ทฤษฎีสมคบคิด วิเคราะห์สถานการณ์หนีตาย


(ซ้าย) เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (ขวา) ฟิล บราวน์
เหลืออีกแค่นัดเดียว ลีกลูกหนังยอดนิยมอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็จะได้ฤกษ์ปิดฤดูกาลกันแล้ว

เรื่องตำแหน่งแชมป์ของปีนี้ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นอีกต่อไป เพราะจนถึงตอนนี้แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังฉลองชัยกันไม่จบไม่สิ้น แต่ที่น่าห่วงเอามากๆ ก็คือ
ทีมที่อยู่อีกปลายของตาราง ซึ่งปีนี้มีทีมที่ต้องหนีตายจนถึงหยดสุดท้ายอยู่หลายทีมด้วยกัน

ถ้าไม่นับ เวสต์บรอม ที่จองตั๋วเตะลีกแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลหน้าไปเรียบร้อยแล้ว ทั้ง มิดเดิ้ลสโบรช์ นิวคาสเซิล ฮัลล์ ซิตี้ และ ซันเดอร์แลนด์ ต่างก็มีโอกาสตกชั้นไล่เรียงจากความเสี่ยงมากไปหาน้อย โดยที่ลุ้นสนุกที่สุดคงเป็นฮัลล์กับนิวคาสเซิล ทีมอันดับ 17 และ 18 ของตาราง ซึ่งมีคะแนนห่างกันเพียงแต้มเดียว

...เรียกว่าใครจะอยู่ใครจะไป ต้องชี้ชะตากันนัดสุดท้ายนี่แหละ!

ว่าแล้ว เดอะ การ์เดียน หนังสือพิมพ์ดังของเมืองผู้ดี เลยทำการวิเคราะห์นัดสุดท้ายของหลายทีมที่สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นพรีเมียร์ลีก...ในมุมมองไม่ธรรมดา ประมาณว่าถ้ามันมีเหตุผลเบื้องลึกเบื้องหลังอย่าง "ทฤษฎีสมคบคิด" (conspiracy theory) ที่คู่แข่งของทีมเหล่านี้แกล้งฮั้วช่วยเหลือกันอยู่ล่ะ!?!

แซม อัลวาร์ไดซ์


อ้อ! หมายเหตุไว้ก่อนว่า เอามาให้อ่านกันขำๆ ถ้าเกิดอะไรลงล็อคขึ้นมา ก็ให้คิดเสียว่าเป็นความบังเอิญนะขอรับ!

ฮัลล์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตัวละครที่เกี่ยวข้อง :
เฟอร์กี้, ฟิล, อลัน และแซม

แค่ปีศาจแดงซิวแชมป์ไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อน แถมยังมีงานใหญ่อย่างนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รออยู่ ก็น่าจะพอใช้เป็น "ข้ออ้าง" ส่งนักเตะสำรองลงสนามได้อยู่แล้ว แต่เดี๋ยวก่อน! บางทีมันอาจจะมีอะไรมากกว่านั้นก็ได้

อย่าลืมว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รู้จักกับ ฟิล บราวน์ ผู้จัดการทีมฮัลล์มานมนาน เนื่องจากทั้งคู่ต่างสนิทสนมกับ แซม อัลลาร์ไดซ์ เป็นอย่างดี ขนาดที่เฟอร์กี้เคยยกหูคุยกับประธานสโมสร ดาร์บี้ ให้บราวน์ได้งานคุมทีมที่นั่นหลังออกจากอ้อมอกของอัลลาร์ไดซ์ที่ โบลตัน มาแล้วเลย

(ซ้าย) มาร์ติน โอนีล (ขวา) อลัน เชียร์เรอร์


แถมเฟอร์กี้น่าจะยังเคือง อลัน เชียเรอร์ กุนซือสาลิกาที่บอกปัดข้อเสนอของแมนฯยูสมัยยังค้าแข้ง แล้วใครจะไปรู้ "บิ๊กแซม" อาจจะยังหงุดหงิด ไมก์ แอชลีย์ เจ้าของทีมนิวคาสเซิลที่ปลดเขาออกจากตำแหน่งเมื่อต้นปี 2008 ไม่หาย เลยกระซิบบอกเพื่อนซี้เฟอร์กี้ให้ช่วยแก้แค้นแทนซะก็ได้

อ้อ! สุดท้าย บราวน์น่ะเติบโตในย่านเซาธ์ชีลด์ส เป็นแฟนบอลซันเดอร์แลนด์ชนิดเข้าสายเลือด ถึงกับเคยไล่อัดแฟนนิวคาสเซิลที่สนามเซนต์เจมส์พาร์กเมื่อตอนเด็กๆ มาแล้ว

แอสตัน วิลล่า VS นิวคาสเซิล

ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : อลัน, มาร์ติน และไมเคิล

เชียเรอร์กับ มาร์ติน โอนีล กุนซือวิลล่า เคยร่วมงานกันมาสมัยทำหน้าที่นักวิจารณ์บอลของสำนักข่าว บีบีซี หรือโอนีลจะคิดช่วยเพื่อนเก่าด้วยการส่งผู้เล่นฝีเท้าอ่อนๆ ลงสนาม? แล้วไหนจะข่าวเรื่องโอนีลอยากได้ ไมเคิล โอเว่น กองหน้าสาลิกามาร่วมทีมหลังหมดฤดูกาลนี้แบบไม่มีค่าตัว โดยแลกกับดาวรุ่งบางคนในทีมอีกล่ะ? หลังจากความพยายามหนแรกโดนปฏิเสธไป บางทีนี่อาจเป็นโอกาสผูกมิตรสัมพันธ์อันดีหรือเปล่า?

ซันเดอร์แลนด์ VS เชลซี

ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : ริคกี้ และกุส

แชมป์พรีเมียร์ก็ไม่เหลือให้ลุ้นแล้ว แถมยังมีคิวลุ้นถ้วยใบสุดท้ายอย่างเอฟเอคัพรออยู่ในเวลาอีกไม่ถึงอาทิตย์ กุส ฮิดดิ้งก์ มีแนวโน้มสูงที่จะพักผู้เล่นตัวหลักของตัวเองไว้ ซึ่งน่าจะต่อลมหายใจให้ ริคกี้ สบราเกีย พาทีมแมวดำที่มีโอกาสรอดตายมากที่สุดร่วมศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลถัดไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์