ทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของนักเตะเกรดรอง

ทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของนักเตะเกรดรอง

มีทีมยอดเยี่ยมที่เหล่านักเตะชื่อดังพาเหรดกันติดซะล้นทีม เหล่านักเตะจากทีมหนีตกชั้นก็มีทีมยอดเยี่ยมของพวกเขาเหมือนกัน ไปดูกันว่าแม้ทีมเหล่านี้จะกระเสือกกระสนหนีการตกชั้นแต่ก็ยังมีนักเตะที่เล่นได้โดดเด่นน่าจับตามองไม่แพ้กลุ่มทีมครึ่งบนของตาราง

*ระบบ 4-4-2

ผู้รักษาประตู – ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น (โบลตัน)




จอมหนึบจากโบลตันรายนี้อาจเป็นเหตุผลหลักๆไม่กี่อย่างที่ทำให้ทีมเดอะทร็อตเตอร์รอดตกชั้นได้ในปีนี้ ยาสเคไลเน่นลงไปทะยานปัดป้องทุกอันตรายน่าปากประตูให้โบลตันทุกเกม และมีฟอร์มการเล่นระดับสุดยอดทุกเกม และเป็นเช่นนี้มาหลายซีซั่นติดต่อกันแล้วด้วย น่าแปลกที่ไม่มีทีมใหญ่ๆมาสอยไปซักทีจนเริ่มแก่หงำแล้ว

แบ็คขวา – เกล็น จอห์นสัน (ปอร์ทสมัธ)




เกล็น จอห์นสันดูไม่เหมือนผู้เล่นที่เอาดีไม่ได้ที่เชลซีเลย ด้วยฟอร์มการเล่นสุดเร้าใจจนพาตัวเองไปเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ และยังเจ๋งจนติดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกปีล่าสุด ทั้งๆที่ลงเล่นให้ทีมที่มีสถิติการเสียประตูสุดห่วยแบบปอร์ทสมัธแท้ๆ ลิเวอร์พูลเลยจ้องตาเป็นมันเลย

เซนเตอร์ฮาล์ฟ – ไรอัน เนลเซ่น (แบล็คเบิร์น)




เนลเซ่นคือนักเตะในแบบที่กุนซือทุกคนอยากมีไว้ในแผงกองหลัง เขาแข็งแกร่ง เขาไว้ใจได้ เขามีอิทธิพลต่อเพื่อนร่วมทีม เขายืนตำแหน่งดี ปะทะได้เยี่ยม และยังโดดเด่นในลูกกลางอากาศอีกด้วย นี่คือกัปตันทีมกุหลาบไฟที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมหายผวาจากการที่ต้องลงเล่นให้กับผู้รักษาประตูจอมเหวออย่างพอล โรบินสัน

เซนเตอร์ฮาล์ฟ – แอนดี้ ดอว์สัน (ฮัลล์)




เหตุผลหลักที่ไอ้เสือรอดตกชั้นก็มาจากฟอร์มขั้นเทพในช่วงต้นซีซั่นของปราการหลังคนนี้นี่แหละ ดอว์สันลงเล่นมาแล้วทั้ง 4 ดิวิชั่นในเกาะอังกฤษ ประสบการณ์ในลีกล่างช่วยให้ดอว์สันไม่กลัวความท้าทายใดๆทั้งสิ้น ไอ้เสือจะรั้งตัวไว้ได้ต่ออีกซักปีรึเปล่ายังเป็นคำถามตัวโตๆที่เคซีสเตเดี้ยม

แบ็คซ้าย – แดนนี่ คอลลินส์ (ซันเดอร์แลนด์)




คอลลินส์ลงเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซนเตอร์และแบ็คซ้าย ยามได้ลงเล่นพร้อมกับแอนทอน เฟอร์ดินานด์ยิ่งมีผลงานโดดเด่น แม้จะรูปร่างไม่สูงใหญ่มากนักแต่กลับเล่นลูกกลางอากาศได้เป็นอย่างดี แถมยังคอยดูแลสั่งการกองหลังได้เยี่ยมอีกด้วย

ปีกขวา – หลุยส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย (วีแกน)




นี่คือเพชรในตมที่สตีฟ บรู๊ซไปขุดมาจากเอกวาดอร์ นำมาเจียระไนจนวาววับจับตาต้องใจไปทุกที่ ด้วยฟอร์มการเล่นระดับสุดยอดจนไม่น่าเชื่อว่าจะลงเล่นให้ทีมเล็กๆอย่างวีแกน ไม่แปลกเลยที่ซัมเมอร์นี้จะมีทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมพาเหรดกันมาจีบไปร่วมทีมแบบหัวกระไดเจเจบีไม่แห้ง

