ทุกคนฟัง!!มูรินโญ่ย้ำข้าคือเบอร์1ของโลก

โชเซ่ มูรินโญ่ ย้ำตนเองคือโคตรกุนซือเก่งที่สุดในโลกจากผลงานเทรเบิ้ลแชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2010 ถ้ารางวัล บัลลง ดอร์ ตกเป็นของโค้ชคนอื่นก็น่าเกลียดแล้ว

ข่าวฟุตบอล โชเซ่ มูรินโญ่ ย้ำตนเองคือโคตรกุนซือเก่งที่สุดในโลกจากผลงานเทรเบิ้ลแชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2010 ถ้ารางวัล บัลลง ดอร์ ตกเป็นของโค้ชคนอื่นก็น่าเกลียดแล้ว



โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมอหังการของ เรอัล มาดริด ย้ำให้เห็นตัวตนที่แท้จริงอีกครั้งด้วยการยกตัวเองเป็นโค้ชที่เก่งที่สุดใน โลก เหมาะสมที่จะคว้ารางวัลเกียรติยศทุกรายการหลังจากผลงานยอดเยี่ยมในปี 2010 กับการนำ อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ เซเรีย อา, โคปปา อิตาเลีย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


กุนซือชาวโปรตุเกส เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าผลงานสุดยิ่งใหญ่ในการนำ อินเตอร์ คว้า เทรเบิ้ลแชมป์คือที่สุดเกินกว่าจะหาใครมาเทียบ อย่างไรก็ตาม มีกระแสคาดการณ์ว่าในเวที ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ นั้น รางวัลโค้ชแห่งปี 2010 อาจจะตกเป็นของ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ ที่คุมทีมชาติสเปนคว้าแชมป์โลกได้มากกว่า


นั่นทำให้ มูรินโญ่ ไม่สบอารมณ์นักและถึงกับออกมากล่าวว่า ผมขอเลือกตัวเอง ผมมั่นใจแล้ว 11 เดือนของการทำงาน คุมทีมมา 57 แมตช์ และ 3 ถ้วยรางวัล และรายการสำคัญที่สุดก็คือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมคว้าแชมป์มาทุกอย่าง ผมคงไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านี้แล้ว นักเตะของผมก็เช่นกัน


มูรินโญ่ ยังแสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่รายชื่อผู้เล่น 3 คนสุดท้ายที่ได้ลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ ไม่มีนักเตะของ อินเตอร์ มิลาน ชุดแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่เลย แต่กลับเป็น ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อีเนียสต้า และ ดาบิด บีย่า 3 ดาวเตะทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า ได้ลุ้นกันเองหมด


ถ้า อันเดรส อีเนียสต้า ได้รางวัล ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้ลงเล่นเลยในช่วง 5 เดือนแรกของปีเพราะบาดเจ็บ และเพิ่งจะมาได้เล่น 6 เกมแล้วก็ยิงได้ในนัดชิงที่แอฟริกาใต้ ถ้างั้นมันก็หมายความว่า ในปีที่มีฟุตบอลโลก ทุกอย่างมันดูกันแค่ตรงนี้ ส่วนในฟุตบอลรายการอื่นมันไม่ได้มีความหมายอะไรเลย


ท้ายที่สุด มูรินโญ่ กล่าวชม ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โคตรกองหน้าชาวสวีเดนที่กำลังคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งกับ เอซี มิลาน หลังล้มเหลวในการเล่นให้ บาร์เซโลน่า ว่า ผมเสียดายนะที่พวกเขาไม่มีโอกาสได้รู้จักตัวจริงของ อิบรา ตอนที่อยู่ บาร์ซ่า นั่นไม่ใช่ อิบรา ตัวจริง ผมก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน


แต่เขาเป็นปรากฏการณ์ ผมไม่รู้พวกคุณจะเข้าใจหรือเปล่า แต่เขาคว้าแชมป์ลีกมา 9 ครั้งใน 9 ฤดูกาลติดต่อกันกับ 5 สโมสร กุนซือวัย 47 ปีกล่าวทิ้งท้าย



ภาพข่าวจาก http://news.yahoo.com





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์