใต้)

นักกีฬาคริคเกตชื่อดังของทีมเลสเตอร์เชียร์ ในอังกฤษ ถือเป็นผู้เล่นอเนกประสงค์ที่เล่นได้ครบเครื่องในทุกตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีดีกรีการศึกษาจบปริญญาโทด้านจิตวิทยามาด้วย ทำให้ทีมคริคเกตแอฟริกาใต้ทาบทามไปร่วมงานในฐานะโค้ชด้านจิตวิทยา เมื่อปีที่แล้ว

6.แดนนี่ ดินิชิโอ (โตรอนโต้ เอฟซี)

แดนนี่ ดินิชิโอ อดีตนักเตะของควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส และเปรสตัน ในวัย 35 ปี ข้ามฟากไปเล่นในสหรัฐอเมริกากับ โตรอนโต้ เอฟซี เมื่อเดือนเมษายน ปี 2007 และถัดจากนั้นอีก 1 เดือน ก็ยิงประตูแรกของตัวเองได้สำเร็จ และถือเป็นประตูแรกของสโมสรหลังเข้าร่วมในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ เป็นปีแรก ด้วยเหตุนี้ ทุกนัดที่ลงสนามในบ้าน พอถึงนาทีที่ 24 ของการแข่งขัน แฟนบอลจะพร้อมใจกันร้องเพลงให้กับดาวยิงรายนี้ เพราะเป็นนาทีที่เขายิงประตูได้นั่นเอง ปัจจุบัน ดินิชิโอที่ครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของทีมอยู่ที่ 14 ประตู ได้แขวนสตั๊ดไปแล้วเมื่อเดือนที่แล้ว และผันตัวเองมาเป็นโค้ชให้กับอะคาเดมี่ของสโมสร

5.ไบรอัน ร็อบสัน (ทีมชาติไทย)

กุนซือคนใหม่ของไทย ไบรอัน ร็อบสัน มีชื่อติดโผอยู่ในอันดับ 5 หลังตอบรับคุมทีมฟุตบอลทีมชาติไทยด้วยการเซ็นสัญญา 4 ปี ก่อนจะมาทำหน้าที่แบบเต็มตัวในวันที่ 16 ตุลาคม โดยเข้ามาตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยแทน ปีเตอร์ รีด ที่ตัดสินใจอำลาทีมไปรับงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโต๊ก ซิตี้ ให้กับเพื่อนสนิท โทนี่ พูลิส

4.จอนนี่ วิลกินสัน (ตูลง)

จอนนี่ วิลกินสัน ดาวดังทีมชาติอังกฤษหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักกีฬารักบี้ที่ดีที่สุดในโลก ย้ายมาเล่นกับ ตูลง ทีมทางตอนใต้ของฝรั่งเศส โดยเป็นนักกีฬาที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในการย้ายมาเล่นข้ามทวีป และเมื่อช่วงสุปดาห์ที่ผ่านมาก็เพิ่งเตะลูกทำคะแนนสำคัญให้ต้นสังกัดชนะ สต๊าด ตูลูส 18-13 จุด ทำให้เจ้าตัวมีความหวังที่จะกลับมาติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

3.ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ (นอร์ธ ควีนส์แลนด์ ฟิวรี่)

อดีตหัวหอกชื่อดังของลิเวอร์พูล วัย 33 ปี ซึ่งติดทีมชาติอังกฤษมาแล้ว 26 ครั้ง ย้ายไปเล่นให้ นอร์ธ ควีนส์แลนด์ ฟิวรี่ ในลีกของออสเตรเลียเมื่อช่วงต้นปี แต่เมื่อเดือนที่แล้ว เพิ่งก่อเรื่องย่ำรองเท้าสตั๊ดที่ใบหน้าของ อันเดอร์สัน นักเตะของทีมคู่แข่ง โกลด์โคสต์ ยูไนเต็ด แต่กลับรอดตัวจากการลงโทษแบบไม่น่าเชื่อ

2.แอนดรูว์ ฟลินทอฟฟ์ (เชนไน ซุปเปอร์ คิงส์)

แอนดรูว์ ฟลินทอฟฟ์ นักคริคเกตชื่อดัง ย้ายไปเล่นให้ เชนไน ซุปเปอร์ คิงส์ ในอินเดียน พรีเมียร์ลีก ของอินเดีย (ไอพีแอล) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเงินค่าเหนื่อย 1.55 ล้านเหรียญสหรัฐ (51 ล้านบาท) ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับเงินค่าเหนื่อยสูงสุดในไอพีแอลด้วย

1.เดวิด เบ๊คแฮม (แอลเอ แกแล็กซี่)

อันดับ 1 คงเป็นใครไม่ได้นอกจากซุปเปอร์สตาร์อย่าง เดวิด เบ๊คแฮม ที่ค้าแข้งกับ แอลเอ แกแล็กซี่ ทีมดังของเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ โดยที่ผ่านมา เบ๊คส์ก็เคยผ่านการเล่นกับทีมรวมดาราอย่างรีล มาดริด มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมา อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษทำให้แฟนบอลแกแล็กซี่ขุ่นเคืองใจไม่น้อย เพราะอยากไปเล่นให้ เอซี มิลาน ทีมดังในอิตาลีจนออกนอกหน้า ดีว่ายังมาแก้ตัวได้จากการทำประตูช่วยให้ทีมเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์