ทำดีแล้ว!ครอว์ลี่ย์เล่นได้ใจพ่ายหม้อ 10 ตัว 2-0


เอฟเอ คัพ รอบ 5 

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2555 

สนาม : บรอดฟิลด์ สเตเดี๊ยม 

ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ 0 : 2 สโต๊ค ซิตี้ 

ประตู : 
0-1 วอลเตอร์ส(จุดโทษ) น.42, 0-2 เคร้าซ์ น.52 

ครึ่งแรก
 

เจ้าบ้านคึกน่าดู 
ช่วงต้นเกม กลายเป็นครอว์ลี่ย์ ทาวน์จากลีกทูที่เปิดเกมใส่สโต๊คแบบไม่มีเกรงกลัวศักศรีดิ์ในความต่างของลีกการเล่นแต่อย่างใด ทำเอากองหลังของทีมเยือนป่วนอยู่เหมือนกัน 

เคร้าซ์หวิดยิงตัวเอง 
นาทีที่ 8 หวุดหวิดจริงๆสำหรับเคร้าซ์ที่ลงไปช่วยเกมรับในจังหวะเตะมุม เริ่มตั้งแต่เบโกวิชออกไปตัดบอลไม่ถึงเพราะไม่ได้ให้เสียงกับเพื่อน จนบอลไปตกลงหน้าขาของเคร้าซ์เด้งเข้าหน้าประตูตัวเอง แต่เดชะบุญที่ไปชนคานเข้าให้ ไม่งั้นแล้วมีเงิบกันแน่ๆ 

เอาแล้วววว!ดีแล็ปเสียบหนักโดนแดง 
แค่ 17 นาที สโต๊คก็มีงานหนักตลอดช่วงเวลาที่เหลือรออยู่ เมื่อดีแล็ปพุ่งเข้าไปเสียบใส่ฮันท์ แม้ว่าจะเสียบโดนบอล แต่ผู้ตัดสินมองว่าหงายปุ่ม เลยจัดการควักใบแดงให้แบบไม่มีลังเล แม้ว่าฝั่งทีมเยือนจะประท้วงเท่าไรก็ไม่เป็นผล 

เจอโรมซัดหลุดกรอบ 
นาทีที่ 29 ถือว่ายังได้ไม่ดีสักเท่าไหร่สำหรับเจอโรม ที่เพื่อนอุตส่าต่อบอลกันสวย เคร้าซ์เช็ดบอลไปให้กับวอลเตอร์ส ก่อนที่จะแทงมาให้กับเจอโรมได้เบี่ยงตัวซัดฝั่งขวา แต่บอลโดนไม่ดี เลยพุ่งผ่านหน้าประตูออกหลังไป 

เอาหมด!วอลเตอร์สซัดโทษไม่เหลือ 
นาทีที่ 42 แม้ว่าตัวผู้เล่นจะเหลือน้อยกว่า แต่สุดท้ายสโต๊คก็มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน ในจังหวะที่ชอว์ครอสส์ไปโดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ ก่อนที่วอลเตอร์สจะจัดการสังหารเข้าไปไม่มีเหลือ ทีมเยือนขึ้นนำก่อน 1-0 

จบ 45 นาทีแรก เป็นสโต๊คที่นำไปก่อน 1-0 แม้ว่าพวกเขาจะเหลือ 10 ตัวก็ตาม 

ครึ่งหลัง 

อุ่นใจแล้ว!เคร้าซ์โหม่งเพิ่มเม็ดสอง 
นาทีที่ 52 แฟนบอลสโต๊คก็เริ่มดูได้แบบสบายใจสักที เมื่อพวกเขามาได้ประตูที่สอง จากจังหวะครอสบอลด้านข้างที่เคร้าซ์ได้โหม่งส่งบอลผ่านเข้าประตูไป สโต๊คนำห่าง 2-0 เล่นกันได้ผ่อนคลายมากขึ้นแล้ว 

เจ้าบ้านสวมวิญญาณสู้ 
แม้ว่าจะโดนนำห่างไปถึง 2-0 แต่ในเมื่อพวกเขายังคงมีโอกาสอยู่บ้าง เนื่องจากทีมเยือนตัวผู้เล่นน้อยกว่า เพียงแต่คงจะต้องหาเกมบุกที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ หากหวังทำประตูตีไข่แตกได้ 

หม้อเน้นสวนเป็นจังหวะ 
เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกม ตอนนี้สโต๊คก็เล่นกันในรูปแบบที่เอาชัวร์ไว้ก่อนในแดนกลาง เน้นความแน่นหนาตัดบอลได้ แล้วค่อยหาโอกาสสวนกลับแบบเจ็บๆอีกที 

ทีมเยือนรับเต็มตัว 
10 นาทีสุดท้ายของเกม นักเตะสโต๊คแทบทุกคนพากันไปยืนอออยู่หน้ากรอบเขตโ?ษของตัวเองหมด ก่ะว่าไม่ต้องบ่งต้องบุกกันแล้ว เพราะยังไงตัวผู้เล่นน้อยกว่า รักษาสกอร์แบบนี้เอาไว้ดีที่สุด ซึ่งก็ได้ผล เพราะครอว์ลี่ย์ ทาวน์บุกยังไงก็ไม่เข้าสักที 

ช่วงทดเวลาน่าจะได้ประตูตีไข่แตกจริงๆสำหรับครอว์ลี่ย์ ทาวน์ เมื่อพวกเขาโยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่เหมือนจะส่งบอลข้ามเส้นประตูไปได้แล้ว แต่คอลลินส์สกัดออกมาจากเส้น ซึ่งดูภาพช้าเหมือนจะข้ามเข้าไปแล้ว แถมปราการหลังของสโต๊คก็ใช้แขนสกัดบอลซะด้วย 

จบ 90 นาที เป็นสโต๊คที่รักษาสกอร์ 2-0 เอาชนะครอว์ลี่ย์ ทาวน์ไปได้ตามความคาดหมาย ทะลุผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ : 
เรเน่ กิลมาร์ติน, ดีน ฮาวเวลล์, ปาโบล มิลส์, คลาวด์ เดวิส , ไคล์ แม็คฟาดซีน, แดนนี บูลแมน, เดวิด ฮันท์(นีลเซ่น น.48), แซร์คิโอ้ ตอร์เรส, โจสห์ ซิมป์สัน, ซานเชซ วัตต์, ไทรอน บาร์เน็ตต์ 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : มิเชล กีเปอร์ส, เกล็นน์ วิลสัน, ชาร์ลี วาสส์เมอร์, โฮ๊ป แอคแพน, จอห์น อคินเด้, แอร่อน วิคแฮม 

สโต๊ค ซิตี้ : แอสเมียร์ เบโกวิช, แมทธิว อัพสัน, แดนนี คอลลินส์, ไรอัน ชอว์ครอสส์, ไรอัน ช็อตตัน , เกล็นน์ วีแลน, ดีน ไวท์เฮด, รอรี่ ดีแล็ป , ปีเตอร์ เคร้าซ์ , โจนาธาน วอลเตอร์ส , คาเมร่อน เจอโรม  (วิลกินสัน น.84) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : คาร์โล นาช, แมทธิว เอ็ทเธอริงตัน, ซาลีฟ ดิเยา, มาร์ค วิลสัน, ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์, เคนวิน โจนส์
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์