ทอฟฟี่บู่โดนเจ้าสัวเคี้ยว 1-0 วืดบี้หงส์

ประตูโทนของไบรอัน แม็คไบรด์ กลายเป็นประตูหายนะของทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่ต้องพ่ายต่อ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม พลาดโอกาสไล่บี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในศึกชิงอันดับ 4


พลพรรคทอฟฟี่เมน เอฟเวอร์ตัน บุกไปเยือนคราเวน ค็อตเทจ หลังเพิ่งอกหักในยูฟ่า คัพ มาหมาดๆด้วยการพลาดท่าพ่ายในการดวลจุดโทษต่อ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า ขณะที่ฟูแล่มก็ลุ้นหนีตกชั้นสุดชีวิต
 
งานนี้เอฟเวอร์ตัน เปิดฉากบุกใส่ทันที แต่ไม่ทันไรก็ต้องเสียแอนดี้ จอห์นสัน กองหน้าตัวเก่งไปเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ขาหนีบ ก่อนที่ฟูแล่ม จะได้โอกาสแรกของเกมเมื่อไซม่อน เดวี่ส์ แทงบอลทะลุช่องให้ไบรอัน แม็คไบรด์ ได้ยิงครั้งแรกของเกม แต่ลูกหลุดกรอบไป
 
ด้านเอฟเวอร์ตัน ขา "เอเจ" ไปก็อาศัยความแกร่งของยาคุบู เป็นตัวทะลวงแต่ลูกยิงของหัวหอกไนจีเรียก็ยิงได้เบาเกินไปที่จะเล่นงานเคซี่ย์ เคลเลอร์ได้
 
ช่วงที่เหลือในครึ่งแรกนั้น ทั้งสองฝ่ายมีโอกาสในเกมนี้แบบจำกัดมาก แต่ที่ใกล้เคียงที่สุดก็เป็นของฝ่ายทอฟฟี่ในช่วงก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาที เมื่อยาคุบู ได้ลองยิงอีกครั้ง คราวนี้ทำเอาเคลเลอร์เกือบพลาดต้องใช่ขาซ้ายสกัดบอลไว้อย่างหวุดหวิด ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกันไปก่อน 0-0 ในครึ่งแรก
 
เข้าสู่ครึ่งหลัง ฟูแล่ม กลับมาเป็นฝ่ายที่เริ่มต้นได้ดีกว่าอย่างชัดเจน และมาประสบความสำเร็จทำประตูขึ้นนำ 1-0 ได้ในนาทีที่ 67 ในจังหวะสวนกลับเร็ว เดวี่ส์ พาบอลมาทางซ้ายก่นอจะเปิดเข้ามาให้แม็คไบรด์ ซัดเข้าไปจากระยะ 10 หลา
 
เอฟเวอร์ตัน เกือบตีเสมอได้ในอีก 4 นาทีต่อมา เมื่ออาร์เตต้า เตะมุมเข้ามา โจเซฟ โยโบ ไม่มีคนประกบและได้โขกโล่งๆแต่ดันโขกหลุดกรอบแบบน่าเสียดาย
 
ช่วงเวลาที่เหลือของเกมทั้งสองฝ่ายเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก ก่อนที่ฟูแล่มจะรักษสกอร์นำของตัวเองและเก็บชัยชนะได้ 1-0 ไว้ลุ้นหนีตกชั้นต่อไป ขณะที่เอฟเวอร์ตันพลาดนัดนี้ทำให้ต้องตามหลังลิเวอร์พูลอยู่ 3 คะแนนเต็มในการไล่ล่าอันดับ 4

ขอบคุณข้อมูลข่าวดีๆจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์