ทีเด็ดเด็กเก่า!AJ พระเอกตัวจริงยิงฝังเรือแจวดับอนาถ 1-0


 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้น้ำตาตกในหลังเจออดัม จอห์นสันปีกจอมอาภัพเด็กเก่าที่ถูกถีบหัวส่งยิงประตูชัยให้ซันเดอร์แลนด์เอาชนะพลิกล็อกหวุดหวิด 1-0 ชวดรักษาระยะห่างแมนฯ ยูไนเต็ดส่งผลทำให้ช่องว่างขยับเป็น 7 แต้มแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สนาม : สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์

วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2555


ซันเดอร์แลนด์ 1:0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ประตู
: 1-0 จอห์นสัน น.53

เกมนี้เจ้าบ้านซันเดอร์แลนด์ตัวหลักที่ลุ้นว่าจะหายทันไหมก็มาครบหมดทั้งลาร์สันและจอห์นสัน ทำให้ไลน์อัพแน่นพอสมควร ส่วนทีมเยือนแมนฯ ซิตี้ได้กอมปานีฟิตทันคุมแนวรับ แต่บาโลเตลลี่ยังไร้ชื่อทั้งสำรองและตัวจริงเหมือนเดิม

เกมล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกันมาก็กลายเป็นเรือใบสีฟ้าที่แพ้ไปเมื่อซีซั่นก่อน แต่พวกเขาก็เป็นทีมเดียวในฤดูกาลนี้ที่เกมเยือนยังไม่แพ้ให้ใครเลยชนะ 4 เสมอ 4

ครึ่งแรก

เรือเกือบ!กอมปานีโหม่งชนคานยาย่าซ้ำติดเซฟ
มาถึงต้นเกมเรือใบสีฟ้าเกือบได้ประตูออกนำไปแล้วจากจังหวะเตะมุมเข้ามาโดยซิลบาที่เสาแรกมีกอมปานีโฉบมาโหม่งบอลย้อยชนคาน ก่อนจะกระดอนมาเข้าทางยาย่าได้ยิงซ้ำเข้าไปอีกทีแต่มิโยเลต์ก็ยังเซฟเอาไว้ด้วยขาได้อย่างหวุดหวิดเลย

ยาย่าขอส่องไกลเข้ามือมิโยเลต์
นาที 12 แมนฯ ซิตี้ยังคงบุกต่อเนื่องเลยได้โอกาสส่องอีกครั้งจากยาย่าฝากต่อให้กับอเกวโร่ในเขตโทษพยายามแตะหาช่องยิงไม่เจอเลยแตะย้อนกลับมาให้กับยาย่าได้ลองปั่นกะให้บอลลอยเสียบเข้าสามเหลี่ยมเสาไกลแต่มิโยเลต์ยังโดดเอื้อมคว้าได้ติดมือ

เรือมาอีก!ซิลบาจิ้มยังติดเซฟอยู่
ซันเดอร์แลนด์พอตั้งเกมกลับมาได้แล้วแต่ยังไม่ทำให้ฮาร์ทต้องเซฟอะไร ก่อนแมน ซิตี้จะใช่จังหวะสวนกลับโดยเตเบซโดนประกบสองคนกลางสนามแต่พลิกหนีมาได้ก่อนดีดให้กับอเกวโร่สปีดพาบอลเข้าเขตโทษแล้วกระชากถึงเส้นหลังตบกลับมาให้ซิลบาวิ่งมาชาร์จยังติดเซฟมิโยเลต์อีกแล้ว

แมวก็เกือบ!เฟลตเชอร์ยิงแต่ฮาร์ทเซฟ
กลับมาเป็นจังหวะของแมวดำกันบ้างจากบอลโด่งขึ้นหน้าไปให้กับเซสเซยงที่กระโดดเอาชนะตัวประกบโหม่งชงมาให้เฟลตเชอร์ได้ง้างเท้าซ้ายยิงจากหน้าเขตโทษ บอลติดไซด์ก้อยด้วยแต่ฮาร์ทก็ยังทันพุ่งปัดออกหลังไปก่อนได้

