ทีมยอดเยี่ยมลีกยุโรปครึ่งฤดูกาลแรก

ถึงช่วงเบรกหนีหนาวของฟุตบอลยุโรปเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าการโม่แข้งของลีกแต่ละประเทศดำเนินไปถึงช่วงครึ่งฤดูกาลแล้ว โกลดอทคอม (Goal.com) เว็บไซต์ลูกหนัง จึงจัดทีมยอดเยี่ยมในระบบ 3-5-2 MGR Sport หยิบยกมาถ่ายทอดให้คอลูกหนังต่ออีกทอดหนึ่ง
       
       มานูเอล นอยเออร์ (ผู้รักษาประตู / ชาลเก 04) - แม้ยังไม่ใช่ด่านสุดท้ายที่ดีที่สุดในโลก แต่เป็นคนที่เหนียวหนึบที่สุดใน เยอรมนี ปีนี้ ชาลเก ออกสตาร์ทไม่สู้ดีรั้งอันดับ 10 แต่คนที่ได้รับคำชมมากที่สุดและช่วยทีมเอาไว้หลายครั้งหลายคราไม่ให้สถานการณ์แย่ไปกว่านี้คือมือกาววัย 24 ปีรายนี้
       
       แม็ทส์ ฮัมเมลส์ (เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ / โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) - ด้วยแนวรุกที่ยิงกระจายพา ดอร์ทมุนด์ รั้งจ่าฝูง บุนเดสลีกา เยอรมนี หากกองหลังไว้ใจไม่ได้มากพอคงไม่สามารถบินสูงได้ขนาดนี้ แข้งวัยเพียงแค่ 22 ปีดีกรีทีมชาติ อินทรีเหล็ก ชุดใหญ่ค้ำแนวรับในถิ่น ซิกแนล อีดูนา ปาร์ค อย่างโดดเด่น
       
       ติอาโก ซิลวา (เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ / เอซี มิลาน) - แม้รูปร่างจะไม่สูงใหญ่ทว่า ซิลวา ได้รับการยกย่องว่าจะไต่ระดับขึ้นเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลก หลังหายจากอาการบาดเจ็บปีนี้ก็ช่วย มิลาน รั้งจ่าฝูง กัลโช เซเรีย อา อิตาลี มีทั้งความเร็ว, แข็งแกร่ง และชิงพื้นที่บริเวณกลางอากาศได้เรียบวุธ
       
       เนมานยา วิดิช (เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ / แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) - หลังฟอร์มตกเมื่อปีที่แล้วจนมีข่าวว่าจะถูกโละออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วิดิช สลัดอาการบาดเจ็บค้ำแนวรับ แมนฯยู อย่างโดดเด่น จนเวลานี้ได้รับปลอกแขนกัปตันทีมและช่วยรักษาคลีนชีต 12 เกมในปีนี้รวมทุกรายการที่ลงทำการแข่งขัน
       
       มิลอส คราซิช (กองกลาง / ยูเวนตุส) - ด้วยรูปร่างหน้าตาและทรงผมละม้ายคล้าย พาเวล เนดเวด อดีตจอมทัพทีมชาติเช็ก แต่เรื่องฝีเท้า คราซิช ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน มักจะยิงประตูช่วงเวลาสำคัญถูกที่ถูกเวลาบ่อยครั้งซัดไปแล้วรวม 5 ประตูพา ม้าลาย คืนชีพมีลุ้นคว้าแชมป์ สคูเด็ตโต ในปีนี้
       
       อันเดรียส อิเนียสตา (กองกลาง / บาร์เซโลนา) - แม้จะได้รับคำชมน้อยกว่า ลิโอเนล เมสซี และ ชาบี เอร์นานเดซ ในความสำเร็จของ บาร์เซโลนา แต่ถือเป็นคนที่ปิดทองหลังพระตัวจริงและช่วยขับเคลื่อนเกมรุกของทีมอย่างไหลลื่น ปีนี้ซัดไปได้แค่ 4 ประตูเท่านั้นแต่ก็มีลุ้นคว้ารางวัล ฟีฟา บัลลงดอร์
       
       นูริ ซาฮิน (กองกลาง / โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) - ห้องเครื่องเลือดเติร์กที่กำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อก้าวไปสู่ระดับโลก ปีนี้พา ดอร์ทมุนด์ รั้งจ่าฝูงมีลุ้นคว้าถาดแชมป์ บุนเดสลีกา ซัดไปแล้ว 4 ประตูแต่จ่ายให้เพื่อนร่วมทีมถลุงไป 6 ประตูเล่นได้ทั้งตั้วรุกและรับลีลาคล้ายกับ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์
       
       แกเร็ธ เบล (กองกลาง / ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์) - ปีกจรวดทางเรียบเล่นแบ็กไม่รุ่งดันขึ้นมาเป็นปีกจนดังเปรี้ยงปร้างฉีกแนวรับ อินเตอร์ มิลาน กระจุยกระจายในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นอกจากนี้ยังมีเท้าซ้ายที่ยิงประตูได้จากจังหวะโอเพนเพลย์และเซตพีซ เวลานี้ทีมดังกำลังจ้องกันตามเป็นมัน
       
       เอร์นาเนซ (กองกลาง / ลาซิโอ) - ถือเป็นตัวจักรในแนวรุกที่พา ลาซิโอ รั้งรองจ่าฝูง กัลโช เซเรีย อา อิตาลี อดีตแข้ง เซา เปาโล เล่นได้อย่างโดดเด่นโดยเฉพาะการเติมขึ้นไปยิงประตูทำให้ซัดไปแล้ว 5 ลูกจาก 16 นัดมีทักษะของแข้ง บราซิเลี่ยน อัดแน่นเต็มตัวทั้ง ลูกล่อลูกชนและฟรีคิกอันคมกริบ
       
       ลิโอเนล เมสซี (กองหน้า / บาร์เซโลนา) - แข้งเบอร์ 1 ของโลกพา บาร์เซโลนา รั้งจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน หลังถล่ม รีล มาดริด ยับเยิน 5-1 ซัดไปแล้ว 17 ประตูในลีกแดนกระทิงดุ ส่วนรวมทุกรายการแค่ครึ่งปีเท่านั้นแนวรุกทีมชาติอาร์เจนตินา กดไปแล้ว 27 ประตูดูว่าจะทำลายสถิติ 47 ประตูปีที่แล้วได้หรือไม่
       
       คริสเตียโน โรนัลโด (กองหน้า / รีล มาดริด) - ขับเคี่ยวกับ เมสซี ในศึก ลา ลีกา สเปน เป็นการส่วนตัวเมื่อซัดไปแล้วเท่ากัน 17 ประตูแต่ผลงานของทีมโดยรวมยังเป็นรอง อย่างไรก็ตาม โรนัลโด พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทุกฤดูกาลหลังย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าปีหน้าน่าจะมีดีมาโชว์อีกแน่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์