ทีมเบลเยียมสนคว้าลีซอ ฮือฮา!ไทยสนโบร่าคุมทีม

ทีมเบลเยียมสนคว้าลีซอ ฮือฮา!ไทยสนโบร่าคุมทีม

ฮือฮา! เค.ลีแอร์ส ทีมในดิวิชั่น 2 เบลเยียม ตีข่าวทั่วโลกเซ็นสัญญาคว้า ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ร่วมทัพเรียบร้อยแล้วโดยสัญญาจะมีผลตั้งแต่มกราคม 2552 เป็นต้นไป หัวหอกทีมชาติไทยบอกข้อเสนอน่าสนใจพร้อมไปเล่นแต่ยังไม่มีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้น นอกจากนี้องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯส.บอลไทยรับบังยี สนใจดึงโบร่า มิลูโนวิช ยอดกุนซือชาวเซิร์บคุมทีมชาติไทย


ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าทีมชาติไทยของสโมสร บีอีซี เทโรศาสน ทีมดังแห่งศึกไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก เตรียมตัวย้ายไปเล่นลีกอาชีพที่เบลเยียมต้นปีหน้ากับสโมสรเอฟซี เค. ลีแอร์ส ตามรายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


เว็บไซด์อย่างเป็นทางการของสโมสร เอฟ.ซี. เค. ลีแอร์ส ทีมในดิวิชั่น 2 เบลเยียม ตีข่าวทั่วโลกว่าได้เซ็นสัญญาคว้าตัว ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยสัญญาจะมีผลตั้งแต่เดือนมกราคม 2552 เป็นต้นไป


นอกจากนี้ทางสโมสรได้มีการยกย่องความสามารถของ ธีรเทพ ว่า เป็นซูเปอร์สตาร์ที่มีพรสวรรค์สูงสุดของเอเชียในยามนี้ และในเมืองไทยเขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดติดทีมชาติชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง และทำประตูได้ตลอดเวลา


โรเบิร์ต โปรกูเรีย แมวมองของสโมสรซึ่งหากินอยู่ในแถบเอเชียเป็นผู้ส่งข้อมูลและทางเค.ลีแอร์ส ตัดสินใจคว้าตัวลีซอร่วมทีม แต่สัญญาทั้งหมดจะมีการพูดคุยกันอีกครั้งเนื่องจาก ไบรอัน มาร์คาร์ นายใหญ่ของเทโรฯ ยังไม่กลับจากอเมริกา รวมทั้งสัญญาของ ลีซอ เหลือกับเทโรฯ อีก 1ปี


ขณะที่ ธีรเทพ ซึ่งได้ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในศึกไทยลีกเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการพาบีอีซี เทโรศาสน บุกเชือด ทีโอที 3-2 โดย ลีซอ เหมาซัดแฮตทริก กล่าวว่า ผมได้รับการติดต่อมาจริงและข้อเสนอน่าสนใจมากทีเดียว แม้ว่าจะเป็นทีมดิวิชั่น 2 แต่ทุกอย่างดูจะไม่มีปัญหา อย่างใบเวิร์คเพอร์มิตก็ไม่ต้องใช้


ผมใฝ่ฝันมานานแล้วที่จะเดินทางไปเล่นฟุตบอลในยุโรป และเมื่อทีมสโมสรลีแอร์สต้องการ ก็โอเคไม่มีปัญหา รายละเอียดทั้งหมดผมคงต้องคุยกับทางประธานสโมสร ไบรอัน มาร์คาร์ ที่ตอนนี้เดินทางไปอเมริกาอีก 2-3 อาทิตย์จะกลับมาว่าจะเอาอย่างไร เพราะสัญญาผมยังอยู่กับเทโรฯ จนจบฤดูกาลนี้ แและผมยังอยากที่จะเดินหน้าช่วยทีมบีอีซีต่อไป ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่มีปัญหา ครอบครัวให้การสนับสนุนเต็มที่ ส่ขณะที่การเล่นเข้ากับสโมสรใหม่นั้นไม่น่ามีปัญหาเพราะเคยมีประสบการณ์เล่นที่ประเทศอังกฤษมาแล้ว ศูนย์หน้าทีมชาติไทย กล่าว


