ทรูวิชั่นส์ ขอโทษสมาชิก หลังพ่ายประมูล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทรูวิชั่นส์ ออกมาขอโทษสมาชิก หลังพ่ายแพ้การประมูลถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก เล็งพัฒนากีฬาอื่นๆ

หลังจากครองลิขสิทธิ์ “พรีเมียร์ลีก” มายาวนานนับสิบปี ล่าสุด ทรูวิชั่นส์ แพ้การประมูลการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของอังกฤษ ให้แก่ บริษัท เคเบิล ไทยโฮลดิ้ง จำกัด หรือ ซีทีเอช (CTH) ที่ได้ถือครองเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2013/14 เป็นต้นไป จากการประกาศผลเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา
      
โดย ทรูวิชั่นส์ ออกแถลงการณ์ในเบื้องต้น เพื่อขออภัยต่อสมาชิก หลังจากไม่สามารถรักษาไว้ซึ่งลิขสิทธิ์ "พรีเมียร์ลีก" นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทรูวิชั่นส์ กล่าวว่า "ขออภัยสมาชิกผู้มีอุปการคุณมา ณ ที่นี้ ที่ต้องผิดหวังในเรื่องการรับชมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และขอเรียนสมาชิก ว่า ท่านยังสามารถรับชมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012-2013 ผ่านทางทรูวิชั่นส์ได้ จนถึงเดือน พ.ค. ปีหน้า ตลอดจน สามารถรับชมรายการกีฬาระดับโลกอื่นๆ รวมทั้ง รายการบันเทิง สารคดี สาระความรู้ที่มีคุณภาพอีกมากมาย นอกจากนี้ ทรูวิชั่นส์ จะจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการจัดซื้อและพัฒนารายการ ทั้งในด้านรายการกีฬา บันเทิง และสาระความรู้ ที่มีคุณภาพระดับโลก รวมทั้งช่องรายการในระบบ High Definition (HD) มาทดแทนมอบให้สมาชิกได้ใช้บริการ ทรูวิชั่นส์ อย่างคุ้มค่าที่สุดโดยเร็ว"
      
"สำหรับการประมูลครั้งนี้ทำให้ทรูวิชั่นส์จำเป็นต้องปรับยุทธศาสตร์ โดยที่จะไม่พึ่งพารายการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ (EPL) ทั้งนี้ เพื่อความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจ ทั้งในระยะกลางและระยะยาว โดยจะมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพรายการด้านกีฬาอื่นๆ มาทดแทนพรีเมียร์ลีกต่อไป สุดท้ายนี้ ทรูวิชั่นส์ ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการประมูลในครั้งนี้ด้วย” นายศุภชัย กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์