ช่วงนี้ผลัดกันได้ทำเกมรุก
ผ่านครึ่งชั่วโมงมาตอนนี้ผลัดกันได้โอกาสเข้าทำสวยๆกันหลายทีแล้วเริ่มจากเจ้าบ้านที่ลาร์สสันได้เก็บตกบอลทางขวาก่อนพาเข้าเขตโทษแล้วเปิดมาตรงกลางแต่กอมปานียังช่วยสกัดได้ กลับมาเรือใบได้ทีบ้างจากซิลบาส่งต่อให้เตเบซแตะหลบมาสวยแล้วยิงจากหน้าเขตโทษแต่โดนบล็อกไว้ได้

แมวดำได้จบแต่ไม่เสียวมากนัก
ก่อนหมดเวลา 2 นาทีซันเดอร์แลนด์มาได้จังหวะลุ้นกันอีกทีจากจังหวะฟรีคิกเยื้องไปทางซ้ายก่อนเป็นลาร์สสันยิงทีแรกติดบล็อก มาเข้าทางอีกทีก็ซัดกลับเข้าไปหลุดกรอบพอสมควร ก่อนที่จะจบครึ่งแรกกันไปโดยเสมอ 0-0

ครึ่งหลัง

เรือเงิบ...เอเจยิงไกลฮาร์ทเอาไม่อยู่โดนซะแล้ว
กลับมาครึ่งหลังนาที 53 เจ้าบ้านได้เฮกันสุดเสียงเลยหลังอยู่ๆก็ได้ประตูออกนำไปเสียอย่างงั้นจากจังหวะที่ซาบาเลต้าเข้าปะทะจนเสียบอลตัวนอนเจ็บอยู่แต่แมวดำยังเล่นต่อบอลถูกไหลออกมาให้กับจอห์นสันศิษย์เก่าแต่งเข้าซ้ายแล้วยิงจากหน้าเขตโทษเข้าไป บอลมุดลงเสียบโคนเสาฮาร์ทมาพุ่งปัดทันแต่เอาไม่อยู่บอลเข้าประตู ซันเดอร์แลนด์นำแล้ว 1-0 ทางเรือใบเองก็เซ็งกอมปานีเข้าไปถามผู้ตัดสินเหมือนกันว่าทำไมไม่เป่าหยุดหรือฟาวล์จังหวะซาบาเลต้าแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร

คึกคักเลย!แมวมาอีกแต่ยังไม่ตรงกรอบ
แล้วแมวดำมาอีกแล้วจากจังหวะได้โต้กลับบอลฝากมาให้กับเซสเซยงข้างหน้าเลี้ยงจี้เข้าใส่เขตโทษทำท่าแต่งเข้าซ้ายก่อนแตะให้เข้าขวามีช่องว่างได้สับไกทันทีแต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไปพอสมควร

เรือเดินเกมบุกจังหวะสุดท้ายยังไม่ได้จบ
หลังจากนั้นแมนฯ ซิตี้ก็เดินเครื่องครองบอลจะทวงประตูคืนอย่างต่อเนื่องแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอซักทีบอลยังไม่เข้าเท้าตัวจบเจอตัดไว้ได้ก่อนหมด

เรือได้สับแต่แนวรับแมวเหนียว
เรือใบมาอีกแล้วในนาที 66 จากการที่อเกวโร่ได้ลองสับไกยิงแต่ติดบล็อก บอลยังมาเข้าทางของมิลเนอร์วิ่งมาตามซ้ำก็ติดโรสที่เข้ามาบล็อกไว้ได้เช่นกัน

ก็ยังไม่ผ่าน!กุนหลุดมายิงยังติดเซฟอีกละ
หนนี้ของทีมเยือนได้ลุ้นประตูตีเสมอจริงๆเป็นจังหวะบอลมาถึงซิลบาทางริมเส้นขวาดึงจังหวะรอให้กับอเกวโร่วิ่งทำทางแล้วค่อยจ่ายหลุดเข้าเขตโทษไปได้สับไกด้วยขวาแต่มิโยเลต์เจ้าเก่าโผมาเซฟไว้ได้อีกแล้ว

