ทอฟฟี่ฟอร์มเทพไล่เจ๊าสิงห์บลูส์สุดมันส์ 3:3


 
เอฟเวอร์ตัน บุกมาแบ่งแต้มในบ้านของ เชลซี ได้สำเร็จด้วยสกอร์ 3:3 ทำให้ สิงห์บลูส์ ทำผลงานไม่ชนะติดต่อกัน 4 นัดหลังสุด ในศึกพรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวาน


การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก


วัน เสาร์ ที่ 12 ธันวาคม 2552



เชลซี 3:3 เอฟเวอร์ตัน



สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์

ครึ่งแรก
     เริ่มเกมแรกเจ้าบ้านไล่บุกทันที และในนาทีที่ 3 มีลุ้นประตูแรกจากจังหวะที่ บัคลัค จ่ายให้ ดร็อกบา พยายามจะยิงเล่นทาง แต่ก็ยังไม่ตรงประตู

     นาทีที่ 10 ทีมเยือนมีโอกาสเช่นกันจากจังหวะที่ โจ ลากเลื้อยจากทางกราบขวาได้ซัดเต็มข้อ ปีเตอร์ เช็ก พุ่งเซฟติดปลายมือออกหลังไป เอฟเวอร์ตัน ได้ลูกเตะมุม

     นาทีที่ 12 ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกตั้งเตะ เบนส์ เปิดลูกมาหน้าประตู เทอร์รี่ เทคตัวขึ้นโขก แต่ไม่ขาด ปีเตอร์ เช็ก พุ่งปัดแต่ไม่พ้นบอลเข้าประตูตัวเอง เอฟเวอร์ตัน 1 เชลซี 0

     นาทีที่ 18 เจ้าบ้านมาตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ คาร์วัลโญ่ จ่ายให้ แลมพาร์ด ก่อนป้ายให้กับ ดร็อกบา แปด้วยซ้าย ไม่มีเหลือ เชลซี ตามมาเป็น 1:1

     นาทีที่ 22 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันอีกครั้ง จากลูกเตะมุมของ แลมพาร์ด บอลโค้งมาที่หน้าประตู ซาฮาร์ เคลียร์บอลไม่ขาด อิวาโนวิช ได้บอลก่อนที่จะจิ้มให้ อเนลก้า ทางด้านซ้ายซัดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เชลซี 2 เอฟเวอร์ตัน 1

     นาทีที่ 30 ทีมเยือนมีลุ้นประตูตีเสมอจากลูกฟรีคิก เบนส์ เปิดบอลข้ามกำแพงบอลพุ่งไปเข้ามือของ ปีเตอร์ เช็ก จอมหนึบของ เชลซี

     เอฟเวอร์ตัน ยังคงเติมเกมรุกอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถผ่านกองหลังของ เชลซี ไปได้ ก่อนที่จะมาเสียลูกฟรีคิกระยะหวังผลในนาทีที่ 37 จากจังหวะที่ ไฮติงก้า เข้าไปสะกิดขาของ อเนลก้า และเป็น แลมพาร์ด ที่ยิงไปติดบล็อค

     ในช่วงเวลาที่เหลือเป็นเจ้าถิ่นที่ยังได้บุกเหนือกว่า แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ยาคูบู ที่มาเล่นแทน โจ ซัดประตูให้ เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอ เชลซี เป็น 2:2 หมดเวลาครึ่งแรกจึงจบลงด้วยสกอร์ดังกล่าว


ครึ่งหลัง
     ลงมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง เชลซี มาลูกฟรีคิกระยะไกลจากทางกราบซ้าย แลมพาร์ด เปิดเข้ามาที่หน้ากรอบเขตโทษ เทอร์รี่ ขึ้นโขกบอลหลุดเสาแรกออกไป

     เจ้าถิ่นไล่บุกอย่างหนัก และมาได้ลูกเตะมุมลุ้นประตูขึ้นำอีกครั้งในนาทีที่ 53 แลมพาร์ด เปิดมาที่หน้าประตูแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

     นาทีที่ 56 ทีมเยือนสวนเกมกลับและมีลุ้นเช่นกันจากลูกโหม่งของ เฟลไลนี่ ในนาทีที่ 55 แต่ก็ยังไม่เป็นประตู

     หลังจากที่ไล่บี้อยู่นาน เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 59 อิวาโนวิช วางบอลจากทางกราบขวาอย่างแม่นยำให้กับ ดร็อกบา แปด้วยขวา หมดสิทธิ์ที่ ทิม ฮาเวิร์ด นายด่านทีมเยือนจะเซฟได้ เชลซี 3 เอฟเวอร์ตัน 2

     แต่แล้วในนาทีที่ 63 เอฟเวอร์ตัน ตามมาเป็น 3:3 จากจังหวะที่การเปิดฟรีคิกของ ไฮติงก้า ดร็อกบา ขึ้นโขก บอลไปโดน ซาฮาร์ กระดอนเข้าประตูไปอย่างเหลือเชื่อ

     นาทีที่ 72 ทีมเยือนมีลุ้นประตูอีกครั้งจากลูกลูกฟรีคิกระยะค่อนข้างไกลก่อนที่ ไฮติงก้า จะยิงไปติดกำแพง และอีกสองนาทีถัดมา บัลลัค ก็มาซัดฟรีคิกให้ เชลซี ได้ลุ้น บอลข้ามกำแพงเกือบมุดเข้าประตูไปแล้ว แต่ ทิม ฮาเวิร์ด ก็ปัดข้ามคานออกไป

     เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมการแข่งขันเจ้าบ้านยังไล่กดดันอย่างต่อเนื่องและเกือบมาได้ประตูในหลายจังหวะ แต่หลังบ้านของทีมเยือนก็ยังคงช่วยกันตั้งรับอย่างเหนียวแน่น หมดเวลา 90 นาที เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอ เชลซี สุดมันส์ 3:3 แบ่งกันไปคนละ 1 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

เชลซี : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ เช็ก
กองหลัง : บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล
กองกลาง : จอห์น โอบี มิเกล, มิชาเอล บัลลัค, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, โจ โคล (น.75 มาลูด้า)
กองหน้า : นิโกล่าส์ อเนลก้า, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา


เอฟเวอร์ตัน : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : ทิม ฮาเวิร์ด
กองหลัง : โทนี่ ฮิบเบิร์ต, จอห์นนี่ ไฮติงก้า, ลูคัส นีลล์, เลย์ตัน เบนส์
กองกลาง : มารูยาน เฟลไลนี่, แจ๊ค ร็อดเวลล์, สตีเว่น พีนาร์, ดินิยาร์ บิลยาเลตดินอฟ
กองหน้า : หลุยส์ ซาฮา, เจา อัลเวส โจ (น.45 ยาคูบู)

ขอบคุณเนื้อหาข่าวดีๆจาก RAKBALL.NET

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์