ที่ไหนดี!มอยส์ลั่นพร้อมคืนสังเวียนคุมทีมแล้ว

ที่ไหนดี!มอยส์ลั่นพร้อมคืนสังเวียนคุมทีมแล้ว


อีกไม่นานคงได้เห็นกันอีกครั้งหลังเดวิด มอยส์ยืนยันว่าเขาพร้อมจะกลับคืนสู่งานคุมทีมฟุตบอลแล้วหลังจากโดนปลดออกจากตำแหน่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมา 6 เดือนแล้ว

กุนซือวัย 51 ปีถูกเลือกให้มาเป็นผู้สานต่อตำแหน่งของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันภายหลังอยู่คีมทีมในโอลด์ แทรฟฟอร์ดมายาวนาน 27 ปีพร้อมมีแชมป์ลีกติดมือถึง 13 สมัย แต่มอยส์ก็อยู่คุมได้ไม่ถึง 10 เดือนดีหลังแมนฯ ยูไนเต็ดพลาดการไปลุยแชมเปี้ยนส์ลีก

ถึงแม้มีช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จในการคุมเอฟเวอร์ตันมา 10 ปี ชื่อเสียงของมอยส์ก็ต้องมาสั่นคลอนเพราะช่วงเวลาที่คุม"ปีศาจแดง"แต่มอยส์ก็ยืนยันว่าเขาพร้อมจะกลับคืนสู่วงการแล้ว ในการให้สัมภาษณ์กับบีบีซีซึ่งเป็นหนแรกที่ได้ออกอากาศหลังจากเขาถูกปลดออกจากตำแหน่งที่ยูไนเต็ด มอยส์บอกว่า "ผมพร้อมจะกลับมาแล้ว"

"ผมเอ็นจอยไปกับช่วงเวลาที่ได้พักนะแต่ผมก็ต้องรองานที่ใช่และเอาให้ชัวร์ว่ามันจะเป็นงานที่ผมต้องการ" "ผมทะเยอทะยานมากนะ ผมคงไม่ลาจากเอฟเวอร์ตันไปหาใครหากไม่ใช่สโมสรที่ทะเยอทะยาน และผมคิดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมอบโอกาสนั้นให้ผม"

"มันไม่ได้เป็นไปในแบบนั้น ผมเลยหวังว่าสโมสรต่อไปที่ผมจะเข้าไปคุมจะมอบโอกาสให้ผมสร้างทีม เพราะผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ผมทำได้ดี" เมื่อมอยส์เข้ามารับงานในถิ่นกูดิสัน ปาร์คเมื่อเดือนมีนาคมปี 2002 มอยส์ช่วยให้ทีมเก็บแต้มได้ 13 คะแนนจาก 9 นัดทำให้"ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน"อยู่รอดปลอดภัยในเวลานั้น

ส่วนมากมอยส์ต้องทำงานโดยที่งบจำกัดจำเขี่ยแต่เขาก็สร้างทีมเอฟเวอร์ตันกลับขึ้นมาใหม่แล้วพาทีมผ่านไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกได้อยู่ฤดูกาลนึง รวมถึงการได้แวะเวียนไปลุยยูโรป้า ลีกอยู่หลายหนด้วย "ผมยังคิดว่าผมมีดีในการสังเกตและชี้ตัวดาวรุ่งดีๆ ไม่ใช่แค่นักเตะดาวรุ่งนะแต่นักเตะทั่วๆไปก็ด้วย"

"ตลอดเวลาหลายปีเราซื้อนักเตะเข้ามามากมายที่เอฟเวอร์ตันและผมว่าพวกเขาทำได้ดีแล้ว ดังนั้นถ้าหากโอกาสมาถึงก็หวังว่าผมจะทำออกมาได้ดี" นอกเหนือจากนี้มอยส์ยังบอกด้วยว่าตัวเขาอยากทำงานกับสโมสรในอังกฤษแต่ก็ไม่ปิดโอกาสกับการได้ไปคุมทีมในต่างแดน ขอเพียงให้เป็นสโมสรที่เขาคิดว่าใช่เพียงแค่นั้นพอ "ผมได้รับการติดต่อเรื่องงานมาบ้างแล้วล่ะ ยังไม่มีใครกลับมาบอกว่า 'งานนี้คือของคุณ' แต่ก็มีคนถามว่าผมสนใจงานเหล่านั้นหรือไม่ ผมแค่รู้สึกว่าสโมสรที่ติดต่อเข้ามาน่ะยังไม่ใช่"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์