ทาถูออกปากชมหัวขิงรับบทบาทกัปตันทีมสิงโตได้เยี่ยม

ทาถูออกปากชมหัวขิงรับบทบาทกัปตันทีมสิงโตได้เยี่ยม

รอย ฮอดจ์สันกุนซือทาถูออกปากชมสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดกับบทบาทเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษภายหลังจากช่วยให้ทีมผ่านไปเล่นฟุตบอลโลกในปีหน้าแล้วด้วยชัยชนะเหนือโปแลนด์

"สิงโตคำราม"จบรอบคัดเลือกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเหนือยูเครน

โดยได้ประตูจากเวย์น รูนี่ย์และเจอร์ราร์ดเองซึ่งฮอดจ์สันก็ชื่นชมในอิทธิพลการเป็นกัปตันทีมของแข้งลิเวอร์พูลด้วย

"ผมพูดชื่นชมเขาได้ไม่มากพอหรอก สตีเฟ่นน่ะมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยม ผมน่ะพูดเยอะแล้วไม่ได้พูดอะไรที่มันน่าจดจำเป็นเฉพาะบ่อยนัก กับเขาแล้วทุกครั้งที่เขาพูดอะไรออกมามันเป็นสิ่งที่ผมหวังว่าผมจะพูดออกไป"ฮอดจ์สันกล่าว

"อีกหนึ่งความยอดเยี่ยมของเขาก็คือเขาเป็นคนที่น่าเอาเยี่ยงอย่างตาม เมื่อตอนที่ผมโทรหาเขาหลังผมได้งานแล้ว ผมบอกกับเขาว่า 'น้าอยากให้นายมาเป็นกัปตันให้กับทีม' เขาตอบกับมาว่าเขาเองก็อยากเป็นกัปตัน 'ผมจะทำหน้าที่อย่างจริงจังและทำให้ดีที่สุดเมื่อผมทำได้เลย' นั่นล่ะคือสิ่งที่เขาแสดงออกมาให้เห็นตลอด 18 เดือน"

"ทุกคนชื่นชมสตีเฟ่นว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาไม่จำเป็นต้องมาตะโกนโหวกเหวกนะ ที่เขาทต้องำก็คือทำสิ่งที่เขาทำมา เขาให้การหนุนนักเตะทุกคนอย่างมาก คอยให้กำลังใจพวกเขาและกระตุ้นพวกเขา เขาไม่ใช่พวกจอมโวยหรือชอบตะโกนแต่เขาก็เขาไปคุยกับนักเตะ"

"เขาอาจจะภูมิใจกับการผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกมากกว่าคนอื่นนะ เขาอยากทำให้แน่ใจว่าเมื่อเขากลับจากบราซิลแล้ว เขาจะมีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับฟุตบอลโลกด้วยไม่ใช่ความทรงจำที่ดีในตอนเล่นรอบคัดเลือกเท่านั้น"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์