ทัพลูกยางสาวไทยพักตัวหลัก กิ๊ฟ นำทัพบุกอิตาลี!!

ทัพลูกยางสาวไทยพักตัวหลัก กิ๊ฟ นำทัพบุกอิตาลี!!

ทีมนักตบลูกยางสาวไทยสั่งพัก 3 กำลังหลัก ปลื้มจิตร์, นุศรา และ อรอุมา ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนาม 2 ที่อิตาลี สัปดาห์นี้ หวังฟิตเปรี๊ยะในสนามสุดท้ายที่กรุงเทพ
             ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาวไทยชุดเข้าร่วมแข่งขัน “เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016” สนาม 2 กลุ่ม เอฟ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน ที่เมืองบารี ประเทศอิตาลี โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมสาวไทยเดินทางไปแข่งสนามแรก กลุ่ม เอ ที่เมืองหนิงโป ประเทศจีน มีสถิติแข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 นัด มี 3 คะแนน ได้อันดับ 3 ของกลุ่ม

             ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน คณะนักวอลเลย์บอลสาวไทยและสตาฟฟ์โค้ช ยกเว้น “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยังคงติดอยู่ที่เมืองหนิงโป เนื่องจากเที่ยวบินเดิม จากหนิงโป ไปยังกรุงปักกิ่ง ยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน ทำให้ ทีมลูกยางสาวไทย ต้องเลื่อนการเดินทางออกไป เป็นวันที่ 14 มิถุนายน โดยกำหนดการใหม่ จะได้ไฟลท์ จากหนิงโป ไปถึง ปักกิ่ง ในช่วงบ่าย 3  แต่จากนั้นต้องรอถึงเที่ยงคืน จึงจะได้ต่อเครื่องบินไปตุรกี แล้วรอเปลี่ยนเครื่องอีก 6 ชั่วโมง เพื่อบินต่อจากตุรกีเข้าอิตาลี
             ส่วนสนามที่ 2 ที่กำลังจะไปนี้ สาวไทยจะได้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กลับมาทำหน้าที่คุมทีมอีกครั้ง เนื่องจาก “โค้ชอ๊อต” ติดภารกิจส่วนตัวที่กรุงปักกิ่ง ขณะเดียวกันสตาฟฟ์โค้ชปล่อยให้ 3 ตัวหลักกลับประเทศไทยเพื่อพักฟื้นร่างกาย ได้แก่ “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ และ “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์  
             โดยนักกีฬาทั้ง 12 คนที่จะเดินทางไปอิตาลีและญี่ปุ่นในสัปดาห์ถัดไปนั้น ประกอบด้วย “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, “ปู” มลิกา กันทอง กันทอง, “เพียว” อัจฉราพร คงยศ, “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์, “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง, “เตย” หัตถยา บำรุงสุข, “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย, “ยู” ยุพา สนิทกลาง, “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, “เดียร์” จรัสพร บรรดาศักดิ์ และ “โส” โสรยา พรมหล้า
             “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กล่าวว่า ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยชุดนี้เป็นชุดผสมระหว่างรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่ ต้องดันให้เด็กรุ่นใหม่มาเล่นร่วมกับรุ่นพี่ให้ได้ ต้องลองทีมไปเรื่อยๆ การจะให้คนสองรุ่นมาเล่นร่วมกันเป็นเรื่องยากมากต้องใช้เวลาพอสมควร ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ด้วยกัน จึงเป็นที่มาของการส่งนักกีฬาดาวรุ่งไปยุโรป เนื่องจากรุ่นพี่ๆ เดินทางไกลอาจจะอ่อนล้าแต่ก็ต้องมีตัวเก่าช่วยประคองทีมด้วย
             "อย่างที่บอกครับว่าหลายคนอ่อนล้าจากการเดินทาง แล้วนี่กำลังจะเดินทางกลับไปอิตาลีอีก ต้องไปปรับตัวกันใหม่ และพอจบจากอิตาลีก็ต้องบินไปต่อสนาม 3 ที่ญี่ปุ่นอีก เลยคิดจะพักผู้เล่นตัวหลักๆ ไว้ รวมทั้งนักกีฬาที่มีอาการบาดเจ็บให้เขาได้พัก จากนั้นค่อยไปลุยต่อรอบสุดท้ายที่กรุงเทพฯ ในต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งสนามนั้นผมจะกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง"
             ในส่วนของโปรแกรมการแข่งขันของทีมสาวไทยในสนามที่ 2 นั้น วันที่ 17 มิถุนายน จะพบ “เจ้าภาพ” อิตาลี ทีมอันดับ 8 ของโลก เวลา 01.15 น. วันที่ 18 มิถุนายน เจอ รัสเซีย ทีมอันดับ 4 ของโลก เวลา 22.15 น. และวันที่ 19 มิถุนายน พบ ฮอลแลนด์ ทีมอันดับ 14 ของโลก เวลา 22.15 น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์