ทอมผีจับยัด!ไก่จิก 1-0 ชิงดำเรือพุธนี้


ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สเปิดบ้านเก็บ 3 คะแนนสำคัญจากลูกยิงผีจับยัดของทอม ฮัดเดิลสตั้นในช่วงก่อนหมดครึ่งแรก ทำให้ ‘ไก่เดือยทอง’ จะต้องไปชิงดำแย่งอันดับ 4 กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในคืนวันพุธนี้


พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2553


ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส 1 – 0 โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส
ประตู : 1-0 ทอม ฮัดเดิลสตั้น น.37

ครึ่งแรก
โมดริชยิงน่าผิดหวัง
นาทีที่ 5 ของการแข่งขันสเปอร์สได้โอกาสทำประตูครั้งแรก โดยบอลเริ่มจากกาบูลไหลบอลจากริมเส้นให้กับเบนท์ลี่ย์ ก่อนแข้งหน้าหล่อจะเหลือบเห็นโมดริชยืนว่างอยู่บริเวณหน้าเขตโทษจึงไหลบอลให้ทันที แต่โมดริชยิงด้วยซ้ายได้น่าผิดหวังบอลบดออกข้างไปแบบไม่ได้ลุ้น

เบลครอสสุดเสียว-พาฟยูชาร์จไม่ดี
นาทีที่ 9 แฟนบอลไก่เดือยทองได้เสียวกันทั่วสนาม หลังแกเร็ธ เบลแบ็ควานรได้ครอสบอลจากทางด้านซ้ายเข้าไปในเขตโทษ บอลถึงโรมัน พาฟยูเชนโก้แต่หอกรัสเซียชาร์จไม่ดีหมดโอกาสขึ้นนำไป

พาฟยูได้โอกาสยิงห่วยอีก
ผ่านมาถึงนาทีที่ 11 ยูเนส กาบูลโชว์สเต็ปล็อคหลอกผ่านกองหลังของโบลตันมาได้ก่อนลากไปถึงริมเส้นและตบเข้าในมาให้กับพาฟยูเชนโก้ได้ยิงเหน่งๆ แต่พาฟยูยิงไม่ดีบอลเบาถูกกองหลังโบลตันสกัดออกมาได้

เบลได้ยิงเยสเค่ยังเหนียว
นาทีที่ 29 แกเร็ธ เบลโชว์การกระชากลากเลื้อยจากบริเวณกลางสนามไปยังหน้ากรอบเขตโทษของโบลตัน ก่อนจะล็อคหลอกเข้าเท้าซ้ายข้างถนัด ก่อนตะบันเต็มตีนแต่เยสเตไลเน่นยังยืนตำแหน่งได้ดีทุบบอลออกมาได้

วานรปั่นฟรีคิกเกือบเฮ
นาทีที่ 37 สเปอร์สได้ฟรีคิกเยื้องไปทางขวาหน้าเขตโทษโบลตัน เป็นแกเร็ธ เบลแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือนเมษายนที่รับอาสาปั่นฟรีคิก แต่เยสเคไลเน่นยังเหนียวพุ่งไปปัดไว้ได้ทัน

ไก่นำแล้วจ้า!พี่ทอมตะบันเต็มตีนตุงตาข่าย
หลังเกือบเฮจากฟรีคิกของเบลได้ไม่ถึงนาที สเปอร์สมาได้ประตูขึ้นนำจนได้โดยเริ่มจากเอก็อตโต้ครองบอลบริเวณหน้าเขตโทษ ก่อนหลอกจะยิงแต่ไหลไปทางขวาให้กับทอม ฮัดเดิลสตั้นวิ่งง้างขาขวามาแต่ไกล ก่อนจะหวดเต็มแรงบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมขวาบนตุงตาข่าย หมดปัญญาเยสเคไลเน่นจะเซฟได้

เทย์เลอร์ฮาล์ฟวอลเล่ยข้ามคาน
นาทีที่ 43 โบลตันมีโอกาสตีเสมอจากจังหวะที่อิวาน คลาสนิชขึ้นโหม่งบอลโยนยาวจากเพื่อนร่วมทีม ชงมาให้กับแม็ทธิว เทย์เลอร์ได้ฮาล์ฟวอลเล่ย์ด้วยซ้าย บริเวณเส้นเขตโทษแต่วางขาไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไป
ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ สเปอร์สนำโบลตัน 1-0

