ทีม เด็กปั้น กับ เงินปั้น ใครจะหลุดบิ๊กโฟร์ !!!!

กวาดตามองข่าวสารรอบๆพรีเมียร์ลีกในตอนนี้ทีไร ชื่อของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ยังคงเรียงรายอยู่หน้าสลอน..

ความพยายามใช้เงินหว่านต้นถั่วขึ้นไปบนสวรรค์ของชีค มันชูร์ สามารถจินตนาการได้ต่างๆนานา หากแต่ยังไร้ข้อพิสูจน์บนสนามจริง..

รายชื่อนักเตะเมื่อพิศดูแล้วอาจจะน่าสนใจ.. แต่ปัญหาคือทุกคนจะเข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ยตามที่วาดฝันไว้หรือเปล่า..

ถ้าดูกันแค่ชื่อในทีม.. ตอนนี้ซิตี้กำลังจะได้ โคโล ตูเร่ มาเสริมทัพแบบชิลล์ๆจากอาร์เซน่อลด้วยราคาขนหน้าแข้งร่วงสองเส้น 15 ล้านปอนด์.. และถ้าออกแรงอีกหน่อยพวกเขาก็น่าจะตะครุบ โจลีออน เลสค็อตต์ เอาไว้อยู่หมัด..

มองไปบนหน้ากระดาษพวกเขาจะมีเวย์น บริดจ์ - โจลีออน เลสค็อตต์ - โคโล ตูเร่ - ปาโบล ซาบาเลต้า(หรือ ไมก้าห์ ริชาร์ดส์)..

เป็นการเสริมความปลอดภัยให้หลังบ้านที่ดีพอสมควร.. ซิตี้คงต้องมุดหาซื้อของมือสองสวยๆแถวเจเจไปก่อน.. จะเดินพาราก้อนไปถอยกระเป๋าหลุยส์ราคาเป็นแสนตอนนี้คงยังไม่ไหว.. แม้ว่าจะมีเงินในบัญชีมากมายก็ตามแต่อายุยังไม่ถึงเลยยังไม่ผ่านเกณฑ์รูดบัตรไม่ได้..

อย่างไรก็ตาม.. ปฏิเสธไม่ได้อยู่ดีว่า เรือใบ กำลังใช้เงินจ้างคนปั้นความสำเร็จให้.. ด้วยเป้าหมายที่จะทะลุเป็นหนึ่งใน บิ๊กโฟร์ ให้ได้..

สี่ทีมในตองอูที่ซิตี้จะล้มได้คงไม่ใช่ทีมอื่น.. แมนฯยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูลและเชลซีดูแข็งแกร่งเกินไป.. ดังนั้นอาร์เซน่อลที่กำลังตุปัดตุเป๋จึงมีโอกาสโดนปาดหน้ามากที่สุด...

ว่าแต่ว่า..อาร์แซน เวนเกอร์จะยอมง่ายๆเหรอ.. แน่นอนว่าเขาต้องมีแผนอะไรซักอย่างอยู่ในหัว... ขึ้นชื่อว่าเวนเกอร์แล้วไม่เคยสิ้นดาวรุ่ง... ไม่ว่าจะจับดินก้อนไหนมาก็เปลี่ยนให้เป็นดาวแล้วขายทำเงินมานักต่อนักแล้ว.. เริ่มตั้งแต่นิโกล่าส์ อเนลก้า , เธียร์รี่ อองรี , เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และล่าสุดกำลังจะเป็นตูเร่..

ขายก็ขายไปสิ.. เวนเกอร์ก็คงยักไหล่พร้อมกระชุ่นดังๆว่า บ่เป็นหยัง ในเมื่อยังมีก้อนดินที่เปี่ยมไปด้วยโพแทสเซียมมากมายให้หว่านเมล็ดพืชลงไปให้เจริญเติบโต..

คีแรน กิ๊บส์ รอให้ประสบการณ์บ่มตัวอีกนิด.. แอร่อน แรมซี่ย์ เริ่มฉายแวว.. ขณะที่คาร์ลอส เวล่ากำลังจะถูกดันขึ้นมาเป็นกำลังเสริมเต็มตัวของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่...

ส่วนรูโบ๋ที่ตูเร่ทิ้งไว้.. นั่นคือความไว้ใจเต็มเปี่ยมที่ เจ๊เวน มีให้กับโธมัส แวร์มาเล่น เซ็นเตอร์เบลเยี่ยม..