ด้านเทพชัย วิโนทัย พ่อของธีรเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีสโมสรชั้นนำในยุโรปที่แม้ว่าจะเป็นทีมในระดับดิวิชั่น 2 สนใจดึงตัวไปร่วมทีม แต่การเดินทางไปเล่นเป็นเครื่องที่ยืนยันได้ว่าเขามีสิทธิ์ลงเล่นแน่นอน ส่วนทางครอบบครัวเองไม่มีปัญหาให้การสนับสนุนเต็มที่ และจะให้เขาไปอยู่อย่างน้อย 3 ปี เพื่อมีเวลาในการปรับตัว มีเวลาในการสร้างความสัมพันธ์ภายในทีมให้เยอะที่สุด


สำหรับทีมสโมสรเอฟซี. เค.ลีแอร์ส ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 7 ของตารางดิวิชั่น 2 เบลเยียม นอกเหนือจากมี่ข่าวคว้า ธีรเทพ เข้ารังแล้ว ยังมีการดึงกองหน้าจากไนจีเรียอายุ 21 และ กองกลางอียิป์มาทดสอบฝีเท้าด้วย



บิ๊กเปี๊ยกรับนายกฯสนมิลูโนวิชแต่ยังไม่คืบหน้า


หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศเตรียมที่จะดึง โบร่า มิลูติโนวิช ยอดกุนซือฝีมือดีชาวเซิร์บมาเป็นเฮดโค้ชใหญ่ทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและได้รับการเปิดเผยว่าข่าวนั้นมีมูลความจริงแต่ยังไม่ถึงขั้นแน่นอนเนื่องจากนายกสมาคมฯ ยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญาหรือตัดสินใจหรือเอาโค้ชชาวต่างประเทศคนไหนเข้ามาทำทีมชาติไทยแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น โบร่า มิลูติโนวิช ที่มีข่าวออกมาเท่าที่ตนทราบเป็นแค่ความสนใจเป็นพิเศษมากกว่าแต่ยังไม่ได้มีการตกปากรับคำ


บิ๊กเปี๊ยก ยอมรับว่าตอนนี้มีโค้ชชาวต่างชาติประมาณ 3-4 คนส่งหนังสือข้อมูลมาให้พิจารณาอยู่ในตอนนี้ อย่างไรก็ดีเรื่องนี้จะต้องรอทางคุณวรวีร์กลับมาจากต่างประเทศเสียก่อนว่าจะเอาอย่างไรที่สำคัญการจะเลือกใครนั้นจะต้องเข้าสภากรรมการก่อนเพื่อร่วมตัดสินใจกันว่าใครเหมาะสม


อย่างไรก็ดีสำหรับข่าวที่ออกมาว่า โบร่า จะมาคุมทีมชาติไทยนั้นคงจะยากเพราะด้วยค่าจ้างที่น่าจะมากกว่า1ล้านบาทต่อเดือนแน่และเชื่อว่าเราไม่น่าจะสู้ค่าเหนื่อยที่สูงกว่านี้ได้อย่างแน่นอน ในส่วนของโค้ชชาวไทยนั้นตอนนี้เราก็เปิดโอกาสให้กับโค้ชคนไทยคนไหนที่คิดว่าตัวเองเก่งและพร้อมที่จะทำทีมชาติไทยสามารถส่งข้อมูลและผลงานเข้ามาให้เราพิจารณาได้เหมือนกันหากเก่งและเหมาะสมจริงๆเราก็พร้อมที่จะพิจารณา เลขาฯสมาคมฟุตบอลฯกล่าวเสริม




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์