ทีมชาติไทยเข้าชิงแล้วหลังกดอิรักไป 2-1

แข้งไทยเฮเบียดอิรัก2-1 โสมแดงเจ๊าอุซเบฯ2-2

เจ้าโอ๊ต ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ฮีโร่อีกแล้วเบิกสกอร์แรกให้แข้งไทยนำก่อน 1-0 แม้จะโดนโมอัสลิม โมบารัก เอามัส ยิงตีเสมอ แต่สุดท้ายอาเหม็ด อาบิด อาลี ช่วยสงเคราะห์ให้ไทยเชือดอิรัก 2-1 จบ2นัดมี6แต้มเต็มเข้าชิงศึกคิงส์คัพแน่นอนแล้ว ขณะที่อีกคู่ เกาหลีเหนือตีเจ๊าอุซเบกิสถาน2-2 ยังมีลุ้นเข้าชิงดำ

ศึกลูกหนังคิงส์คัพ ครั้งที่ 38 นัดที่สองที่หวดแข้งกันเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย มีหวดแข้งด้วยกัน 2 คู่ คู่แรก อุซเบกิสถาน พบ เกาหลีเหนือ และ ไทย พบ อิรัก เกมนัดนี้มีแฟนบอลแห่เข้ามาชมอย่างหนาตา



เกาหลีเหนือตีเจ๊าอุซเบกิสถาน2-2

คู่แรกนัดที่สองศึกลูกหนังคิงส์คัพ ครั้งที่ 38 อุซเบกิสถานที่ พลาดท่าให้ไทยมา 2-3 โดยลงสนามพบกับ เกาหลีเหนือ ที่ แพ้ อิรัก มา 0-1 เมนี้ทั้งสองทีมต้องการเก็บสามแต้มเพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศหากแพ้จะหมดสิทธิ์เขาชิงชนะเลิศทันที เกมนี้ทั้งสองทีมขนชุดใหญ่ลงสนามแบบฟลูทีม อุซเบกิสสถาน นำโดย โซโลมิน พาเวล,แทดจิเยฟ ฟาฮอด ส่วนเกาหลีเหนือส่ง ซิน ยองนัม กับ อันซอง ฮอค นำทัพ เกมนี้ทั้งสองทีมเปิดเกมใส่กันตั้งแต่นาทีแรกแต่จังหวะสดท้ายยังขาดความชัวร์ ช่วงท้ายเกมครึ่งแรก น.41 เกาหลีเหนือมาได้ประตูขึ้นนำจาก อัน ชอน ฮอค 1-0


ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันใหม่กลับเป็นอุซเบกิสสถานที่ทำเกมรุกได้ดีกว่าและมาได้สองประตูรวดจาก โซโลมิน พาเวล น.53,ยาฟารอฟ ติเมอร์ น.65 อุซเบกิสสถานพลิกกลับมานำ 2-1 เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของทีมรัสเซียแตกทัพแต่ น.88 คิม คุม อิล ตัวสำรองทีมเกาหลีเหนือก็มายิงประตูตีเสมอให้ทีมได้สำเร็จ จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม ต้องไปลุ้นผลคู่สองต่อให้มีการแพ้ชนะเกิดขึ้น



ไทยปรับทัพส่ง อานนท์ ,ปฎิภาณ ลงบู๊

เกมนัดที่สองของไทยที่ลงสนามพบกับอิรัก 11 ผู้เล่นตัวแรกในเกมนี้ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล กองหลัง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ปรัชญ์ สมัครราษฏร์, ปฏิภาณ เพชรพูล,เจษฎา จิตสวัสดิ์ ,อภิเชษฐ์ พุฒตาล กองกลาง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,ณรงค์ชัย วชิรบาล,นิรุจน์ สุระเสียง คู่กองหน้า อานนท์ สังข์สระน้อย จับคู่กับ โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี เกมนี้ไทยเปลี่ยนผู้เล่นจากเกมนัดแรก4ราย คือ ปฏิภาณ เพชรพูล ,อานนท์ สังข์สระน้อย ,ปรัชญ์ สมัคราษฎร์,เจษฎา จิตสวัสดิ์ ใช้ระบบ 5-3-2 ด้านอิรักส่ง ดายดาร์ ฮาเหม็ด ฮัดซัน เฝ้าเสา