เพราะมีเวอร์มาเล่นมาแทนแล้ว.. จึงไม่มีปัญหาที่จะปล่อยตูเร่ไป.. 15 ล้านปอนด์อาจเหมือนเงินสองสลึงสำหรับซิตี้.. แต่สำหรับอาร์เซน่อลแล้วพวกเขาเอาไปพัฒนาอะไรได้ตั้งหลายอย่าง..

ยิ่งมาบวกกับ 25 ล้านที่ขาย สากโตโก ไปก่อนหน้านี้รวมเป็น 40 ล้าน.. เงินจำนวนนี้น่าจะทำให้ภาวะเศรษฐกิจในรั้ว เดอะ กันเนอร์ส ฟื้นตัวขึ้นมากทีเดียว

จ่ายค่าสนามที่ค้างอยู่.. , นำไปหมุนเพื่อจ่ายเงินค่าเหนื่อย , พัฒนาอะคาเดมี่ที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้น หรืออาจนำมาหมุนเป็นผู้เล่นชั้นดีได้อีกซักคนสองหรือสามคน..

และบางทีถ้าหากยังพอใจกับขุมกำลังที่มีอยู่ก็อาจจะนั่งกอดเงินไว้ก่อน.. รอเวลาที่เหมาะสมแล้วจึงนำออกมาใช้ก็ได้(เหมือนที่แมนฯยูไนเต็ดอาจคิดจะทำในการแช่เงิน 60 ล้านปอนด์ไว้ในช่องฟรีซนั่นล่ะ)

หากมองในมุมที่ไม่เสียดาย.. ก็จะเห็นว่าทั้งตูเร่ และ อเด หมดความท้าทายที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมแล้ว.. หากรั้งไปก็คงมีแต่เท่าทุนกับขาดทุน.. ดังนั้นปล่อยไปเสียตอนนี้ก็ยังดีกว่า..

อาร์เซน่อลจึงดูเหมือนเสียหาย.. จากการที่ขายทั้งตูเร่และอเดบายอร์.. ซึ่งแนวคิดแบบนี้ก็ไปพ้องกับคอลัมนิสต์เมืองผู้ดีจาก Goal.com ที่มองว่าปืนโต ขายอันดับสี่ ทิ้งให้แมนฯซิตี้ไปแล้ว.. ถ้ามองอย่างตื้นเขินก็คงเป็นเช่นนั้นครับ.. แต่ผมเชื่อลึกๆว่าเวนเกอร์ฉลาดพอ..

อาร์เซน่อลกำลังเดินออกห่างจากแชมป์ลีกก็จริงอยู่.. แต่บางทีมันอาจเหมือนบูมเมอแรงที่เมื่อขว้างไปแล้วอาจจะควงตัวเองหมุนกลับมาในเวลาอีกไม่นานก็ได้ !!

ใช่ว่ากูนเนอร์สจะไม่มีสิทธิ์ลุ้น.. หากรั้งเชสก์ ฟาเบรกาสเอาไว้ตามแผนได้สำเร็จ.. แล้วนำเงิน 40 ล้านปอนด์ที่มีมาหมุนซื้อมิดฟิลด์ตัวรับดีๆซักตัว และอาจพ่วงด้วยดาวรุ่งพุ่งแรงอีกซักคนสองคน.. มันอาจเป็นการขายที่ ซื้ออันดับที่ 4 ก็ได้ใครจะไปรู้..

ยังหรอกครับ.. คงเว่อร์เกินไปที่จะกาชื่ออาร์เซน่อลว่าเป็นตัวเต็งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่หากเป็นตัวสอดแทรกก็ยังพอลุ้นได้..

แต่ปืนกระบอกนี้วางรากฐานมาหลายปีแล้วครับ.. และฐานนั้นมันแข็งแกร่งกว่าที่แมนฯซิตี้เพิ่งเริ่มสร้างมันมาเพียงแค่ 3 ปีอยู่เยอะ...

ดังนั้นสาวกยังกันส์อุ่นใจได้ครับ.. มีเวนเกอร์อยู่ทั้งคน.. แถมยังมี 40 ล้านหอมฉุยๆมาอยู่ในอ้อมอก.. ที่ 4 ไม่หนีไปไหนชัวร์ !!!

#ขอบคุณเนื้อข่าว ๆๆดีจากคุณเจี๊ยบ KFC นะครับ แล้วก็ข่าวของเชลซีอีกนะครับ #

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์