มิลเนอร์ปั่นฟรีคิกยังไม่เข้าเป้า
มาถึงนาที 75 แล้วแมนฯ ซิตี้ได้จังหวะลุ้นกันอีกซักทีเป็นลูกฟรีคิกเยื้องมาทางขวาระยะประมาณ 25 หลาก่อนเป็นมิลเนอร์รับหน้าที่ยิงเองเลยแต่ก็ไม่ใกล้เคียงเป้าหมายเท่าไหร่

เรือมาเป็นพายุแต่ก็ยังไม่ได้
เข้าช่วงท้ายเกมแล้วแมนฯ ซิตี้บุกมาเป็นพายุเลยแต่ยังหาประตูไม่เจอเสียทีคราวนี้ได้ลุ้นอีกจากตูเร่คนพี่พาบอลขึ้นมาสูงถึงกรอบเขตโทษซันเดอร์แลนด์เลยก่อนจ่ายไปตรงกลางให้กับอเกวโร่ได้ยิงก็ยังติดแนวรับอีก

หวิดโดนฝัง!แม็คคลีนหลุดมายิงหลุดออกหลัง
แมนฯ ซิตี้ก็ประมาทไม่ได้เพราะซันเดอร์แลนด์ก็มีโอกาสได้ฝังเหมือนกันจากโอกาสสวนกลับโดนโคลแบ็คเปิดจากกลางสนามไปทางซ้ายให้แม็คคลีนวิ่งพาบอลควบเข้าเขตโทษไปเลยก่อนกดด้วยซ้ายบอลพุ่งแรงแต่หลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว

เฮือกสุดท้าย!เรือยิงไกลยังข้ามคาน
ทดเจ็บแมนฯ ซิตี้ได้ลุ้นเฮือกสุดท้ายจากลูกเตะมุมมีฮาร์ทขึ้นมาลุ้นโหม่งด้วยเลย เปิดเข้าไปเป้าหมายก็ที่ฮาร์ทแต่โดนโหม่งสกัดออกมาเข้าทางมิลเนอร์หน้าเขตโทษยิงซ้ำก็ข้ามคานไปไกล

จบเกมแมนฯ ซิตี้ก็ทำไม่สำเร็จแพ้ซันเดอร์แลนด์ไป 1-0 กลายเป็นความพ่ายแพ้นอกบ้านนัดแรกในซีซั่นนี้ของพวกเขาพร้อมเจอแมนฯ ยูไนเต็ดได้ทิ้งห่างออกไปอีกครั้ง ส่วนซันเดอร์แลนด์ขยับไปอันดับ 13 เลย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ซันเดอร์แลนด์
: ซิมง มิโยเลต์, แดนนี่ โรส (บาร์ดสลี่ย์ น.89), เคร็ก การ์ดเนอร์, แมตธิว คิลกัลลอน, คาร์ลอส กูเอญาร์, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, แจ๊ค โคลแบ็ค, อดัม จอห์นสัน (แคมป์เบลล์ น.79), เจมส์ แม็คคลีน, สตีเฟ่น เฟลตเชอร์, สเตฟาน เซสเซยง

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คีแรน เวสต์วู้ด, ไตตัส บรัมเบิ้ล, เดวิด วอห์น, คอนนอร์ วิคแฮม, เจมส์ แม็คฟาดเด้น

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, แวร์นซองต์ กอมปานี, ปาโบล ซาบาเลต้า, โคโล่ ตูเร่ (แบร์รี่ น.87), มัทย่า นาสตาซิช, เจมส์ มิลเนอร์, ฆาบี้ การ์เซีย (เลสคอตต์ น.90), ดาบิด ซิลบา, ยาย่า ตูเร่, แซร์คิโอ อเกวโร่, คาร์ลอส เตเบซ (เซโก้ น.73)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คอสเทล พานทิลิมอน, คาริม เรกิก, สกอตต์ ซินแคลร์, อับดุล ราซัค




 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์