ที่สุดของโลก!โด้เปิดตัวยิ่งใหญ่ใส่เบอร์ 9

ที่สุดของโลก!โด้เปิดตัวยิ่งใหญ่ใส่เบอร์ 9



การย้ายทีมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อคริสติอาโน่ โรนัลโด้ปีกสับสยองขึ้นแท่นเปิดตัวกับเรอัล มาดริดเรียบร้อยและจะสวมเสื้อหมายเลข 9 ในอีก 6 ปีข้างหน้า

โด้จิ๋ว ถูกรุมล้อมด้วยแฟนบอลมากกว่า 80,000 คนที่แออัดกันมาให้กำลังใจอย่างเนืองแน่นชนิดเกือบเต็มความจุสนาม โดยมีฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร , อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ บุคคลกิตติมศักดิ์ และยูเซบิโอ , โซโก้ รวมทั้งบูทรากูเอโน่ สามตำนานลูกหนังโปรตุกีสที่เป็นสักขีพยานร่วมแสดงความยินดีอย่างชื่นมื่น

ซึ่งเมื่อเริ่มการแถลงต่อหน้าแฟนๆโรนัลโด้ก็กล่าวอย่างมีความสุข

สวัสดีตอนเย็นครับ อย่างแรกผมอยากจะบอกว่า ผมพูดกับเพื่อนไว้แล้วว่าทุกอย่างมันจะต้องเป็นธรรมชาติ แล้วตอนนี้ผมก็มีความสุขมากที่ได้อยู่ที่นี่

สำหรับผม ตอนนี้ผมได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็กของผมแล้ว ซึ่งมันไม่มีอะไรอย่างอื่นนอกจากการเล่นให้กับเรอัล มาดริด

ผมไม่คิดเลยว่าแฟนๆจะอัดแน่นเข้ามาขนาดนี้ นี่มันเป็นเรื่องที่ผมประทับใจสุดๆจริงๆครับ

ขอบคุณทุกๆคนมากๆ และผมอยากจะให้คุณพูดตามผมนะ.. ผมจะนับ 1 ถึง 3.. พูดพร้อมกันว่า 'ฮาล่า มาดริด' นะ.. นึง.. ส่อง.. สั้ม.. HALA MADRID!!!!

ปีกโปรตุกีสเพิ่งหนีฝูงแฟนคลับทั้งชายหญิงที่ตามกรี๊ดตามถ่ายอย่างบ้าคลั่งหลังจากตรวจร่างกายผ่านฉลุย ณ โรงพยาบาล ซานิตัส ลา โมราเลฆ่า ใจกลางเมืองมาดริดเมื่อตอนเย็นที่ผ่านมา และเดินทางไปยังซานติอาโก้ เบร์นาเบว สนามสุดขลังเพื่อเซ็นสัญญาพร้อมทั้งโชว์ตัวกลางสนามเพื่อปิดตำนานการย้ายทีมที่อลังการที่สุดครั้งหนึ่งของโลก

สำหรับโรนัลโด้หรือชื่อจริงภาษาโปรตุกีส คริสเตียนู่ โรนัลดู้ โด๊ส ซานโต๊ส อเวยรู่ เริ่มต้นชีวิตนักเตะกับสโมสรอัลโดรินญ่า เมื่อปี 1993 , นาซิอองนาลเมื่อปี 1995 ก่อนย้ายไปเป็นเด็กฝึกที่สปอร์ติ้ง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่โปรตุเกสโดยสร้างชื่อเงียบๆจนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปิ๊งปั๊งและคว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2003 ด้วยราคา 12.24 ล้านปอนด์

มิดฟิลด์เซเล็บสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างต่อเนื่องโดยเป็นคีย์แมนสำคัญที่สุดของ ปีศาจแดง ทำทุกอย่างทั้งชงทั้งเลี้ยงทั้งยิงทุกรูปแบบ โดยตลอดเวลา 6 ปีกับแมนฯยูไนเต็ดปีกมหากาฬคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกทั้งหมด 3 สมัย ซึ่งที่น่าจดจำที่สุดคือดับเบิลแชมป์ในฤดูกาล 2007/2008 โดยเขาซัดประตูแบบถล่มทลาย 42 ลูกจนก้าวขึ้นแท่นคว้าบัลลงดอร์อย่างไม่มีใครคัดค้าน และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ ราชันชุดขาว หันสมอมุ่งตรงมาล่าโรนัลโด้อย่างเอาเป็นเอาตาย

อย่างไรก็ตามมิดฟิลด์จอมสำอางทำสัญญาใจกับเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกุนซือโดยสัญญาว่าจะค้าแข้งกับทีมต่อไปอีก 1 ปีพร้อมกับเนรมิตแชมป์พรีเมียร์ลีก , คาร์ลิ่ง คัพ และแชมป์สโมสรโลกเป็นการสั่งลา ก่อนเบิกบานย้ายซบเรอัล มาดริดทีมในฝันสมใจอยากในที่สุด

ทั้งนี้การย้ายทีมอันสะเทือนไปถึงดวงจันทร์ครั้งนี้มีค่าตัวอยู่ที่ 80 ล้านปอนด์โดยได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีของทาง ปีศาจแดง เรียบร้อย และเจ้าตัวจะสวมเสื้อทีมในดวงใจลงค้าแข้งเป็นเวลา 6 ปี

ส่วน เบอร์ 9 ที่แข้งเท้าไฟสวมใส่อยู่ก็เป็นเบอร์ในตำนานของอัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ซึ่งคนล่าสุดที่เคยใส่คือ ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า ที่ย้ายไปเบนฟิก้าเรียบร้อยแล้ว




















 


ขอบคุณเนื้อข่าวจาก lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์