จบครึ่งแรกณัฐพรช่วยไทยยิงนำอิรัก1-0

เปิดเกมมาแม้สองทีมจะมีเป้าหมายเดียวกันคือชนะเพื่อผ่านเข้าชิงฯให้ได้ชัวร์ๆโดยไม่ต้องไปลุ้นผลในเกมนัดสุดท้ายรอบแรกซึ่งไทยจะเจอกับเกาหลีเหนือและอิรักเจอกับอุซเบฯแต่ขณะเดียวกันสองทีมก็ไม่อยากจะแพ้ในนัดนี้ทำให้เกมดูไม่หวือหวา 2 ทีมไม่กล้าเปิดเกมรุกแลกหมัดกันอย่างเต็มตัว น. 6 ไทยได้ทักทายก่อนจาก โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชั ยคำดี ที่นัดแรกกดไปคนเดียว 2 เม็ดหลุดเข้าไปซัดแต่ถูกปฎิเสธโดย ไดด้า ฮาเหม็ด ฮัสซัน นายทวาร อิรัก ที่ออกมาเซฟไว้ได้จากนั้นเกมยังคงสูสีบอลอยู่กลางสนามซะเป็นส่วนใหญ่


น. 27 ไทยมีลุ้นที่จะเปิดซิงเม็ดแรกขึ้นนำก่อนแต่พลาดไปเมื่อ อานนท์ สังสระน้อย ดาวยิงจากซีเกมส์ที่ผ่านมาซึ่งได้โอกาสลงสนามเกมนี้เปิดบอลกะไหลให้ ศรายุทธ แต่ไปโดนกองหลังอิรักเคลียร์ออกมาได้ น. 36 อาเหม็ด ซาลา อัลวาน ทำฟาวล์ ศรายุทธริมเขตโทษขวา ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ ซัดเองบอลข้ามคานไปไกล


น. 43 อิรักได้ลุ้นบ้างจากลูกโขกของ อาเหม็ด ซาลา อัลวาน แต่ก็โด่งข้ามคานไป นาทีต่อมาไทยมาขึ้นนำ 1-0 จนได้จากฮีโร่นัดแรกที่ซัดให้ไทยชนะอุซเบฯมาได้หวุดหวิดอย่าง เจ้าโอ๊ต ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ โดยยอดกองหลังรายนี้เติมขึ้นมาโขกลูกที่เปิดไปให้จากกราบขวาสุดสวยของ ศรายุทธ ชัยคำดี ให้ไทยนำไปก่อนในครึ่งแรก 1-0


ครึ่งหลังเริ่มเกมมาเพียงแค่ 4 นาทีเศษ โมอัสลิม โมบารัก เอามัส ก็มายิงประตูตีเสมอให้อิรักได้สำเร็จ 1-1 จากนั้นไทยเปลี่ยนผู้เล่นแนวรุกสองตัวรวด เอา ธีรศิลป์ แดงดา กับ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ลงไปแทน อานนท์ สังข์สระน้อย กับ โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี ทำให้เกมรุกวูบวาบขึ้นมาบ้างแต่จังหวะสุดท้ายก็ยังเจาะไม่เข้าเพราะกองหลังอิรักแพ๊กเกมรับไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม


น.84 ไทยมาได้ประตูนำอีกหนจากจังหวะที่ณรงค์ชัย วชิรบาลได้บอลทางฝั่งซ้ายแล้วกึ่งยิงกึ่งเปิดไปหน้าประตู อาเหม็ด อาบิด อาลี กองหลังของอิรักพยายามโหม่งสัดแต่ผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไปและเป็นประตูชัยให้ไทยบดเอาชนะอิรัก 2-1 ทำให้จบสองเกมไทยมี 6 แต้มเต็มเข้าชิงชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้วแม้จะเหลืออีกหนึ่งนัดก็ตาม


สำหรับโปรแกรมในวันที่ 26 ธ.ค.50 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน คู่แรก อิรัก พบ อุซเบกิซสถาน เวลา 16.30 น.,คู่สอง ไทย พบ เกาหลีเหนือ เวลา 18.45 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์