ครึ่งหลัง
เทย์เลอร์ปั่นฟรีคิกทอมโขกทิ้ง
นาทีที่ 54 โฐลตันได้ลุ้นบ้างากจังหวะฟรีคิก เป็นแม็ทธิว เทย์เลอร์ทั้วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายบอลแฉลบกำแพงเปลี่ยนทางไปแล้ว แต่ยังดีที่ทอม ฮัดเดิลสตั้นยืนถูกตำแหน่งก่อนจะโขกบอลทิ้งออกหลังไปได้

เทย์เลอร์ยิงไกลโกเมสยังเหนียว
นาทีที่ 63 แม็ทธิว เทย์เลอร์รับบอลจากแจ็ค วิลเชียร์ ก่อนกระชากหนีผู้เล่นสเปอร์สหนึ่งจังหวะ และสับไกลด้วยซ้ายทันทีบอลพุ่งแรงและต่ำแต่โกเมสยังเร็วพุ่งไปปัดไว้ได้ทัน

พาฟยูได้โหม่งหลุดเสาอีก
ผ่านมาถึงนาทีที่ 65 สเปอร์สน่าจะได้ประตูหนีห่างสุดๆหลังยูเนส กาบูลลากบอลไปถึงบริเวณริมเส้นหลังก่อนจะครอสบอลมาให้กับโรมัน พาฟยูเชนโก้ได้เทคตัวขึ้นโหม่งแต่หัวหอกทีมชาติรัสเซียที่วันนี้โชว์ผลงานได้น่าผิดหวังก็โหม่งออกข้างไป

วานรหลุดเดี่ยวยิงติดโกล์
ถัดมาอีก 1 นาทีแกเร็ธ เบลรับบอลทะลุช่องสุดสวยจากลูก้า โมดริชจนหลุดเดี่ยวมาดวลกับเยสเคไลเน่น ก่อนจะยิงด้วยซ้ายแต่บอลไปติดขาของเยสเคไลเน่นหลุดออกหลังไป

ไก่รอดตายโกเมสเซฟช่วยชีวิต
นาทีที่ 87 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สเกือบเสียประตูตีเสมอจากจังหวะลูกชุลมุนในกรอบเขตโทษ ก่อนเลดลี่ย์ คิงจะโขกบอลทิ้งไปนอกเขตโทษ บอลไปเข้าทางแม็ทธิว เทย์เลอร์ที่ใช้อกพักบอลก่อนวอลเล่ย์ด้วยซ้ายทันที บอลกำลังจะเสียบตาข่ายแต่ต้องขอบคุณโกเมสที่กระโดดปัดบอลช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

ช่วงเวลาที่เหลือสเปอร์สถูกโบลตันกดดันอย่างหนัก แต่แนวรับก็ยังมีระเบียบเอาตัวรอดได้จนหมดเวลาคว้า 3 คะแนนสำคัญก่อนจะต้องไปแข่งขันโปรแกรมสำคัญกับแมนฯ ซิตี้คืนวันพุธที่จะถึงนี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส : เฮอราโย่ โกเมส, ยูเนส กาบูล, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, เล็ดลี่ย์ คิง, เบนอยต์ อัสซู-เอก็อตโต้, เดวิด เบนทลี่ย์(อาร์รอน เลนน่อน น.74), ทอม ฮัดเดิลสตั้น, ลูก้า โมดริช, แกเร็ธ เบล, โรมัน พาฟยูเชนโก้(ไอเดอร์ กุ๊ดยอนเซ่น น.87), เจอร์มาน เดโฟ(ปีเตอร์ เคร้าช์ น.72)
โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส : ยุสซี่ เยสเคไลเน่น, เกรต้าร์ สเต็นสัน, แกรี่ เคฮิลล์, แซท ไนท์, พอล โรบินสัน, วลาดิเมียร์ เวียส(ลี ชุง-ยอง น.61), ฟาบริซ มูอัมบ้า(ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์ น.78), แจ็ค วิลเชียร์, แม็ทธิว เทย์เลอร์ , เควิน เดวี่ส์, อิวาน คลาสนิช(โยฮาน เอลมานเดอร์ น.61)











_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์