ทูลกระหม่อมทอดพระเนตรมวย เจ้าเอทุบอินเดียฉะอุซเบฯ-หยิบทองแดง

ทูลกระหม่อมทอดพระเนตรมวย เจ้าเอทุบอินเดียฉะอุซเบฯ-หยิบทองแดง

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ อินชอน เกาหลีใต้ เมื่อ 29 ก.ย.
 
"เจ้าเอ"อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ หนึ่งในสองความหวังสุดท้ายของเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ขึ้นสังเวียนในรอบ 8 คนสุดท้าย พิกัด 69 ก.ก. พบมันดีป จันกรา นักชกจากอินเดีย ทั้งคู่ยังไม่เคยพบกันมาก่อน

ยกแรก นักชกไทยเดินเข้าถลุงลำตัว จนจันกราลงไปคุกเข่าสองครั้งสองคราทำท่าฟ้องกรรมการว่าโดนชกต่ำกว่าเข็มขัด จนอภิเชษฐ์ถูกเตือน
 
แต่จันกราก็ยังกัดฟันลุกขึ้นมาสู้ต่อใช้จังหวะฉาบฉวยและฟุตเวิร์กที่ว่องไวเข้าสู้นักชกไทย แต่สองยกที่เหลืออภิเชษฐ์ใช้ความหนักหน่วงแม่นยำทำแต้ม ครบ 3 ยก นักชกไทยชนะคะแนนเอกฉันท์ 3 เสียง 29-27, 29-27, 29-26 ได้เหรียญทองแดงตุนไว้ในมือแล้ว พร้อมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศโดยจะพบกับ อิสราอิล มาดริมอฟ นักชกอุซเบกิสถาน

ในการนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทอดพระเนตรการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เป็นการส่วนพระองค์

อภิเชษฐ์เผยหลังชกว่า ปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทอดพระเนตร ทำให้มีกำลังใจในการชก สำหรับนักชกอุซเบฯ คู่ชกในรอบต่อไป ในวันที่ 2 ต.ค. ยังไม่เคยพบกันมาก่อน เมื่อดูเชิงมวยแล้วนักชกรายนี้มีความแข็งแกร่ง ส่วนรูปร่างไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันมาก คงต้องชกแบบชิงจังหวะ และชกตามแผนที่โค้ชวางไว้

ด้าน "บิ๊กบางจาก" นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยเผยว่า มอบเงินส่วนตัวให้เป็นขวัญและกำลังใจอภิเชษฐ์ 1 แสนบาท รวมถึงวุฒิชัย หากชนะนัดหน้ารับ 1 แสนบาทเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้จะมอบอัดฉีดให้นักมวยที่ชนะนัดแรก 1 หมื่น นัดที่สอง 2 หมื่น บวกเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์