ทักทายแบบนาซี ทำ ดิ คานิโอ โดนทั้งแบนทั้งปรับ

ทักทายแบบนาซี ทำ ดิ คานิโอ โดนทั้งแบนทั้งปรับ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 ธันวาคม 2548 15:59 น.

เปาโล ดิ คานิโอ หัวหอกจอมเก๋าชาวอิตาเลียนของทีม อินทรีฟ้าขาว ลาซิโอ สโมสรดังในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โดนดีเข้าจนได้ เมื่อคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี มีมติให้ลงโทษแบนดาวยิงจอมซ่า 1 นัด พร้อมปรับเงินอีก 7 พันปอนด์ หรือประมาณ 525,000 บาท หลังจากไปแสดงท่าดีใจเลียนแบบลัทธิฟาสซิสต์ นาซี ในระหว่างการแข่งขันเมื่อ 2 นัดที่ผ่านมา

โดยกองหน้าจอมแสบวัย 37 ปี มีโอกาสได้โชว์ท่าเคารพในแบบนาซีถึง 2 ครั้ง ในเกมที่ต้นสังกัดแพ้ให้กับ ลิวอร์โน่ 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2548 และนัดที่ ลาซิโอ เปิดบ้านเสมอกับ ยูเวนตุส 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2548 ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลที่ไม่รู้สึกสนุกกับท่าดีใจแบบนี้ แม้ว่าดาวยิงรายนี้จะยืนยันว่าไม่ได้เลื่อมใสลัทธิการเมืองแบบฟาสซิสต์ รวมทั้งยืนยันว่าเป็นการแสดงความขอบคุณกับแฟนฟุตบอลของลาซิโอในแบบสนุกสนานเท่านั้น

ซึ่งก่อนหน้านี้ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เคยออกมาขู่ว่า ดิ คานิโอ อาจจะต้องอำลาวงการลูกหนังไปเลยทีเดียว กับบทลงโทษที่อาจจะได้รับ อย่างไรก็ตาม เมื่อการสอบสวนเสร็จสิ้นคณะสอบสวนเห็นว่าอดีตดาวยิงทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นั้นไม่มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด จึงมีเพียงการลงโทษแบน 1 นัด พร้อมกับปรับเงินเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์