มิดฟิลด์ตัวกลาง – นิคกี้ บัตต์ (นิวคาสเซิ่ล)




มันยากที่จะควานหาผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีในซีซั่นสุดห่วยของนิวคาสเซิ่ล แต่บัตต์ก็มีฟอร์มการเล่นที่เยี่ยมมากสำหรับนักเตะวัยขนาดนี้ น่าเศร้าเหลือเกินว่าทีมโดยรวมแย่เกินกว่าที่บัตต์จะทำอะไรได้ จนต้องร่วมหัวจมท้ายตกชั้นไปกับทูนอาร์มี่เสียแล้ว

มิดฟิลด์ตัวกลาง – โจนาธาน กรีนนิ่ง (เวสต์บรอม)




สไตล์การเล่นของเดอะแบ็คกี้ส์ช่วยขับเน้นให้กรีนนิ่งดูโดดเด่นเป็นสง่าในการขับเคลื่อนเกมรุกให้กับทีมเคียงข้างไปกับดาวเตะซ้ายพระกาฬอย่างคริส บรันท์ แม้เดอะแบ็คกี้ส์จะร่วงตกชั้นแบบไม่ต้องลุ้น แต่การเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจของกรีนนิ่งน่าจะทำให้ตัวเขาได้ลงเล่นในลีกสูงสุดต่อไป แต่กับทีมอื่นแทน

ปีกซ้าย – สจ๊วต ดาวนิ่ง (มิดเดิ้ล สโบรช์)




แทบจะเป็นพลังขับเคลื่อนเดียวในทีมที่ยิงประตูได้น้อยสุดในลีกอย่างเดอะโบโร่ การที่ตุนกาย ซานลี่ชอบไปนอนโรงหมอมากกว่าลงเล่น ทำให้ความหวังทั้งปวงถูกย้ายมาวางบนบ่าของดาวนิ่งทันที ซึ่งดาวนิ่งก็มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นเหมือนเคยอย่างที่เราชินตา แต่มันก็ไม่ดีพอจะช่วยให้ทีมรอดตกชั้น นี่เป็นอีกคนที่จะไม่ตามทีมลงไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพแน่นอน

กองหน้า – เควิน เดวี่ส์ (โบลตัน)




จากนักเตะเจ้าของสถิติทำฟาวล์มากที่สุดในลีก กลายมาเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้โบลตันอยู่รอด จากความขยันและพละกำลังไม่มีหมด แถมปีนี้เดวี่ส์ยังยิงได้เป็นกอบเป็นกำอีก พาทีมอยู่รอดแบบสุดหล่อเนี้ยบเปี๊ยบปิ๊ง

กองหน้า – เจมส์ บีตตี้ (สโต๊ค)




ถ้าไม่นับอังเดร อาร์ชาวิน เราถือได้เลยว่าบีตตี้คือการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยวัยที่มากขึ้น บีตตี้กลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเจ๋งพอจะระเบิดตาข่ายในลีกสูงสุดได้สบายๆ ด้วยการยิงประตูสำคัญๆพาทีมช่างปั้นหม้ออยู่รอดได้อย่างสวยงาม

ผู้จัดการทีม – โทนี่ พูลิส (สโต๊ค)




ด้วยทรัพยากรนักเตะสุดจำกัดจำเขี่ยและฝีเท้าที่สู้ชาวบ้านไม่ค่อยได้ พูลิสตัดสินใจโยนความสวยงามในเกมลูกหนังทิ้งชั่วคราว และงัดทุกกลยุทธที่จะพาลูกทีมอยู่รอดในลีกสูงสุด ใครจะไม่อึ้งทึ่งเสียวกับลูกทุ่มมหาประลัยของรอลี่ ดีแล็ปป์บ้างล่ะ

ขอแสดงความเสียใจต่อทุกทีมที่ตกชั้นด้วยครับ พวกคุณอาจจะพยายามเต็มที่แล้ว แต่มันยังดีไม่พอสำหรับพรีเมียร์ลีก หวังว่าวันนึงเราจะได้พบกันอีก นิวคาสเซิ่ล มิดเดิ้ลสโบรช์ เวสต์บรอม..



โจ้หลาเดียว
 



ขอบคุณคอลั่มจากlentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์